Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức "Ngày hội Xuân hồng năm 2013"

  • Cập nhật: Thứ bảy, 2/3/2013 | 10:19:43 AM

YBĐT - Sáng ngày 2/3, Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Yên Bái tổ chức "Ngày hội Xuân hồng" hưởng ứng "Tháng thanh niên năm 2013".

Tới dự có đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh Yên Bái; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành tỉnh cùng đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên các khối - đoàn thể - trường học.

Đồng chí Ngô Thị Chinh (bên phải) cùng lãnh đạo các cơ quan, đoàn thể động viên ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện.

Ngày Hội Xuân hồng năm 2013 có trên 500 bạn đoàn viên tham gia hưởng ứng, là đại diện của 6 đơn vị là: Tỉnh đoàn Yên Bái, Đoàn khối các cơ quan, Đoàn khối doanh nghiệp, Trường Cao đẳng Y tế, Trường Cao đẳng Sư phạm, Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái. Ngay sau lễ phát động đã có trên 300 đoàn viên đăng ký hiến máu tình nguyện, qua giám định và thực hiện hiến máu đã thu được 120 đơn vị máu. Cũng tại ngày hội, Ban tổ chức đã biểu dương trao thưởng cho 10 gương mặt thanh niên tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2012.

Đông đảo thanh niên khám sức khoẻ tham gia HMTN

Đây là hoạt động hưởng ứng Tháng hành động thanh niên năm 2013 với chủ đề "Thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị", thể hiện ý nghĩa “Tuổi trẻ Yên Bái tình nguyện cùng chia sẻ niềm vui, niềm hy vọng, cùng chia sẻ giọt máu đào của mình với những người bệnh, những người không may mắn”. Qua hoạt động các bạn đoàn viên thanh niên của 6 đơn vị đã được tư vấn, hướng dẫn, tham gia hiến máu an toàn và đảm bảo sức khoẻ tốt, đã tạo không khí sôi nổi - tích cực của ngày hội.

Đoàn viên thanh niên thành phố Yên Bái tham gia làm sạch mặt Hồ Công viên Yên Hoà

Cũng trong dịp này, Thành đoàn Yên Bái đảm nhận thực hiện vớt bèo, rác thải, rọn sạch mặt nước Hồ Công viên Yên Hoà và làm vệ sinh môi trường toàn bộ Khu di tích lịch sử Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái. Hàng trăm đoàn viên thanh niên thành phố đã nhiệt tình hưởng ứng hoạt động này.

Hoài Văn

Các tin khác

Bãi bỏ yêu cầu "không được phát tán thông tin cho người khác, dưới bất kỳ hình thức nào", Bộ Giáo dục quy định việc tiếp nhận và xử lý các tố cáo vi phạm quy chế thi được thực hiện theo luật Tố cáo.

Mặt trận Tổ quốc phường Nguyễn Phúc cùng các ban, ngành và đoàn thanh niên thành phố trao nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình anh Nguyễn Văn Sinh - hộ công giáo nghèo phường Nguyễn Phúc.

YBĐT - Bằng nguồn kinh phí xã hội hóa, năm 2012, thành phố đã xóa nhà tạm cho 283 hộ nghèo, khó khăn về nhà ở và xây dựng 45 ngôi nhà cho người có công trên địa bàn.

Ảnh minh họa.

Đối với hộ cận nghèo tham gia thí điểm bảo hiểm nông nghiệp sẽ được Nhà nước hỗ trợ 90% phí bảo hiểm thay vì mức 80% như hiện nay.

Ngày 1/3, nhiệt độ tại Bắc Bộ (trong đó có thủ đô Hà Nội) cao nhất đạt tới 31 độ C. Tuy nhiên, đêm nay không khí lạnh sẽ tràn về và từ chiều 2/3i, Bắc Bộ sẽ trở rét…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục