Trấn Yên: Giải quyết việc làm cho gần 2.000 lao động

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/10/2012 | 9:55:14 AM

YBĐT - Qua nguồn vốn từ nhiều chương trình, dự án như: vốn tín dụng ngân hàng, vốn đầu tư phát triển sản xuất, vốn giải quyết việc làm… từ đầu năm đến nay, huyện Trấn Yên đã giảiquyết việc làm cho 1.835 lao động (bằng 83% kế hoạch).

Trong đó tạo việc làm tại chỗ cho 1.040 lao động, đi làm việc ở địa phương khác là 748 lao động, xuất khẩu lao động ra nước ngoài với mức thu nhập ổn định là 47 lao động.

Thời gian tới, huyện Trấn Yên sẽ mở thêm các lớp đào tạo nghề ngắn hạn nhằm nâng cao kỹ năng cơ bản, kinh nghiệm làm việc và khả năng giao tiếp cho người lao động, đồng thời phối hợp với các nhà tuyển dụng tạo điều kiện cho người lao động đi làm việc tại các địa phương, phấn đấu hết năm 2012, toàn huyện giải quyết việc làm cho trên 2.200 lao động.

P.V

Các tin khác

YBĐT - Thời gian qua, các ngân hàng trên địa bàn huyện Yên Bình đã tích cực huy động nguồn vốn đáp ứng nhu cầu phục vụ sản xuất kinh doanh của người dân và doanh nghiệp.

Tiết mục múa quạt tại Hội thi Văn nghệ - TDTT Hội NCT thành phố Yên Bái năm 2012.

YBĐT - Ngày 1/10/2010, Luật Người cao tuổi (NCT) chính thức có hiệu lực. Sau hai năm thực hiện, Luật đã góp phần quan trọng chăm lo đời sống vật chất và nâng cao vai trò, vị thế của NCT trong xã hội.

Dự báo khoảng trưa 30/10, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh Bắc Bộ.

YBĐT - Với mong muốn đóng góp chút công sức nhỏ bé vì mục tiêu an sinh xã hội, trong đợt tình nguyện này, đội ngũ 24 y, bác sĩ của Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Yên Bái tổ chức các hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục