Cần đổi mới về nội dung và chất lượng sinh hoạt chi bộ

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/1/2010 | 3:01:35 PM

YBĐT - Đây là yêu cầu của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Xuân Lộc trong buổi làm việc với Đảng uỷ khối cơ quan Dân chính Đảng tỉnh ngày 21/1.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Năm 2009,  Đảng uỷ khối cơ quan dân chính Đảng tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp uỷ cơ sở thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng vững mạnh trên cả ba mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức. Chất lượng sinh hoạt chi bộ được nâng lên, từng bước đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Ban chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Đảng uỷ bước đầu được đổi mới, khoa học, cụ thể sâu sát với cơ sở, có trọng tâm, trọng điểm, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, lồng ghép các hoạt động, coi trọng chất lượng, hiệu quả công việc. Đến nay, Đảng uỷ khối Cơ quan Dân chính Đảng tỉnh có 58 tổ chức cơ sở đảng, trong đó có 31 đảng bộ và 27 chi bộ cơ sở; 207 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở.

Từ đầu nhiệm kỳ (2005-2010) đến nay, Đảng uỷ khối đã mở 12 lớp nâng cao nhận thức về đảng cho 753 quần chúng ưu tú, mở 10 lớp đảng viên mới cho 580 đảng viên; phối hợp với Trường Chính trị tỉnh mở 5 lớp trung cấp lý luận chính trị cho 424 cán bộ, đảng viên; kết nạp được 518 đảng viên mới, trong đó năm 2009 kết nạp được 134 đảng viên, vượt 34% chỉ tiêu đề ra. Công tác kiểm tra, giám sát được chú trọng, trong năm, Đảng uỷ khối đã đã tiến hành kiểm tra với 43 tổ chức cơ sở Đảng…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã ghi nhận những kết quả mà Đảng uỷ khối cơ quan dân chính Đảng tỉnh đạt được trong thời gian qua, đồng thời cũng chỉ một số tồn tại, hạn chế như: trong công tác xây dựng Đảng một số cấp uỷ cơ sở chưa thực sự quan tâm để phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo của tổ chức cơ sở Đảng; chưa chú trọng đẩy mạnh và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ theo Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư và Hướng dẫn số 05-HD/BTC TW của Ban Tổ chức Trung ương Đảng; việc làm theo trong cán bộ, đảng viên và các tổ chức Đảng trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” chưa rõ nét; một số tổ chức cơ sở Đảng chưa làm tốt công tác quản lý đảng viên, ý thức đấu tranh phê bình và tự phê chưa tốt, tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên chưa cao…

Để khắc phục những hạn chế nêu trên, Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu, trong thời gian tới, Đảng uỷ khối cơ quan Dân chính Đảng tỉnh tiếp tục đổi mới phương thức, lề lối lãnh đạo, nâng cao vai trò, vị trí và nhiệm vụ trong việc lãnh đạo của Đảng uỷ khối; đẩy mạnh giáo dục chính trị, tư tưởng theo hướng đổi mới và gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đối với các cơ quan, đảng bộ, chi bộ trực thuộc, cán bộ và đảng viên; tăng cường cải cách hành chính, nâng cao trình độ chuyên môn và trách nhiệm của mỗi cán bộ công chức, có ý thức phục vụ nhân dân; phát huy tính tự chủ của các cơ quan hành chính; cần đổi mới về nội dung và chất lượng sinh hoạt chi bộ; rà soát, thực hiện quy chế làm việc của Đảng uỷ khối và quy chế làm việc của tổ chức cơ sở Đảng. Có sự phối hợp chặt chẽ giữa Đảng uỷ khối với khối đảng, các đoàn thể, sở, ban, ngành trong tỉnh; làm tốt công tác chuẩn bị để hướng tới Đại hội Đảng uỷ khối...

Hà Tĩnh

Các tin khác

Trong tháng 4/2024, Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Yên thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với 1 đảng viên thuộc Chi bộ Trường Mầm non; Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với 1 đảng viên là viên chức kế toán thuộc Chi bộ Trường Mầm non, thuôc Đảng bộ xã Lâm Giang.

Lãnh đạo Huyện ủy Yên Bình và Đảng ủy xã Cảm Nhân dự sinh hoạt Chi bộ thôn Kéo Sa, xã Cảm Nhân.

Việc thực hiện chấm điểm sau mỗi buổi sinh hoạt thường kỳ và sinh hoạt chuyên đề theo Quy định số 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã giúp cho các cấp ủy cơ sở thuộc Đảng bộ huyện Yên Bình đánh giá đúng chất lượng, có căn cứ chính xác để xếp loại tổ chức Đảng hằng năm.

Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục