Văn Chấn chuẩn bị áp dụng phương pháp dạy học tích cực vào học trong trường tiểu học

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/12/2010 | 9:22:45 AM

YBĐT - Vừa qua, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Văn Chấn đã tổ chức tập huấn phương pháp dạy học tích cực cho 100% giáo viên tiểu học trong toàn huyện, nhằm đổi mới phương pháp dạy học, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục ở địa phương.

Thông qua lớp tập huấn, giáo viên đã nắm được phương pháp dạy học tích cực, giáo viên với vai trò là người hướng dẫn mang tính định hướng, học sinh chủ động tự lực một cách tích cực, là sự tương tác đa chiều giữa giáo viên với học sinh, trong môi trường học tập an toàn và thân thiện mà học sinh là chủ thể của hoạt động.

Phương pháp dạy học tích cực coi trọng thực hành, gắn với thực tiễn học sinh qua trải nghiệm hành động, học qua "làm", học sinh được hoạt động đa dạng theo nhóm với các kỹ thuật "khăn phủ bàn", kỹ thuật "mảnh ghép", kỹ thuật "sơ đồ tư duy"...

Qua đó, học sinh biết tự đánh giá, đánh giá lẫn nhau kết hợp với đánh giá của giáo viên trên cơ sở năng lực, khả năng nhận thức, sáng tạo của học sinh.

 Qua lớp tập huấn, 100% giáo viên đã nắm vững nội dung phương pháp, biết lập kế hoạch dạy học và dạy thực hành theo phương pháp dạy học tích cực.

Phòng Giáo dục - Đào tạo Văn Chấn sẽ chính thức áp dụng phương pháp dạy học tích cực vào giảng dạy ngay đầu học kỳ 2 năm học 2010-2011 tại tất cả các trường tiểu học trong huyện.

 Phạm Pa Ri

Các tin khác

Đến 19h ngày 16.12, lực lượng cứu hộ vẫn chưa tiếp cận được tàu chở container đang bị chìm trên vịnh Bắc Bộ. Trên tàu có 27 người trong đó có 25 thuyền viên.

Hãng Bloomberg dẫn kết quả nghiên cứu do Công ty Tư vấn Mercer tiến hành cho biết Việt Nam, Indoneisa và Pakistan sẽ dẫn đầu các nước có mức tăng thu nhập của công nhân nhanh nhất tại châu Á trong năm 2011, cao hơn so với mức tăng của các nước công nghiệp hóa trong khu vực.

Chủ đề của Tháng hành động quốc gia về dân số năm 2010 là

YBĐT - Vừa qua, tại xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình đã diễn ra lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về dân số và kỷ niệm ngày dân số Việt Nam 26/12.

Giờ học ngoại khóa của học sinh trường Mần non xã Nậm Mười huyện Văn Chấn. (Ảnh: Quang Thiều)

YBĐT - Năm học 2010 - 2011, Phòng Giáo dục - Đào tạo thị xã Nghĩa Lộ xác định là năm học “Tiếp tục đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục - Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy” và đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục