Diễn tập ứng phó lụt bão, tìm kiếm cứu nạn năm 2013

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/4/2013 | 4:08:12 PM

YBĐT - Sáng ngày 25/4/2013, phường Yên Ninh, thành phố yên bái đã tổ chức cuộc diễn tập “ứng phó lụt bão và tìm kiếm cứu nạn

Với phương châm “cơ bản, thiết thực, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm”, cuộc diễn tập được tiến hành theo 2 phần cơ bản, gồm: Diễn tập cơ chế và diễn tập thực binh.

Phần diễn tập cơ chế được tiến hành theo 2 nội dung huấn luyện. Nội dung “Hội nghị Ban chỉ huy PCLB-TKCN phường điều chỉnh, bổ sung, triển khai kế hoạch PCLB-TKCN, bàn biện pháp khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra” và nội dung “Hội nghị giao nhiệm vụ, tổ chức hiệp đồng PCLB-TKCN, khắc phục hậu quả lụt bão cho các ban ngành, đoàn thể và các khu dân cư”.

Phần diễn tập thực binh cũng diễn ra theo 2 nội dung, gồm: Tổ chức sơ tán nhân dân ra khỏi vùng nguy hiểm do sạt lở ta-luy và thực hành tìm kiếm cứu nạn do sạt lở ta-luy. Với tình huống giả định sát với thực tiễn, hai nội dung thực hành diễn tập đã được Ban chỉ huy phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn phường Yên Ninh chỉ đạo thực hiện đạt kết quả tốt, theo đúng phương châm “4 tại chỗ” đã đề ra.

Với tinh thần trách nhiệm, sự cố gắng, chuẩn bị chu đáo về mọi mặt cho cuộc diễn tập của chính quyền và nhân dân phường Yên Ninh, cuộc diễn tập PCLB-TKCN của phường Yên Ninh đã được Thành phố Yên Bái xếp loại loại giỏi, với 8,55 điểm. 

   Tiến Bình

Các tin khác
Ô nhiễm khói, bụi trong chế biến đá vôi trắng là một trong những vấn đề đáng quan tâm của ngành tài nguyên và môi trường.

YBĐT - Bảo vệ môi trường (BVMT) sống đang trở thành vấn đề được nhiều người quan tâm. Bởi khi đời sống được nâng lên, con người bắt đầu nghĩ nhiều hơn tới sức khỏe, mà vệ sinh môi trường là một trong những yếu tố cơ bản quyết định.

Giờ tự học của học sinh bán trú ở Mù Cang Chải.

YBĐT - Sau 3 năm thực hiện loại hình trường PTDTBT là quãng thời gian chưa dài nhưng hiệu quả rất rõ. Huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) có trên 90% đồng bào Mông sinh sống và tỷ lệ hộ nghèo chiếm 75,4% mà có tới 3.786/12.000 học sinh được ở bán trú.

YBĐT - Năm 2012, Dự án áp dụng chế phẩm sinh học sản xuất phân hữu cơ vi sinh từ phụ phẩm nông nghiệp tiếp tục được triển khai thành công, mang lại hiệu quả rõ rệt tại huyện Trấn Yên (Yên Bái).

Nguyên nhân ban đầu được xác định là có khả năng do chập điện từ bình ắc quy trên tàu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục