Bóng đá nữ VN: Khó từ quân đến tướng

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/12/2009 | 12:00:00 AM

Sau khi ngây ngất với men say của chiếc HCV SEA Games 25, các nhà chuyên môn lại lo lắng về tương lai của bóng đá nữ VN khi ngày từ giã sân đấu quốc tế của một số trụ cột như Kim Chi, Mai Lan đã cận kề.

Vắng Văn Thị Thanh, tuyển nữ VN sẽ gặp rất nhiều khó khăn.
Vắng Văn Thị Thanh, tuyển nữ VN sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Cụ thể, tiền vệ Mai Lan (Than - Khoáng Sản VN) đã chính thức lên tiếng sẽ về làm việc tại Tập đoàn Than - khoáng sản VN và chia tay đội tuyển vì tuổi tác. Ở tuổi 32, tiền đạo Kim Chi cũng không biết khi nào sẽ chia tay với đội tuyển. Tiền vệ Văn Thị Thanh vướng chuyện học hành. Còn chân sút Ngọc Châm phải mất 6-9 tháng điều trị chấn thương.

Hôm nay 23-12, các cầu thủ của đội tuyển bóng đá nữ sẽ nhận được khoản tiền thưởng đầu tiên cho chiếc HCV SEA Games 25 trị giá 4 tỉ đồng từ Công ty AVG. Ngày 24-12, tại trụ sở UBND TP.HCM, đội tuyển nữ sẽ được nhận 1 tỉ đồng tiền thưởng từ UBND TP. Ngay sau đó, đội tuyển nhận 500 triệu đồng từ báo Phụ Nữ TP.HCM.

Ngay trưởng ban bóng đá nữ LĐBĐVN (VFF) Trương Hải Tùng cũng thẳng thắn nhìn nhận: “Mối lo lớn nhất của đội tuyển nữ lúc này chính là vấn đề nhân sự. Trong thời gian tới, nếu lực lượng trụ cột hiện nay rời đội tuyển thì chắc hẳn lực lượng trẻ khó có thể gánh vác được trách nhiệm”.

Theo ông Tùng, nguyên nhân của việc thiếu hụt lực lượng kế thừa do thiếu con người. Để có một cầu thủ nữ đã khó, việc tập luyện và đào tạo cho đến khi họ có thể thi đấu quốc tế và có được thành tích lại càng khó hơn.

Nếu như ở bóng đá nam, khi thiếu người, các CLB có thể mượn cầu thủ lẫn nhau nhưng bóng đá nữ thì rất khó vì cả nước chỉ có vài đội như Hà Nam, Hà Tây, Thái Nguyên, TP.HCM, Hà Nội... Đã vậy, kinh phí cho bóng đá nữ rất ít nên lấy đâu ra tiền để đào tạo lực lượng.

Ngoài chuyện lực lượng, việc HLV người Trung Quốc Trần Vân Phát có tiếp tục dẫn dắt đội tuyển nữ VN hay không vẫn còn là dấu hỏi. Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết việc gia hạn hợp đồng đã được VFF đặt ra với ông Phát từ trước SEA Games 25. Tuy rất muốn nhưng việc ông Phát có ký tiếp hợp đồng với VFF hay không lại phụ thuộc LĐBĐ Trung Quốc. Do ông Phát được Trung Quốc cử đi giúp VN nên hợp đồng trong hai năm vừa qua đều do VFF ký với LĐBĐ Trung Quốc chứ không phải trực tiếp với ông Phát.

Theo ông Hỷ, sắp tới VFF sẽ gửi công văn sang LĐBĐ Trung Quốc về việc ký gia hạn hợp đồng với ông Phát trong thời gian tới. Nếu hợp đồng của VFF với ông Phát được ký lại vào năm 2010 thì lương và thưởng của ông ấy sẽ phải cao hơn mức lương 3.300 USD/tháng như hiện nay.

(Theo TTO)

Các tin khác
Tuyển Việt Nam bắt đầu những chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup.

Trong đợt kiểm định cho chặng cuối vòng loại Asian Cup 2011, ĐT Việt Nam đã sử dụng gần như toàn bộ những cầu thủ tốt nhất đang có nhưng vẫn không thể đánh bại được đối thủ T&T Hà Nội ở trận giao hữu vừa kết thúc chiều 22/12…

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà- Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái trao giải nhất, nhì, ba toàn đoàn cho các đội.

YBĐT - Đại hội thể dục thể thao tỉnh Yên Bái lần thứ VI năm 2009 đã diễn ra từ ngày 20 đến 22/12, trong không khí tưng bừng, phấn khởi và tự hào của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 20 năm ngày Hội quốc phòng toàn dân

HLV Ferguson vẫn hài lòng với lực lượng hiện tại.

Dù đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng lực lượng trầm trọng, đặc biệt là ở hàng thủ nhưng HLV Ferguson vẫn khẳng định, Man Utd sẽ không tăng cường thêm lực lượng.

Chủ tịch UEFA Platini (trái) và Chủ tịch FIFA Sepp Blatter (phải) trao giải thưởng cho Messi.

Sáng nay (22.12, giờ VN), Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã công bố danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2009 thuộc về Lionel Messi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục