Nghĩa Lộ còn tình trạng cán bộ, đảng viên sinh con thứ ba

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/7/2012 | 9:00:53 AM

YBĐT - Tính đến hết tháng 6/2012, trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) có trên 180 trẻ được sinh ra, trong đó 5 trường hợp là con thứ ba trở lên, tăng 3 trường hợp so với cùng kỳ năm 2011.

Số trẻ này tập trung ở các phường Trung Tâm, Tân An, các xã Nghĩa An, Nghĩa Lợi.  Đặc biệt trong số này có 1 cán bộ công chức và 1 đảng viên.

Nguyên nhân vẫn là  tư tưởng "trọng nam khinh nữ" muốn có con trai nối dõi cộng với quan niệm dân gian cho năm nay (năm Nhâm Thìn) là năm đẹp để sinh con trai; sự chỉ đạo của Đảng, chính quyền đối với công tác dân số một số nơi còn chủ quan, chưa sâu sát tình hình thực tế ở địa phương, chưa có biện pháp xử lý kịp thời và nghiêm khắc đối với những trường hợp vi phạm chính sách dân số.

Để đạt mục tiêu hết năm 2012 tỷ lệ phát triển dân số tự nhiên đạt 0,86- 0,87%,  thị xã xây dựng và duy trì 3 xã, phường không có người sinh con thứ 3 trở lên.

Trung tâm DS/KHHGĐ thị xã tiếp tục tăng cường công tác truyền thông nhóm, tư vấn trực tiếp tại hộ gia đình về thực hiện các biện pháp sinh đẻ kế hoạch; đặc biệt là quan tâm chú trọng đến các cặp vợ chồng đã có 2 con, sinh con một bề và các cặp vợ chồng chưa áp dụng các biện pháp tránh thai; tiếp tục duy trì công tác phối hợp giữa các cơ quan ban ngành, đoàn thể trong việc tuyên truyền, vận động người dân thực hiện chính sách DS-KHHGĐ.

Đồng thời tăng cường chỉ đạo và giám sát việc xây dựng mô hình xã, phường, tổ dân phố, thôn, bản không có người sinh con thứ 3 trở lên...

Thùy Hương

Các tin khác
Lãnh đạo Công an tỉnh và Sở Giáo dục - Đào tạo ký quy chế phối hợp về công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các cơ sở giáo dục.

YBĐT - Xác định rõ tầm quan trọng của công tác an ninh trật tự trong các cơ sở giáo dục Sở GD&ĐT Yên Bái đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Chỉ thị về thực hiện công tác bảo đảm an ninh trật tự các cơ sở giáo dục. >>Trên 80 ngàn lượt HSSV được tuyên truyền giữ gìn an ninh trật tự

Ngày 5-7, Bộ Tài chính tổ chức họp báo thông tin về công tác điều hành ngân sách, giá, thuế… thời gian qua.

Các bé Trường Mầm non Thực hành tỉnh trong giờ tập vẽ. (Ảnh: H.O)

YBĐT - Toàn tỉnh Yên Bái hiện có 29 trường mầm non đạt chuẩn quốc gia (chiếm 16% tổng số trường mầm non), 95% xã, phường đã có trường mầm non độc lập và 4/9 huyện đạt các tiêu chí phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi.

Cán bộ phòng BHXH Yên Bình trao đổi nghiệp vụ nâng cao chất lượng công việc chi trả cho các đối tượng.

YBĐT - Nền kinh tế khó khăn, nhiều doanh nghiệp sản xuất đình đốn, người lao động thiếu việc làm và thu nhập không ổn định là những nguyên nhân cơ bản khiến cho việc chấp hành Luật Bảo hiểm Xã hội (BHXH) và Bảo hiểm y tế (BHYT) gặp rất nhiểu khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục