Phong trào thể thao ở Lục Yên đi vào chiều sâu

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/2/2012 | 9:14:37 AM

YBĐT - Cùng với việc tập trung phát triển kinh tế - xã hội, huyện Lục Yên (Yên Bái) không ngừng quan tâm, đẩy mạnh hoạt động TDTT, rèn luyện sức khỏe trên địa bàn. Nỗ lực không ngừng, nhiều năm liền, Lục Yên là địa phương đạt được nhiều thành tích cao trong các bộ môn thi đấu, góp nhiều tài năng trẻ cho tỉnh, tham gia các giải toàn quốc.

Thi bắn nỏ tại lễ hội đền Đại Kại xuân Nhâm Thìn 2012.
(Ảnh: Đức Toàn)
Thi bắn nỏ tại lễ hội đền Đại Kại xuân Nhâm Thìn 2012. (Ảnh: Đức Toàn)

Đánh giá về phong trào TDTT huyện Lục Yên, ông Nguyễn Khắc Thắng - Phó giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện cho biết: “Những năm qua, Trung tâm đã tham mưu cho UBND huyện tích cực phát động phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Hàng năm, huyện có trên 20.000 lượt người tham gia các hoạt động TDTT, góp phần tích cực thúc đẩy phong trào thể thao địa phương phát triển”. Đến nay, Lục Yên đã xây dựng được các môn thể thao mũi nhọn như bóng đá, bóng chuyền, bắn nỏ, quần vợt...

 Trong các bộ môn và nội dung thi đấu, huyện đã tạo nhiều ấn tượng với chức vô địch giải bóng đá nhi đồng tỉnh Yên Bái năm 2010, giải nhì năm 2011 và những môn khác cũng giành nhiều thứ hạng cao của tỉnh. TDTT Lục Yên đã khẳng định vị trí so với các địa phương khác trong tỉnh không chỉ qua các giải thi đấu mà còn qua sự đóng góp vận động viên cho tỉnh.

Môn bắn nỏ luôn được coi là “mỏ vàng” của thể thao huyện Lục Yên những năm gần đây. Hàng năm, huyện luôn chú trọng công tác huấn luyện cho đội ngũ vận động viên là học sinh dân tộc thiểu số đang theo học tại các trường học và các vận động viên là nông dân. Nhiều xã đã thành lập câu lạc bộ bắn nỏ và tiêu biểu là Câu lạc bộ bắn nỏ xã Yên Thắng. Mặc dù mới thành lập nhưng với sự tham gia tích cực của lực lượng thanh niên địa phương, ở hầu hết các giải đấu, các vận động viên đều đạt giải cao.

Có sự quan tâm chu đáo của huyện tới phong trào TDTT, hàng năm, qua các giải đấu trong và ngoài tỉnh, Lục Yên đạt được những thành tích đáng khích lệ. Tiêu biểu tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Yên Bái năm 2011, đoàn thể thao huyện tham gia thi đấu ở 8/9 môn với 76 vận động viên đã xếp thứ nhì toàn đoàn với 17 huy chương vàng, trong đó bắn nỏ giành 12 huy chương vàng.

Đặc biệt, bên cạnh các bộ môn thể thao thành tích cao, phong trào luyện TDTT trong nhân dân được huyện khuyến khích và tạo điều kiện, số lượng người tham gia luyện tập ngày một tăng. Đến nay, toàn huyện đã có gần 20% dân số tham gia luyện tập TDTT thường xuyên, 15% số hộ đạt danh hiệu "Gia đình thể thao".

Phong trào TDTT phát triển mạnh mẽ và rộng khắp là nhờ địa phương thực hiện tốt công tác xã hội hóa. Hàng năm, huyện tổ chức trên 10 đợt hội thao, thi đấu TDTT, trong đó 1/4 số kinh phí được hỗ trợ từ các doanh nghiệp, sự đóng góp của quần chúng nhân dân... Cùng với kết quả đạt được ở các lĩnh vực khác, những thành tích đáng tự hào từ hoạt động TDTT đã góp phần tích cực để Lục Yên xứng đáng trở thành đơn vị thi đua xuất sắc nhiều năm liền.

 Không dừng lại ở những hoạt động bề nổi, phong trào TDTT huyện Lục Yên ngày càng đi vào chiều sâu, nâng cao chất lượng cũng như tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa. Bên cạnh đó, địa phương chú trọng đến các môn thể thao thành tích cao, khai thác các môn thể thao dân gian truyền thống, phát triển sâu rộng phong trào tập luyện thể dục trong đông đảo nhân dân nhằm tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

 Khắc Điệp

Các tin khác
Jose Mourinho thất vọng với cổ động viên. (Nguồn: Getty Images)

Huấn luyện viên Jose Mourinho đã tỏ ra vô cùng thất vọng về thái độ cũng như tình cảm mà các cổ động viên Real Madrid dành cho đội nhà.

HLV Calisto từng đưa VN đăng quang AFF Cup 2008.

“Lọt vào vòng chung kết World Cup là giấc mơ hết sức chính đáng của người hâm mộ VN. Vấn đề là muốn thực hiện được phải có kế hoạch đúng đắn, đầu tư rất nhiều tiền lẫn công sức, trên hết phải là lòng kiên nhẫn” - Cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Calisto nói.

Theo thông tin được BHL đội tuyển báo về từ Rangoon (Myanmar), nơi diễn ra Giải vô địch thể hình Đông Nam Á lần thứ 11, các tuyển thủ Việt Nam đã không thể giành được ngôi vô địch nào.

Cầu thủ SLNA phản đối quyết định của trọng tài Hiếu trên sân Lạch Tray.

Sau 2 vòng đấu tạm yên ắng về công tác trọng tài và an ninh, thì đến vòng đấu thứ 7 lại xuất hiện những sự cố lùm xùm, khó hiểu một cách kì lạ xung quanh công tác trọng tài, khiến nhiều sân lại "nổi sóng".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục