Liên hoan Đội tuyên truyền măng non về nước sạch và VSMT năm 2013:

Bảo vệ môi trường và tài nguyên nước từ những hành động nhỏ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/5/2013 | 3:19:21 PM

YBĐT – Với sự cố gắng, nỗ lực trong việc tuyên truyền bảo vệ nguồn tài nguyên nước và vệ sinh môi trường nông thôn, các em thiếu nhi đã mang đến Liên hoan những thông điệp ý nghĩa, giúp chúng ta suy ngẫm và có những hành động, việc làm đúng đắn vì môi trường.

Liên hoan đội tuyên truyền măng non về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn năm 2013 với chủ đề “Bảo vệ môi trường và tài nguyên nước” do Hội Đồng đội tỉnh, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh và Nhà thiếu nhi tỉnh phối hợp tổ chức thiết thực hưởng ứng tuần lễ quốc gia về nước sạch – vệ sinh môi trường nông thôn năm 2013.

Tham gia Liên hoan năm nay có 9 đội là các em thiếu nhi khối THCS đã được sơ tuyển đại diện cho 9 đơn vị Hội Đồng đội các huyện, thị, thành phố và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Các em đã tuyên truyền về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn thông qua hình thức sân khấu hoá với 3 phần: Màn chào hỏi, phần thi tìm hiểu kiến thức và phần thi năng khiếu. Trong màn chào hỏi, các đội đã tạo cho Liên hoan những sắc màu đa dạng bằng các hình thức: thơ, ca, hò, vè… nói lên cách tuyên truyền, giữ nguồn nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, nơi các em đang sinh sống ở các khu dân cư, nơi học tập.

Ở phần thi tìm hiểu kiến thức, các em được tham gia tìm hiểu và trả lời những câu hỏi liên quan trực tiếp đến nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn. Đặc sắc nhất trong Liên hoan là phần thi năng khiếu. Với sự sáng tạo, các em đã mang đến Liên hoan những thông điệp mang ý nghĩa sâu sắc trong việc bảo vệ môi trường nói chung và bảo vệ nguồn nước nói riêng đến tất cả mọi người.

Thông qua hình thức hài kịch, chương trình phát thanh măng non, tiểu phẩm, hùng biện, thuyết trinh, thiết kế biễu diễn thời trang từ phế liệu, các em đã phê phán những việc làm, hành động lãng phí, thiếu ý thức, làm huỷ hoại nguồn nước sạch và mất vệ sinh môi trường nông thôn. Từ đó, các em đã tuyên truyền hướng dẫn mọi người cùng chung tay trong việc bảo vệ, sử dụng nguồn tài nguyên nước và vệ sinh môi trường nông thôn sạch đẹp hơn.

Với thông điệp “Trồng thêm một cây xanh là thêm một hành động tái tạo nguồn nước”, Đội tuyên truyền măng non đến từ Liên đội Trường THCS Võ Thị Sáu, thị xã Nghĩa Lộ đã đưa khán giả đến với những cung bậc khác nhau trong việc suy nghĩ phải làm sao để bảo vệ được môi trường sống. Và trong bộ sưu tập thời trang mang thông điệp “Thu gom phân loại và bỏ rác đúng nơi quy định – hành động nhỏ, ý nghĩa lớn” trong đó, các bộ trang phục được thiết kế đẹp mắt bằng các phế liệu đã được các người mẫu “nhí” biểu diễn tạo ấn tượng khó quên trong lòng người xem.

Với sự cố gắng, nỗ lực trong việc tuyên truyền bảo vệ nguồn tài nguyên nước và vệ sinh môi trường nông thôn, các em thiếu nhi đã mang đến Liên hoan những thông điệp ý nghĩa, giúp chúng ta suy ngẫm và có những hành động, việc làm đúng đắn vì môi trường.

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao 1 giải đặc biệt cho đội tuyên truyền măng non của Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh và 4 giải A, 4 giải B cho các đội tham dự Liên hoan. Ngoài ra, Ban tổ chức đã có những phần quà cho các đơn vị vùng cao tham dự Liên hoan.

Một số hình ảnh tại Liên hoan:

Các em học sinh chuẩn bị trước khi tham gia Liên hoan.

Các bộ trang phục được thiết kế đẹp mắt bằng các phế liệu.

Tiểu phẩm của Đội Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Giải đặc biệt của Liên hoan thuộc về Đội Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Thanh Chi – Thanh Tân

Các tin khác
Học sinh huyện Lục Yên thi giải Toán trên mạng Internet năm học 2012 - 2013.

YBĐT - Năm học 2011-2012, sự nghiệp giáo dục và đào tạo huyện Lục Yên (Yên Bái) đã có nhiều chuyển biến tích cực. Chất lượng 2 mặt giáo dục học sinh năm sau cao hơn năm trước, ý thức tự học, tự rèn luyện của học sinh được nâng cao, sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội có hiệu quả...

Năm 2012 - 2013, Trường THPT Trạm Tấu có 99 học sinh dự thi tốt nghiệp lớp 12.

YBĐT - Để làm bước đệm và chuẩn bị tâm lý tốt cho học sinh trong kỳ thi, Trường THPT Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) tổ chức thi thử 2 lần cho học sinh (lần 1 vào ngày 27, 28/4 theo đề thi của Sở Giáo dục và Đào tạo, lần 2 thi vào ngày 17,18/5 theo đề thi của trường).

Lãnh đạo huyện Yên Bình tặng quà động viên gia đình người dân ở vùng đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng thiên tai.

YBĐT - Thời gian qua, huyện Yên Bình (Yên Bái) đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tăng cường về cơ sở, nắm bắt tình hình đời sống nhân dân, đồng thời kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn cơ sở thực hiện tốt các dự án và chính sách dân tộc tại địa phương.

Bác sĩ Khoa truyền nhiễm -Bệnh viện Đa khoa tỉnh thăm khám cho bệnh nhân nhiễm cúm A(H1N1) đang điều trị tại Bệnh viện.

YBĐT - Dịch cúm A(H7N9) tại Trung Quốc đang có chiều hướng gia tăng, tính đến ngày 24/4/ 2013 đã có 109 ca nhiễm và 23 ca tử vong, nguy cơ dịch lây lan vào Việt Nam là rất lớn. Trong khi đó dịch cúm A(H5N1) xuất hiện ở miền Nam và đã có 1 người tử vong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục