Kim Lân: Ẩn sĩ giữa làng văn

Cuốn sách ra mắt đúng 4 năm ngày giỗ của nhà văn Làng (7-6 âm lịch).

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/7/2011 | 1:30:44 PM

Kim Lân ẩn sĩ giữa làng văn, cuốn sách mới nhất trong Tủ sách Nhà văn của em (NXB Kim Đồng), điểm lại mốc cốt yếu trong cuộc đời tác giả, truyện ngắn nổi tiếng giảng dạy trong chương trình phổ thông: Làng, Vợ nhặt.

Bìa sách “Kim Lân ẩn sĩ giữa làng văn”
Bìa sách “Kim Lân ẩn sĩ giữa làng văn”

Độc giả có dịp tìm lại tiểu sử nhà văn tên thật Nguyễn Văn Tài, sinh ở đất Kinh Bắc, rồi bước đường đến với văn chương của ông, kỷ niệm viết Làng, Vợ nhặt. Sinh thời là người kín tiếng, nhưng quảng giao. Cuốn sách chọn đưa vài kỷ niệm của Kim Lân với Nguyên Hồng, Nguyễn Tuân, Nam Cao,Ngô Tất Tố.

Kim Lân ẩn sĩ giữa làng văn như nén nhang gửi tới nhà văn của những người nghèo khổ. Đáng ra nhà tưởng niệm ông khánh thành cùng ngày, nhưng không kịp. Họa sĩ Nguyễn Thị Hiền con gái lớn của nhà văn Kim Lân cho biết, nhà tưởng niệm sớm khánh thành thời gian tới.

(Theo TPO)

Các tin khác
Nữ diễn viên Angelina Jolie.

Với 30 triệu USD, Angelina Jolie và Sarah Jessica Parker là hai sao nữ kiếm tiền giỏi nhất kinh đô điện ảnh năm qua. Nhưng con số này vẫn quá thấp so với các sao nam, năm ngoái Johnny Depp kiếm được 75 triệu USD.

YBĐT - Thực hiện chương trình kế hoạch, nhiệm vụ công tác năm 2011 và được sự đồng ý của Sở VH-TT & DL, nửa cuối tháng 6, Bảo tàng tỉnh Yên Bái tổ chức thám sát khảo cổ học đồi Pú Chìa Chùa tại bản Noong, xã Phù Nham, huyện Văn Chấn, bước đầu lộ ra một phế tích di tích kiến trúc (nghi là nền móng kiến trúc chùa).

Đầu tháng 7-2011, Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam (Vietkings) đã chính thức công bố chương trình “Hành trình S100 Đặc sản nổi tiếng ở Việt Nam”, gồm hai phần: “S100 Đặc sản thiên nhiên nổi tiếng Việt Nam” và “S100 Đặc sản món ăn nổi tiếng Việt Nam”.

YBĐT - Cây gỗ phách ở núi rừng Việt Bắc được nhà thơ Tố Hữu nói tới chính là cây mạy mí, vốn rất gần gũi với người Tày Trấn Yên quê tôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục