Yên Bái: Nhà thiếu nhi tỉnh chuẩn bị nhiều hoạt động đón tết vui xuân

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/1/2012 | 3:10:06 PM

YBĐT - Tạo cho trẻ em có một sân chơi an toàn và bổ ích, Nhà Thiếu nhi tỉnh Yên Bái đẩy mạnh các hoạt động vui chơi giải trí, phát triển và bồi dưỡng năng khiếu cho thiếu nhi đồng thời để trẻ em có sân chơi lành mạnh, lý thú trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012 đang đến rất gần.

Nhà thiếu nhi tỉnh tu sửa, bảo dưỡng thiết bị đoàn tàu.
Nhà thiếu nhi tỉnh tu sửa, bảo dưỡng thiết bị đoàn tàu.

Tích cực hưởng ứng các phong trào do Hội đồng Đội Trung ương và tỉnh phát động, hưởng ứng “Tháng Thanh niên”, "Ngày vì môi trường", "Ngày vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn"... Nhà Thiếu nhi tỉnh Yên Bái đã tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các trò chơi dân gian, trò chơi vận động nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho thanh thiếu nhi.

Trong năm 2011, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã tổ chức vui chơi, giao lưu cho gần 200 em thiếu nhi mồ côi, khuyết tật của Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh và Trung tâm Giáo dục, phát triển, hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh; thăm, tặng quà các em là con quân nhân đang làm nghĩa vụ tại biên giới, hải đảo, nghĩa vụ quân sự quốc tế nhân Ngày vì biên cương Tổ quốc.

Nhà Thiếu nhi đã tổ chức Liên hoan Tiếng hát Họa mi lần thứ VI, thu hút 25 liên đội tham gia với gần 400 thí sinh và 46 tiết mục. Đây là dịp các em thể hiện năng khiếu văn nghệ cũng như phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu múa, hát của các tài năng nhỏ tuổi để bổ sung vào các đội văn nghệ của các trường, đội văn nghệ Nhà Thiếu nhi tỉnh.

Dịp hè 2011, có gần 1.000 thiếu niên, nhi đồng tham gia học tập ở 20 bộ môn năng khiếu khác nhau với 23 lớp năng khiếu, 10 câu lạc bộ, các tổ, đội nòng cốt như: đàn oóc-gan, đàn ghi ta, thanh nhạc, hội họa, tiếng Anh, võ Karatedo, võ Vovinam, khiêu vũ thể thao, hip hop... trong đó có hai mô hình đào tạo mới đã thu hút đông đảo thiếu niên, nhi đồng tham gia là mô hình "Đào tạo năng khiếu mầm non" và khóa đào tạo "Kỹ năng sống".

Nội dung các hoạt động đa dạng, phong phú, vừa đáp ứng nhu cầu học tập, vui chơi của thiếu niên, nhi đồng vừa phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu cho thiếu nhi.

Thông qua các hoạt động này, nhiều em đã đạt giải thưởng của Trung ương và của tỉnh như: đạt giải xuất sắc trong Liên hoan Tiếng kèn Đội ta tổ chức tại tỉnh Hòa Bình; tham gia Festival nhà thiếu nhi toàn quốc tổ chức tại Hà Nội giành 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen; đạt giải nhất toàn đoàn giải võ Vovinam - Karatedo tỉnh Yên Bái năm 2011; tham gia giải bơi các câu lạc bộ tỉnh Yên Bái đạt 2 giải nhất, 1 giải nhì...

Tu sửa mái của thiết bị đu chao.

Bên cạnh việc phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu, Nhà Thiếu nhi đã quan tâm đầu tư các mô hình vui chơi, giải trí lành mạnh cho thiếu nhi. Năm qua, Nhà Thiếu nhi đã đầu tư hai thiết bị vui chơi mới là đoàn tàu và đu chao để phục vụ nhu cầu vui chơi ngày càng đa dạng của thiếu nhi, thu hút gần 20.000 lượt thanh thiếu nhi và nhân dân đến tham gia, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các dịp lễ, tết.

Để giúp thiếu nhi có một sân chơi lành mạnh đón Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, Nhà Thiếu nhi đã tiến hành tu sửa, bảo dưỡng các thiết bị vui chơi, thiết bị đu chao, đoàn tàu, phòng đọc sách thiếu nhi với trên 1.000 đầu sách; đầu tư các thiết bị vui chơi cho thiếu nhi, trong đó đầu tư thêm 3 mô hình mới là: xích lô thiếu nhi, thuyền thiên nga trên mặt nước, đoàn tàu đầu rồng.

Chị Nguyễn Thị Thu Hiền - Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh Yên Bái cho biết: "Với mong muốn các em thiếu nhi có được sân chơi bổ ích, lành mạnh và thực sự là ngôi nhà chung của tuổi thơ Yên Bái, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã đổi mới nhiều hoạt động vui chơi để các em được tham gia, được tự mình khám phá thế giới xung quanh. Để các em được vui chơi lành mạnh trong dịp tết cổ truyền của dân tộc, Nhà Thiếu nhi đã làm tốt công tác xã hội hóa và phối hợp, liên kết với các tổ chức, cá nhân trong, ngoài tỉnh đầu tư sửa chữa, cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất, tạo điều kiện tốt nhất để phục vụ các em”.

Bên cạnh đó, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, Nhà Thiếu nhi tỉnh chú trọng các trò chơi dân gian như: hái hoa, ném bóng, phi tiêu... Hoạt động này nhằm duy trì những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Đặc biệt, Nhà Thiếu nhi tỉnh sẽ dành tặng 1.000 vé miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh để các em được đón tết vui xuân như bao bạn bè cùng trang lứa.

T.C

Các tin khác
Nhà máy thủy điện Thác Bà. Ảnh MQ

YBĐT - Song song với nhiệm vụ đẩy mạnh SXKD Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà luôn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả công tác quốc phòng - an ninh (QP - AN).

Một tiết mục trong Hội thi cán bộ công đoàn cơ sở giỏi ngành giáo dục.
(Ảnh: Hoàng Nhâm)

YBĐT - Nổi bật trong công tác tuyên truyền giáo dục của Công đoàn tỉnh Yên Bái trong năm qua là hoạt động tuyên truyền giáo dục trên các phương tiện thông tin đại chúng về những hoạt động của các cấp công đoàn, của CNVCLĐ trong toàn tỉnh.

Bé tập đàn.
(Ảnh: Tuấn Nghĩa)

YBĐT - Ngày mới lấy chồng, ai cũng bảo chị sướng, số chị đào hoa, vì vừa lấy được chồng người thành phố, đẹp trai, có tài lại là con trai duy nhất trong một gia đình giàu sang…Thế nhưng, đến tận bây giờ, nếu có ai sống trong hoàn cảnh của chị mới hiểu chị đã được hưởng cái “vinh hoa phú quý” ấy như thế nào…

YBĐT - Tuần qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Yên Bái tổ chức tổng kết, trao giải Hội thi giáo viên dạy giỏi bậc tiểu học cấp thành phố năm học 2011- 2012.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục