Trường THPT Trạm Tấu: Chú trọng ôn luyện chuẩn kiến thức, kỹ năng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/5/2013 | 2:49:13 PM

YBĐT - Để làm bước đệm và chuẩn bị tâm lý tốt cho học sinh trong kỳ thi, Trường THPT Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) tổ chức thi thử 2 lần cho học sinh (lần 1 vào ngày 27, 28/4 theo đề thi của Sở Giáo dục và Đào tạo, lần 2 thi vào ngày 17,18/5 theo đề thi của trường).

Năm 2012 - 2013, Trường THPT Trạm Tấu có 99 học sinh dự thi tốt nghiệp lớp 12.
Năm 2012 - 2013, Trường THPT Trạm Tấu có 99 học sinh dự thi tốt nghiệp lớp 12.

"Đến cuối tháng 4/2013, nhà trường đã dạy xong chương trình các môn học của khối 12 và bắt đầu tập trung ôn tập cho học sinh theo chuẩn kiến thức và kỹ năng làm bài thi tốt nghiệp", cô giáo Nguyễn Thị Tình - Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết.

Năm học 2012 - 2013, Trường Trung học phổ thông (THPT) Trạm Tấu (huyện Trạm Tấu) có 99 học sinh dự kỳ thi tốt nghiệp, trong đó có 82 em là học sinh dân tộc thiểu số (chiếm 82,8%). So với các trường THPT khác trên địa bàn tỉnh, nhà trường còn gặp nhiều khó khăn, không chỉ về cơ sở vật chất mà cả chất lượng học sinh đầu vào.

Xác định được điều này và xem công tác ôn thi tốt nghiệp THPT là nhiệm vụ trọng tâm nên từ đầu năm học, Ban giám hiệu đã xây dựng kế hoạch, triển khai tới từng tổ chuyên môn và giáo viên để thực hiện kế hoạch, chương trình, giáo án ôn tập phù hợp yêu cầu với từng nhóm đối tượng học sinh.

Đồng thời cử những giáo viên nhiều kinh nghiệm làm công tác giảng dạy khối 12 và ôn thi tốt nghiệp; thường xuyên thăm lớp dự giờ kiểm tra tình hình giảng dạy của giáo viên và việc học tập của học sinh. Hơn nữa, với đặc thù là huyện vùng cao, đa số học sinh người dân tộc thiểu số đều ở lại trường nên ngoài việc dạy học ở lớp, buổi tối, Ban giám hiệu nhà trường còn phân công các giáo viên đến ký túc xá để hướng dẫn ôn tập, giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình học trên lớp cho học sinh.

Cùng với hành trang là kiến thức được các thầy cô bồi đắp trong mỗi giờ giảng, quan trọng không kém là việc hướng dẫn cách phân bố thời gian hợp lý để giải quyết đề thi tương ứng với thời gian quy định cho mỗi môn, cách trả lời câu hỏi để tránh bị trừ điểm do lỗi kỹ thuật, nắm vững và thực hiện nghiêm túc quy chế của kỳ thi... Việc ôn luyện kiến thức kỹ càng chính là yếu tố quan trọng nhất để các em tự tin khi bước vào phòng thi.
Bên cạnh việc giúp học sinh hệ thống lại kiến thức cơ bản, các giáo viên đã dành thời gian rèn luyện kỹ năng, hướng dẫn học sinh hiểu cách phân tích đề thi, trình bày bài thi, cách phân bố thời gian hợp lý để giải quyết đề thi cho mỗi môn.

Cô giáo Hoàng Thị Ngân Hà, giáo viên ôn thi môn Ngữ văn của nhà trường cho biết: "Đến nay chúng tôi đã ôn tập hết vòng 1 là toàn bộ nội dung chương trình lớp 12 và đang ôn vòng 2 là rèn kỹ năng làm bài cho học sinh. Dưới sự chỉ đạo của ngành giáo dục, chúng tôi dựa trên cấu trúc đề và chỉ ôn những kiến thức phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp, không ôn kiến thức quá sâu, quá khó".

Em Giàng A Tỉnh, học sinh lớp 12B ( dân tộc Mông xã Xà Hồ) cho biết: "Cũng như nhiều học sinh khác, bước vào kỳ thi này em rất lo lắng. Tuy nhiên, được các thầy cô giáo giảng dạy và tổ chức ôn tập theo những dạng câu, bộ đề và tổ chức học nhóm nên đến nay chúng em đã sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp".

Cô giáo Nguyễn Thị Tình cho biết thêm: "Bên cạnh việc chỉ đạo về chuyên môn, nhà trường đã tổ chức họp phụ huynh học sinh khối 12 phổ biến cho phụ huynh biết chi tiết, cụ thể về tình hình học tập của con em mình, học tập quy chế thi. Trong đó, thống nhất với học sinh và cha mẹ học sinh sắp xếp thời gian ôn tập hợp lý, đảm bảo sức khỏe của học sinh, ôn tập có hiệu quả nhưng không gây quá tải".

Để làm bước đệm và chuẩn bị tâm lý tốt cho học sinh trong kỳ thi, Trường THPT Trạm Tấu tổ chức thi thử 2 lần cho học sinh (lần 1 vào ngày 27, 28/4 theo đề thi của Sở Giáo dục và Đào tạo, lần 2 thi vào ngày 17,18/5 theo đề thi của trường). Với tỷ lệ 100% học sinh đỗ tốt nghiệp của năm học 2011- 2012, cùng với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của nhà trường và sự chủ động học tập của học sinh, tin rằng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 của Trường THPT Trạm Tấu sẽ đạt kết quả cao nhất.

 Văn Tuấn 

 

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Yên Bình tặng quà động viên gia đình người dân ở vùng đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng thiên tai.

YBĐT - Thời gian qua, huyện Yên Bình (Yên Bái) đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tăng cường về cơ sở, nắm bắt tình hình đời sống nhân dân, đồng thời kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn cơ sở thực hiện tốt các dự án và chính sách dân tộc tại địa phương.

Bác sĩ Khoa truyền nhiễm -Bệnh viện Đa khoa tỉnh thăm khám cho bệnh nhân nhiễm cúm A(H1N1) đang điều trị tại Bệnh viện.

YBĐT - Dịch cúm A(H7N9) tại Trung Quốc đang có chiều hướng gia tăng, tính đến ngày 24/4/ 2013 đã có 109 ca nhiễm và 23 ca tử vong, nguy cơ dịch lây lan vào Việt Nam là rất lớn. Trong khi đó dịch cúm A(H5N1) xuất hiện ở miền Nam và đã có 1 người tử vong.

Anh Trần Ngọc Đen và Nguyễn Văn Ngà đã bình phục sức khỏe sau khi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận.

Chiều 2.5, ông Nguyễn Mong - Chủ tịch UBND xã Phước Vinh (Ninh Thuận) - cho biết: Trong ngày hôm nay, đã có 1 người chết và 2 người phải nhập viện cấp cứu do ngộ độc rượu. Trước đó, tại địa phương này đã có 8 người tử vong trong tình trạng bệnh tương tự.

Ảnh minh họa.

Ngày 3-5, trước tình hình dịch cúm, đặc biệt là cúm A/H1N1 ở trong nước đang diễn biến phức tạp, với số người có chiều hướng gia tăng, Bộ Y tế đã có khuyến cáo với người dân để chủ động phòng tránh dịch bệnh nguy hiểm này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục