Hội Chữ thập đỏ thành phố Yên Bái:

Kỷ niệm 150 năm phong trào Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/5/2013 | 2:37:46 PM

YBĐT - Ngày 8/5, Hội Chữ thập đỏ(CTĐ) thành phố Yên Bái đã tổ chức kỷ niệm 150 năm phong trào Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm quốc tế 8/5/1963 - 8/5/2013 và tổng kết 5 năm Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, các hoạt động trợ giúp nạn nhân da cam giai đoạn 2009 - 2013.

Đồng chí Phó chủ tịch UBND Thành phố Yên Bái trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.
Đồng chí Phó chủ tịch UBND Thành phố Yên Bái trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Những năm qua, các cấp Hội CTĐ thành phố Yên Bái đã tuyên truyền, vận động được trên 10 nghìn hội viên tham gia, sinh hoạt tại 21 Hội CTĐ cơ sở, 100% xã, phường và trường học có tổ chức hội. Thực hiện cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", trong 5 năm toàn thành phố đã có 78 lượt địa chỉ được trợ giúp thường xuyên tổng giá trị 123 triệu đồng cùng 175 kg gạo.

Hội CTĐ thành phố còn tuyên truyền, vận động được trên 30 cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm ủng hộ trên 1,2 tỷ đồng tiền mặt và vật chất, hỗ trợ cho trên 3.200 lượt đối tượng là hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em mô côi, tật nguyền, người già không nơi nương tựa… Hoạt động nhân đạo này phát triển rất mạnh trong các dịp lễ tết, đặc biệt gắn với các phong trào do Trung ương Hội, tỉnh - thành phố, Hội CTĐ tỉnh phát động.

Bên cạnh đó, Hội CTĐ thành phố còn duy trì tốt việc cho vay vốn không tính lãi từ nguồn "Quỹ bảo trợ nạn nhân chất độc da cam" của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam với tổng số vốn 40 triệu đồng, giúp cho các hộ gia đình nạn nhân da cam phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Trong thời gian tới, Hội CTĐ thành phố Yên Bái sẽ tiếp tục tham mưu cho thành phố Yên Bái vận động xây dựng quỹ nhân đạo các cấp gắn với cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo"; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động chú trọng vào các hoạt động trợ giúp thiết thực sát với cơ sở; phối hợp với các phòng, ban chuyên môn khảo sát, lập hồ sơ các đối tượng cần trợ giúp thường xuyên tại cơ sở; chủ động vận động - biểu dương các nhà tài trợ, các cá nhân hảo tâm tích cực trong hoạt động trợ giúp nhân đạo.

Nhân dịp này, UBND thành phố Yên Bái đã tặng giấy khen cho 4 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”.

PV

Các tin khác
Với nguồn vốn được hỗ trợ, các hộ nghèo có điều kiện xây dựng các công trình nước sạch, nhà tiêu hợp vệ sinh.

YBĐT - Từ khi có nguồn vốn ưu đãi của Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) nhân dân thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã cải thiện được chất lượng cuộc sống. Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã Nghĩa Lộ đã giúp gần 2.000 hộ gia đình nghèo vốn xây dựng công trình NS-VSMT.

Ngành Bảo hiểm xã hội chú trọng việc đổi mới và nâng cao chất lượng phục vụ.

YBĐT - Bước vào thực hiện nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch Nhà nước năm 2013, Ban giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Trấn Yên (Yên Bái) đã xác định được những khó khăn, hạn chế mà cơ quan, đơn vị mình sẽ gặp phải.

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa công bố kết quả xếp hạng Cổng Thông tin điện tử của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2012.

YBĐT - Hồ công viên Hào Gia, là hệ thống 3 hồ liên hoàn thông với nhau gồm hồ Cung thiếu nhi, hồ Thủy lợi và hồ Hào Gia, nằm ở giữa trung tâm thành phố tạo nên cảnh quan thơ mộng cho khu vực Quảng trường 19/8. Nhưng giờ đây nó đã không còn xanh nữa, bởi tình trang ô nhiễm môi trường đã diễn ra từ rất lâu nhưng chưa có biện pháp khắc phục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục