FAO trao giải thưởng giảm đói nghèo cho Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/5/2013 | 8:11:26 AM

Việt Nam cùng với 8 quốc gia khác, bao gồm Indonesia, Brazil, Chile, Ethiopia, Ghana, Granada, Guyana và Nicaragua vừa được Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc (FAO) trao tặng “Giải thưởng về những tiến bộ nổi bật trong cuộc chiến chống đói và suy dinh dưỡng năm 2013.”

Mùa vàng bội thu ở vùng từng là đất hoang hóa Giang Thành, Kiên Giang. Ảnh minh họa.
Mùa vàng bội thu ở vùng từng là đất hoang hóa Giang Thành, Kiên Giang. Ảnh minh họa.

Ngày 27/5, Tổng giám đốc FAO, Jose Graziano da Silva cho biết lễ trao giải thưởng vinh dự nói trên sẽ được tổ chức vào giữa tháng Sáu tới tại thủ đô Rome của Italy -nơi FAO đặt trụ sở từ năm 1951.

Trước đó, kể từ khi thành lập ngày 16/10/1945, trụ sở của FAO được đặt ở Washington, Mỹ.

Theo ông Jose Graziano da Silva, ngoài 9 quốc gia được trao “Giải thưởng về những tiến bộ nổi bật trong cuộc chiến chống đói và suy dinh dưỡng năm 2013” còn có 30 quốc gia khác từ các khu vực khác nhau trên thế giới cũng sẽ được trao bằng danh dự về những thành tựu trong gia tăng sản xuất lương thực.

Bộ trưởng Nông nghiệp Indonesia, Suswono nói rằng trong thông báo cho Indonesia về quyết định nói trên của mình, FAO đã kêu gọi quốc gia lớn nhất Đông Nam Á này đóng vai trò lớn hơn trong hợp tác Nam-Nam, nhất là thông qua nâng cao sản lượng nông nghiệp, đồng thời đánh giá cao sự giúp đỡ của Indonesia dành cho các nước châu Phi và châu Á-Thái Bình dương trong sản xuất nông nghiệp.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Từ chiều tối 28/5, Bắc Bộ chuyển mưa dông, nhiệt độ giảm mạnh

Dự báo, ngày 28/5, nắng nóng tiếp tục duy trì với nền nhiệt độ cao nhất đạt 39 độ. Ngày 29/5, nắng nóng sẽ kết thúc sẽ ở các tỉnh Bắc Bộ, trời mưa và nhiệt độ giảm nhanh...

YBĐT - Chiều ngày 27/5, tại Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam tổ chức hội nghị tri ân khách hàng và tặng 40 suất thuốc bổ cho các chị em phụ nữ thuộc Hội Phụ nữ tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Đội QLTT số 6 huyện Lục Yên (Yên Bái) vừa phối hợp với Đội Chống hàng giả- Chi cục QLTT Yên Bái tổ chức ra quân tuyên truyền hàng thật- hàng giả tại phiên chợ xã Phúc Lợi.

Học sinh Trường THPT Sơn Thịnh trao đổi kiến thức thi tốt nghiệp.

YBĐT - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, huyện Văn Chấn (Yên Bái) có 1.018 thí sinh đăng ký dự thi tại 5 điểm trường; so với năm ngoái tăng gần 200 em. Đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, an ninh, y tế, đối phó với điều kiện bất lợi do thời tiết là nhiệm vụ trọng tâm được huyện Văn Chấn chủ động chỉ đạo triển khai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục