Tăng đột biến bệnh nhân chấn thương tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/10/2012 | 9:19:49 AM

YBĐT - Chỉ tính từ ngày 22 - 29/10, Khoa Chấn thương Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã tiếp nhận 64 bệnh nhân chấn thương do tai nạn phải nhập viện điều trị trong khi đó tại Khoa chỉ có 38 giường bệnh, đáp ứng 25% nhu cầu, số bệnh nhân còn lại phải nằm ghép.

Bệnh nhân nằm ghép giường tại Khoa Chấn thương (ảnh chụp sáng 29/10).
Bệnh nhân nằm ghép giường tại Khoa Chấn thương (ảnh chụp sáng 29/10).

Đây là một con số tương đối lớn ở một bệnh viện tuyến tỉnh về số bệnh nhân phải nằm ghép giường mà hiện tại trung bình mỗi ngày, Khoa thường tiếp nhận 10-12 bệnh nhân.

Qua quan sát tại Khoa Chấn thương Bệnh viện Đa khoa tỉnh sáng 29/10 cho thấy, cả 10 phòng của Khoa đều chật cứng, Bệnh viện đã phải kê thêm cáng để bệnh nhân nằm.

Vụ tai nạn giao thông xảy ra tối 28/10 giữa xe máy và xe taxi khiến 2 bệnh nhân là Đào Văn Hùng và Lưu Văn Toàn ở Văn Tiến, Trấn Yên phải nhập viện vì bị gãy chân, vỡ xương bánh chè, do không có giường nên 2 bệnh nhân này phải nằm ghép giường…

Điều đáng nói, đây không phải là kỳ nghỉ lễ mà số người tai nạn giao thông vẫn tăng đột biến, chiếm phần lớn số bệnh nhân tại Khoa và được chuyển đến trong tình trạng chấn thương rất nặng như: chấn thương sọ não, đa chấn thương..., tuổi từ 16 đến dưới 30.

Nguyên nhân là do các đối tượng này có sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông, phóng nhanh vượt ẩu… dẫn đến tai nạn đáng tiếc xảy ra. Trong số ca tai nạn có một số ca ngoại tỉnh chuyển đến như: Lào Cai, Phú Thọ với nhiều chấn thương nặng, ngoài ra còn một số trẻ nhỏ bị bỏng cũng phải nằm ghép.

Bác sĩ Bùi Hải Bằng- Trưởng khoa Chấn thương cho biết: Với số lượng 64 bệnh nhân /38 giường bệnh là quá tải mà thông thường bệnh nhân bị tai nạn giao thông có thời gian điều trị kéo dài. Khoa chỉ có 38 giường bệnh, không đáp ứng được số lượng bệnh nhân nhập viện điều trị khiến một số người nhà bệnh nhân tỏ thái độ bức xúc đối với những người trực tiếp điều trị.

Vì vậy, việc tăng số giường bệnh đang là vấn đề cần được Nhà nước quan tâm đầu tư không chỉ riêng Khoa Chấn thương mà tất cả các khoa khác của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Bích Ngọc

Các tin khác
Ban chủ nhiệm CLB ra mắt

YBĐT – Tối 30/10, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái tổ chức lễ ra mắt CLB tổ chức sự kiện nhịp sống trẻ.

Dự báo, từ hôm nay (31/10) đến ngày 3/10, các khu vực thuộc Bắc Bộ đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió đông bắc cấp 3. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất có nơi còn 16 độ C...

Hiện trường nổ xưởng gỗ chiều 30/10.

Chiều 30/10, sau tiếng nổ lớn, lửa bốc lên tại doanh nghiệp tư nhân Đức Tâm ở xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai). Trên 20 người bỏng nặng đang được cấp cứu.

Đồng chí Nông Việt Yên - Bí thư Tỉnh Đoàn Yên Bái thay mặt tuổi trẻ Yên Bái ký cam kết “Tuổi trẻ với an toàn giao thông” năm 2012.

YBĐT - “Vai trò của Đoàn thanh niên trong công tác tuyên truyền, tổ chức cho thanh thiếu nhi tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông” là chủ đề được Đoàn phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái đưa vào nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong thời gian qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục