Bổ sung chức danh bảo mẫu ở trường mầm non

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/1/2012 | 8:12:06 AM

Bộ GD-ĐT đang phối hợp với Bộ Nội vụ hoàn thiện dự thảo sửa đổi Thông tư liên tịch số 71/2007/TTLT - BGDĐT - BNV quy định định mức biên chế sự nghiệp trong các trường mầm non công lập. Nội dung được dư luận quan tâm trong dự thảo sửa đổi là điều chỉnh định mức biên chế cho cô nuôi (tức bảo mẫu) theo yêu cầu thực tế.

Quy định này xuất phát từ thực tế là giáo viên ở nhiều trường mầm non vừa phải đứng lớp, vừa phải làm cả phần việc lao động phổ thông (vệ sinh, phục vụ…) trong khi số lượng trẻ mầm non đến trường ngày càng lớn (tính đến năm học 2011-2012, cả nước có gần 4 triệu trẻ mầm non).

Do vậy, nhu cầu về điều kiện giáo dục, chăm sóc trẻ là cấp bách, không chỉ cần người dạy học mà còn cần đội ngũ nhân viên lo chuyện ăn, uống, ngủ, nghỉ cho trẻ.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Tặng quà cho cháu Hoàng Thị Mai Khanh, nạn nhân chất độc da cam tại phường Yên Thịnh.

YBĐT - Ngày 9/1, thông qua Hội Chữ thập đỏ thành phố Yên Bái, Công ty TNHH 1 thành viên Môi trường đô thị Yên Bái và Công ty Điện lực Yên Bái đã đến thăm, tặng quà cho các hộ nghèo, người tàn tật, người già neo đơn, nạn nhân chất độc da cam tại phường Yên Thịnh và phường Minh Tân, thành phố Yên Bái.

Các tập thể, cá nhân xuất sắc được Ban Dân tộc khen thưởng.

YBĐT - Đây là thông tin đưa ra tại Hội nghị tổng kết công tác dân tộc năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012 do Ban Dân tộc tỉnh Yên Bái tổ chức sáng 9/10.

Nhà thiếu nhi tỉnh tu sửa, bảo dưỡng thiết bị đoàn tàu.

YBĐT - Tạo cho trẻ em có một sân chơi an toàn và bổ ích, Nhà Thiếu nhi tỉnh Yên Bái đẩy mạnh các hoạt động vui chơi giải trí, phát triển và bồi dưỡng năng khiếu cho thiếu nhi đồng thời để trẻ em có sân chơi lành mạnh, lý thú trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012 đang đến rất gần.

Nhà máy thủy điện Thác Bà. Ảnh MQ

YBĐT - Song song với nhiệm vụ đẩy mạnh SXKD Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà luôn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả công tác quốc phòng - an ninh (QP - AN).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục