Sẽ miễn thử nghiệm thuốc thú y nhập khẩu đã lưu hành ở một số nước

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/8/2010 | 8:29:04 AM

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), từ ngày 18-9-2010 sẽ áp dụng việc miễn thử nghiệm, khảo nghiệm đối với các trường hợp thuốc thú y sản xuất hoàn toàn theo sản phẩm gốc (thuốc Generic); thuốc mang tên gốc (đối với thuốc dược phẩm, hóa chất); thuốc thú y nhập khẩu (trừ vắc xin) đã được phép lưu hành ở Mỹ, Nhật Bản, Úc, Canada và châu Âu.

Theo quy định trước đây, việc miễn thử nghiệm, khảo nghiệm thuốc thú y nhập khẩu chỉ áp dụng đối với các loại thuốc được nhập từ châu Âu. Cũng theo Bộ NN&PTNT, hồ sơ kỹ thuật của từng loại thuốc thử nghiệm, khảo nghiệm, gồm: bản tóm tắt đặc tính sản phẩm; thông tin kỹ thuật về chất lượng của sản phẩm; thông tin kỹ thuật về độ an toàn và hiệu lực của sản phẩm; phiếu kiểm nghiệp của cơ sở sản xuất; phiếu kiểm nghiệm của cơ quan kiểm nghiệm thuốc thú y Nhà nước hoặc của cơ sở kiểm nghiệm thuốc được Bộ NN&PTNT công nhận.

Bộ NN&PTNT quy định, ngôn ngữ sử dụng trong hồ sơ kỹ thuật đối với thuốc sản xuất trong nước phải viết bằng tiếng Việt; đối với thuốc sản xuất ở nước ngoài phải viết bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh. Trường hợp hồ sơ viết bằng tiếng Anh, Bộ NN&PTNT yêu cầu bản tóm tắt đặc tính sản phẩm phải viết bằng tiếng Việt.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Ngày 12-8, Cục Thú y (Bộ NN-PTNT) cho biết, vừa có thêm 2 tỉnh là An Giang và Đồng Tháp phát hiện có heo tai xanh. Cụ thể, tại tỉnh An Giang, dịch tai xanh đã xảy ra tại 9 xã, phường của TP Long Xuyên. Tổng số heo mắc bệnh là 2.144 con của 166 hộ gia đình. Tại tỉnh Đồng Tháp, dịch tai xanh đã xảy ra tại 4 xã, phường thuộc các huyện Lấp Vò, Tân Hồng và TP Cao Lãnh. Tổng số heo bị mắc bệnh là 78 con trong tổng đàn 81 con, trong đó có 60 con đã chết hoặc phải tiêu hủy.

Thanh niên tình nguyện mở mới đường dân sinh tại bản Kháo Giếng, xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải trong chiến dịch hè 2010.
(Ảnh: Minh Huấn)

YBĐT - Cũng như nhiều cơ sở Đoàn khác trong huyện Trạm Tấu (Yên Bái), những năm qua phong trào thanh niên giúp nhau phát triển kinh tế xoá đói giảm nghèo của Đoàn xã Pá Hu luôn được chú trọng và đổi mới. Tuy vậy hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên ở đây vẫn gặp phải không ít khó khăn trong công tác tập hợp thanh niên.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu giáo viên sử dụng hợp lý sách giáo khoa khi giảng bài trên lớp, tránh tình trạng yêu cầu học sinh ghi chép quá nhiều, dạy học thuần tuý theo lối “đọc - chép”.

YBĐT - Đêm ngày 7/8/2010, một số xã trên địa bàn huyện Văn Yên (Yên Bái) đã có mưa to kèm sấm chớp kéo dài. Toàn huyện đã có 3 nhà bị cuốn trôi hoàn toàn, 2 nhà bị lũ cuốn trôi hết tài sản. Diện tích lúa, ngô bị hại là 60 ha, nhiều lò chưng cất tinh dầu quế bị lũ cuốn trôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục