Yên Bái phát động Tháng vệ sinh an toàn thực phẩm 2013

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/4/2013 | 11:16:32 AM

YBĐT - Sáng 25/4, tại huyện Trấn Yên, Ban chỉ đạo công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân tỉnh đã tổ chức lễ phát động tháng hành động vì chất lượng VSATTP tỉnh Yên Bái năm 2013.

Các ban ngành, đoàn thể huyện Trấn Yên ký cam kết thực hiện Tháng hành động vì chất lượng VSATTP 2013 trước sự chứng kiến của Ban chỉ đạo liên ngành tỉnh.
Các ban ngành, đoàn thể huyện Trấn Yên ký cam kết thực hiện Tháng hành động vì chất lượng VSATTP 2013 trước sự chứng kiến của Ban chỉ đạo liên ngành tỉnh.

 Dự lễ phát động có đồng chí Nông Văn Lịnh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố cùng đông đảo lực lượng vũ trang, khối đoàn thể, học sinh, chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và nhân dân huyện Trấn Yên.

Trong thời gian qua, tình hình chất lượng VSATTP, ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm tại Yên Bái vẫn là vấn đề đáng lo ngại. Chỉ tính riêng năm 2012 đã có trên 20 vụ ngộ độc thực phẩm với trên 80 người mắc; 4 tháng đầu năm 2013 có 5 vụ với 20 ca mắc và còn rất nhiều những vụ ngộ độc nhỏ lẻ, các ca ngộ độc thực phẩm không được khai báo tại cộng đồng, các bệnh truyền qua thực phẩm còn bị bỏ sót tại cơ sở…

Chính vì vậy, lễ phát động Tháng hành động có ý nghĩa rất lớn trong việc đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân và chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống về tầm quan trọng của việc đảm bảo công tác VSATTP, đặc biệt trong thời điểm các loại dịch, virus cúm đang diễn biến phức tạp và có nguy cơ bùng phát như hiện nay.

Để triển khai có hiệu quả các hoạt động của Tháng hành động, UBND tỉnh đã có công văn chỉ đạo đề nghị liên ngành, trong đó giao nhiệm vụ cụ thể: các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị xã hội, UBND các cấp và các cơ quan truyền thông đại chúng phối hợp chặt chẽ với ngành y tế nhằm đạt hiệu quả cao nhất trong công tác tuyên truyền; yêu cầu các cá nhân, cơ sở sản xuất chế biến, kinh doanh thực phẩm thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, đảm bảo VSATTP tại bếp ăn, trong tiệc cưới, đám tang…; yêu cầu các đơn vị trong ngành y tế phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng của các sở, ngành liên quan tăng cường công tác tuyên truyền về VSATTP, công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm; kiên quyết lập lại trật tự, kỷ cương trong sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm theo pháp luật quy định...

Thiên Cầm

Các tin khác
Lãnh đạo Hội Cựu chiến binh tỉnh  nói chuyện truyền thống với các thầy cô giáo và các cháu học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.
(Ảnh: Đức Hồng)

YBĐT - Hội Cựu chiến binh tỉnh Yên Bái vừa có buổi nói chuyện truyền thống với thầy trò Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái.

Thanh niên dân tộc Mông ở huyện Trạm Tấu học nghề sửa chữa điện cơ. (Ảnh: H.N)

YBĐT - Qua hơn 25 năm đổi mới, cùng với quá trình CNH - HĐH đất nước, đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Yên Bái đã phát triển nhanh về số lượng, nâng cao về chất lượng, bộ phận công nhân trí thức đã hình thành và ngày càng phát triển.

YBĐT - Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền bằng hệ thống loa truyền thanh của xã, bằng các buổi họp thôn, giao ban các đoàn thể đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao nhận thức về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Hợp Minh (thành phố Yên Bái).

YBĐT - Thành phố Yên Bái hiện có trên 10 con suối lớn nhỏ nằm trong khu dân cư, do quá trình đô thị hóa, nhiều dòng suối đã bị thu hẹp và bồi lắng là ảnh hưởng đến dòng chảy. Thêm vào đó, sự thiếu ý thức của một bộ phận nhân dân trong việc bảo vệ nguồn nước đã khiến cho những dòng suối này ngày càng bị ô nhiễm trầm trọng hơn và nguy cơ rác thải làm ách tắc dòng chảy, gây ngập úng cho thành phố vào mùa mưa lũ hoàn toàn có thể xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục