Hiệu quả tích cực từ việc miễn, giảm thuế: 36.000 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/7/2012 | 8:00:19 AM

Ngày 5-7, Bộ Tài chính tổ chức họp báo thông tin về công tác điều hành ngân sách, giá, thuế… thời gian qua.

Theo Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn, với giải pháp về miễn thuế thu nhập cá nhân bậc 1 đang được triển khai, sẽ có khoảng 400.000 người được miễn thuế với tổng số tiền ước tính khoảng 3.000 tỷ đồng trong vòng 6 tháng cuối năm.

Đối với doanh nghiệp, qua 2 tháng thực hiện giảm, giãn thuế đã có hơn 75.000 kê khai thuế giữ lại số tiền khoảng 3.800 tỷ đồng. Theo tính toán, tổng số thuế được miễn, giảm (gồm cả thuế thu nhập doanh nghiệp, tiền thuê đất, thuế thu nhập cá nhân) khoảng 36.000 tỷ đồng.

Liên quan đến tác động của tăng giá điện đến chỉ số giá tiêu dùng, đại diện Cục Quản lý giá cho biết, tính toán của cơ quan này tác động từ nay đến hết năm sẽ là 0,369%.

Về xăng dầu, theo Bộ Tài chính, doanh nghiệp quay trở lại chủ động định giá xăng dầu theo Nghị định 84 nhưng vẫn có sự kiểm soát của Nhà nước (trường hợp tăng phải thông báo cơ quan quản lý) do xăng dầu là mặt hàng quan trọng nên buộc phải có cơ chế giám sát.

Thủ tướng Chính phủ vừa giao Bộ NN-PTNT chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Công thương và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong tháng 7-2012 nghiên cứu, đề xuất, báo cáo Thủ tướng Chính phủ các chính sách hỗ trợ về tín dụng, tài chính, thị trường (kéo dài thời gian cho vay, điều chỉnh điều kiện vay, cho vay thêm; miễn, giảm thuế, phí...) đối với một số mặt hàng thủy sản (cá tra, tôm...) và sản phẩm chăn nuôi giúp các trang trại, hộ sản xuất vượt qua khó khăn hiện nay, tiếp tục duy trì, phát triển sản xuất, đảm bảo nguồn cung sản phẩm cho thị trường.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Các bé Trường Mầm non Thực hành tỉnh trong giờ tập vẽ. (Ảnh: H.O)

YBĐT - Toàn tỉnh Yên Bái hiện có 29 trường mầm non đạt chuẩn quốc gia (chiếm 16% tổng số trường mầm non), 95% xã, phường đã có trường mầm non độc lập và 4/9 huyện đạt các tiêu chí phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi.

Cán bộ phòng BHXH Yên Bình trao đổi nghiệp vụ nâng cao chất lượng công việc chi trả cho các đối tượng.

YBĐT - Nền kinh tế khó khăn, nhiều doanh nghiệp sản xuất đình đốn, người lao động thiếu việc làm và thu nhập không ổn định là những nguyên nhân cơ bản khiến cho việc chấp hành Luật Bảo hiểm Xã hội (BHXH) và Bảo hiểm y tế (BHYT) gặp rất nhiểu khó khăn.

YBĐT - Do nhiều nguyên nhân mà nhiều vụ việc không thể thi hành án (THA) ở huyện vùng cao Trạm Tấu. Tiếp tục THA, xét miễn, giảm hay đình chỉ THA?... Đây đang là vấn đề đặt ra đối với cơ quan THA dân sự huyện nói riêng và ngành THA nói chung.

Phong trào bảo quản xe tốt, lái xe an toàn luôn được đoàn viên thanh niên ở Đại đội 27 hưởng ứng tích cực.

YBĐT - Ngày 4/7, Đoàn thanh niên Bộ CHQS tỉnh Yên Bái tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2012 – 2017 với sự có mặt của 65 đại biểu đại diện cho gần 200 cán bộ, đoàn viên, thanh niên đơn vị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục