Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII khai mạc ngày 12-9

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/6/2021 | 7:46:52 AM

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa ban hành kế hoạch phối hợp tổ chức Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII tại tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Theo đó, Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức. Liên hoan dự kiến khai mạc ngày 12-9 và bế mạc ngày 16-9, tại thành phố Huế.

Bên cạnh quy tụ các tác phẩm điện ảnh xuất sắc trong 2 năm qua, liên hoan còn có các hoạt động, như: Hội thảo "Bản sắc văn hóa Việt Nam trong tác phẩm điện ảnh”, hội thảo "Xúc tiến, quảng bá điện ảnh từ giá trị di sản văn hóa, du lịch trong hợp tác, cung cấp dịch vụ làm phim”.

Ngoài ra, liên hoan có các sự kiện bên lề: Tuần phim chào mừng Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII tại Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh; giao lưu nghệ sĩ điện ảnh với khán giả, học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang; triển lãm "Thừa Thiên Huế - Điểm đến của các nhà làm phim”; chương trình chiếu phim ngoài trời kết hợp với trình diễn thời trang áo dài…
(Theo HNMO)

Các tin khác
Nội dung trưng bày của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. (Ảnh chụp màn hình)

Triển lãm sẽ giới thiệu đến khách tham quan những hình ảnh thú vị về đám cưới của người Việt thời kỳ trước năm 1930 (thời Pháp thuộc), đám cưới trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ...

Thành Tuyên Quang trước khi trùng tu.

Giữa lòng thành phố Tuyên Quang (tỉnh Tuyên Quang) hiện còn dấu tích một phần của thành cổ. Thành cổ Tuyên Quang đã được xếp hạng di tích Quốc gia năm 1991. Nhiều người cứ truyền miệng nhau rằng đó là thành cổ nhà Mạc. Tuy nhiên xét từ chính sử, nhà Mạc không xây dựng thành này.

Một cảnh quay phim ''Ròm'' cùng nam chính Trần Anh Khoa.

Ban tổ chức nhấn mạnh Anh Khoa ''có diễn xuất bản năng, đầy năng lượng và hoạt bát để có thể hóa thân vào một nhân vật không ngừng vận động trong nhịp sống cuồng quay của phố thị".

Chân dung tiến sĩ Vũ Tông Phan do họa sĩ Bảo Nguyên phục dựng năm 2001.

Tiến sĩ Vũ Tông Phan (1800-1851) tự Hoán Phủ, hiệu Đường Xuyên, Lỗ Am không chỉ là một danh nhân văn hóa, mà còn là nhà giáo tiêu biểu của Thăng Long - Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục