Đại hội Đảng bộ xã Nghĩa An: Quyết tâm xây dựng Nghĩa An theo mô hình nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/1/2010 | 9:26:52 AM

YBĐT - Mới đây, Đại hội Đảng bộ xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ )Yên Bái) chính thức khai mạc. Đây là Đại hội điểm của Thị ủy Nghĩa Lộ.

Ra mắt Ban chấp hành Đảng bộ xã khóa X.
Ra mắt Ban chấp hành Đảng bộ xã khóa X.

Báo cáo chính trị Đảng bộ xã khoá IX đã nêu bật những thành tựu trong nhiệm kỳ qua như: Đảng bộ xã đã lãnh chỉ đạo cơ bản hoàn thành 34 chỉ tiêu của Đại hội Đảng bộ khoá IX, trong đó có nhiều chỉ tiêu đạt kết quả cao như: giá trị 1ha canh tác đạt 75 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm 3,1%, đạt 103,3%; hoàn thành vượt mức chỉ tiêu thu ngân sách hàng năm; trồng mới được 247,5 ha, rừng đạt 165% chỉ tiêu của nhiệm kỳ....

Trên cơ sở những kết quả này, với khẩu hiệu “ Quyết tâm phấn đấu xây dựng xã Nghĩa An phát triển toàn diện theo mô hình nông thôn mới ”, Đại hội Đảng bộ xã khoá X đã đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nhiệm kỳ 2010- 2015. Trong đó bám sát vào các tiêu chí xây dựng mô hình nông thôn mới với các mục tiêu như: cơ cấu kinh tế  của xã đến năm 2015 là nông, lâm, ngư nghiệp chiếm 60%; công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng chiếm 23%; thương mại - dịch vụ chiếm 17%. Giá trị canh tác đạt 100 triệu đồng trở lên; 100% đường nội đồng hiện có được bê tông hoá; 100% thôn bản được sử dụng hệ thống điện quốc gia...

Với các chỉ tiêu trên, tại Đại hội các đảng viên đã phát huy tinh thần trách nhiệm đóng góp nhiều ý kiến tham luận về từng lĩnh vực. Trong tổng số 14 tham luận, nhiều tham luận rất sát với các tiêu chí xây dựng mô hình nông thôn  mới như: tham luận của Hội Nông dân về nâng cao giá trị trên một đơn vị canh tác và giải pháp để đạt được giá trị 1 ha canh tác là 100 triệu đồng trong năm 2015; tham luận về giải pháp trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng cơ bản điện, đường, trường, trạm, nhà văn hoá, nhất là bê tông hoá đường nội đồng của Đoàn Thanh niên; Chi bộ thôn Đêu I với tham luận về những giải pháp thực hiện vấn đề vệ sinh môi trường khu vực nông nghiệp, thực hành tiết kiệm trong việc cưới, việc tang và lễ hội.... Qua thảo luận, Đại hội đã biểu quyết nhất trí cao với các chỉ tiêu đề ra và quyết tâm xây dựng Nghĩa An trở thành mô hình nông thôn  mới của thị xã và của tỉnh Yên Bái.

Nét mới trong Đại hội lần này là bầu ban thường vụ, bầu các chức danh bí thư, phó bí thư trực tiếp tại Đại hội, khác với trước đây việc bầu ban thường vụ và các chức danh bí thư, phó bí thư được tiến hành tại phiên họp thứ nhất của ban chấp hành và chỉ do các ủy viên ban chấp hành bầu. Việc đổi mới công tác bầu cử theo hướng tăng cường dân chủ, phát huy trí tuệ trách nhiệm của đảng viên đang là hướng đi đúng, phù hợp giữa ý Đảng và lòng dân, nhận được sự đồng thuận của toàn xã hội. Đại hội Đảng bộ xã Nghĩa An đã bầu ra Ban chấp hành Đảng bộ xã khoá X, nhiệm kỳ 2010-2015 gồm 15 đồng chí, tăng 3 đồng chí so với nhiệm kỳ trước.

Đồng chí Lường Lãng- Bí thư Đảng bộ xã khoá X tiếp tục được bầu và tái cử giữ chức danh Bí thư Đảng bộ xã Nghĩa An khoá X, nhiệm kỳ 2010-2015. Tại phiên họp đầu tiên của Ban chấp hành Đảng bộ xã khoá X đã bầu ra Ủy ban Kiểm tra gồm  5 đồng chí. Đại hội cũng đã  bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ thị xã khoá XII gồm 7 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết.

 Đại hội Đảng bộ xã Nghĩa An đã được đánh giá là thành công tốt đẹp. Có được thành công này trước hết là do Đảng bộ xã đã làm tốt công tác chuẩn bị từ chuẩn bị văn kiện đến công tác nhân sự. Đại hội Đảng bộ xã Nghĩa An đảm bảo dân chủ, đúng quy chế; Đoàn chủ tịch điều hành tốt Đại hội, đảm bảo đúng chương trình, nội dung. Tuy nhiên cũng còn một số vấn đề cần rút kinh nghiệm như: một số chỉ tiêu đề ra trong nhiệm kỳ còn chưa hợp lý hoặc quá cao,  nhiều mục tiêu đề ra còn dàn trải chưa tập trung; công tác bầu cử điều hành chưa khoa học, một số tham luận chưa sâu.

Trên cơ sở rút kinh nghiệm từ Đại hội điểm Đảng bộ xã Nghĩa An khoá X nhiệm kỳ 2010-2015, Ban chỉ đạo đại hội Đảng cấp thị xã sẽ tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm sâu hơn đối với các chi, Đảng bộ trực thuộc để triển khai tốt đại hội cấp cơ sở của thị xã.

P.V

Các tin khác

Trong tháng 4/2024, Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Yên thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với 1 đảng viên thuộc Chi bộ Trường Mầm non; Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với 1 đảng viên là viên chức kế toán thuộc Chi bộ Trường Mầm non, thuôc Đảng bộ xã Lâm Giang.

Lãnh đạo Huyện ủy Yên Bình và Đảng ủy xã Cảm Nhân dự sinh hoạt Chi bộ thôn Kéo Sa, xã Cảm Nhân.

Việc thực hiện chấm điểm sau mỗi buổi sinh hoạt thường kỳ và sinh hoạt chuyên đề theo Quy định số 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã giúp cho các cấp ủy cơ sở thuộc Đảng bộ huyện Yên Bình đánh giá đúng chất lượng, có căn cứ chính xác để xếp loại tổ chức Đảng hằng năm.

Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục