Yên Bái đảm bảo an ninh trật tự tại các cơ sở giáo dục

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/7/2012 | 8:54:18 AM

YBĐT - Xác định rõ tầm quan trọng của công tác an ninh trật tự trong các cơ sở giáo dục Sở GD&ĐT Yên Bái đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Chỉ thị về thực hiện công tác bảo đảm an ninh trật tự các cơ sở giáo dục. >>Trên 80 ngàn lượt HSSV được tuyên truyền giữ gìn an ninh trật tự

Lãnh đạo Công an tỉnh và Sở Giáo dục - Đào tạo ký quy chế phối hợp về công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các cơ sở giáo dục.
Lãnh đạo Công an tỉnh và Sở Giáo dục - Đào tạo ký quy chế phối hợp về công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các cơ sở giáo dục.

Sở chỉ đạo phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với công an, chính quyền cùng cấp giúp các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình bảo đảm an ninh trật tự trường học, xây dựng nội quy, quy chế và tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sinh viên học tập.

Theo đó, ngành giáo dục đã triển khai đầy đủ và kịp thời các văn bản của Đảng, Nhà nước về công tác bảo đảm an ninh trật tự trong các cơ sở giáo dục. Đặc biệt, trong 5 năm (2008-2012) ngành GD&ĐT đã phối hợp với Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị tuyên truyền, giáo dục pháp luật, hướng dẫn không ngừng nâng cao cảnh giác, nhận thức pháp luật, kiên quyết đấu tranh với mọi âm mưu của kẻ thù, phát hiện và kịp thời ngăn chặn các biểu hiện tiêu cực trong đơn vị và ngoài xã hội...

Qua đó đã tổ chức trên 300 buổi tuyên truyền cho trên 80 nghìn lượt học sinh, sinh viên và trên 9 nghìn lượt cán bộ, giáo viên về an toàn giao thông; tổ chức 17 hội thi tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ, thu hút gần 40 nghìn bài dự thi; 85 buổi tọa đàm, tuyên truyền giáo dục về tác hại của ma túy thu hút trên 29 nghìn lượt giáo viên, học sinh, sinh viên tham gia ký cam kết…

Hàng năm, các trường đã tổ chức cho học sinh, sinh viên những hình thức học tập ngoại khóa, các câu lạc bộ văn hóa - văn nghệ, thi viết các tiểu phẩm, khẩu hiệu và bồi dưỡng cho trên 70 nhân viên làm công tác bảo vệ nhà trường.

Nhờ vậy đến nay, 100% các nhà trường đã tổ chức các cuộc thi tìm hiểu luật giao thông, 100% học sinh, viên sinh ký cam kết thực hiện nghiêm túc Luật an toàn giao thông và Luật Phòng chống ma túy.

Ông Đặng Quang Khánh- Phó giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: “Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Sở GD&ĐT sẽ phối hợp với Công an tỉnh tiếp tục quán triệt tới toàn thể, cán bộ đảng viên, giáo viên, nhân viên và học sinh sinh viên Chỉ thị số 48 của Bộ Chính trị về “Tăng cường lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tội phạm trong tình hình mới”, Chỉ thị số 12 của tỉnh Yên Bái về “Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác bảo đảm an ninh, trật tự năm 2012”.

Ngành sẽ tăng cường công tác tuyên truyền vận động cán bộ, giáo viên, học sinh sinh viên tích cực tham gia phòng chống tội phạm, thực hiện tốt phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; tăng cường công tác phối hợp trong việc kiểm tra, đôn đốc đánh giá công tác bảo đảm an ninh trật tự trường học, có hình thức khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm…

Văn Tuấn

Các tin khác

Ngày 5-7, Bộ Tài chính tổ chức họp báo thông tin về công tác điều hành ngân sách, giá, thuế… thời gian qua.

Các bé Trường Mầm non Thực hành tỉnh trong giờ tập vẽ. (Ảnh: H.O)

YBĐT - Toàn tỉnh Yên Bái hiện có 29 trường mầm non đạt chuẩn quốc gia (chiếm 16% tổng số trường mầm non), 95% xã, phường đã có trường mầm non độc lập và 4/9 huyện đạt các tiêu chí phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi.

Cán bộ phòng BHXH Yên Bình trao đổi nghiệp vụ nâng cao chất lượng công việc chi trả cho các đối tượng.

YBĐT - Nền kinh tế khó khăn, nhiều doanh nghiệp sản xuất đình đốn, người lao động thiếu việc làm và thu nhập không ổn định là những nguyên nhân cơ bản khiến cho việc chấp hành Luật Bảo hiểm Xã hội (BHXH) và Bảo hiểm y tế (BHYT) gặp rất nhiểu khó khăn.

YBĐT - Do nhiều nguyên nhân mà nhiều vụ việc không thể thi hành án (THA) ở huyện vùng cao Trạm Tấu. Tiếp tục THA, xét miễn, giảm hay đình chỉ THA?... Đây đang là vấn đề đặt ra đối với cơ quan THA dân sự huyện nói riêng và ngành THA nói chung.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục