Văn Yên làm theo lời Bác

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/6/2010 | 8:45:55 AM

YBĐT - Sau gần 3 năm triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đến nay, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Văn Yên đã và đang có những bước chuyển biến mạnh, rõ nét trong mọi phong trào phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng Đảng, chính quyền cơ sở vững mạnh.

Khám, chữa bệnh cho nhân dân tại Trạm Y tế xã Xuân Ái (Văn Yên). (Ảnh: Hồng Duyên)
Khám, chữa bệnh cho nhân dân tại Trạm Y tế xã Xuân Ái (Văn Yên). (Ảnh: Hồng Duyên)

Có được kết quả đó, bên cạnh sự chỉ đạo sát sao của các thành viên ban chỉ đạo thực hiện cuộc vận động từ tỉnh đến cơ sở phải nói đến ý thức học tập và vai trò, trách nhiệm của các đảng viên trong mỗi tổ chức cơ sở Đảng. Sau hội nghị triển khai nội dung cuộc vận động tới đội ngũ cán bộ chủ chốt của huyện 1 tháng, tất cả 53/53 chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc Huyện ủy cũng đã triển khai học tập xong. Theo đó, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức căn cứ vào công việc cụ thể của mình đăng ký những việc “Làm theo lời Bác” phù hợp.

Với phương châm “Lấy chất lượng, hiệu quả việc thực hiện nhiệm vụ chính trị làm thước đo chủ yếu để đánh giá cán bộ, đảng viên trong việc làm theo tấm gương đạo đức của Bác”, nhiều đơn vị đã xây dựng các chuẩn mực đạo đức cụ thể gắn việc thực hiện những lời dạy của Bác với lĩnh vực công tác của từng ngành như: ngành y tế thực hiện lời dạy “Lương y như từ mẫu”; Phòng Giáo dục - Đào tạo lấy cuộc vận động “Hai không” với 4 nội dung làm nhiệm vụ trung tâm; Tòa án nhân dân huyện lấy lời dạy “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư” của Bác làm mục tiêu thi đua của ngành; Đoàn thanh niên tiếp tục chỉ đạo phong trào “Thanh niên làm theo lời Bác”...

Song song với việc tuyên truyền thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, công tác tuyên truyền về cuộc vận động từ huyện đến cơ sở được xác định là nhiệm vụ thường xuyên thông qua nhiều kênh thông tin và bằng nhiều hình thức phong phú. Triển khai xuống cơ sở, Ban chỉ đạo cuộc vận động huyện Văn Yên chỉ đạo tổ chức các hoạt động tuyên truyền về cuộc vận động và 40 năm thực hiện “Di chúc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị tại các cụm xã, thị trấn: Lang Thíp, Nà Hẩu, thị trấn Mậu A, xã Yên Phú, Hoàng Thắng, Mỏ Vàng, Châu Quế Thượng...

Nhờ đó, đồng bào các dân tộc ở những thôn, bản vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của huyện cũng nắm được nội dung của cuộc vận động để làm theo lời dạy của Bác. Trước hết phải nói đến những chuyển biến về nhận thức, cuộc vận động đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn nhất từ trước đến nay, có sức lan tỏa và bước đầu phát huy tác dụng tích cực đối với bản thân mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và đông đảo quần chúng nhân dân.

Qua đó, tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện các chuẩn mực đạo đức và thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, đổi mới tác phong, lề lối làm việc, nâng cao ý thức trách nhiệm phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác; tăng cường sức mạnh đoàn kết trong Đảng; nâng cao nhận thức của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân; tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở cơ sở, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ và thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp đề ra. Sau gần 3 năm triển khai thực hiện cuộc vận động, Văn Yên đã kết nạp 614 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên toàn huyện lên 4.673 đồng chí. Đã xuất hiện nhiều tập thể tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động như: Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa, Công an huyện, Đảng bộ Quân sự, Phòng Giáo dục & Đào tạo, Chi bộ Trung tâm Y tế, Chi bộ Trường THPT Nguyễn Lương Bằng; Đảng bộ xã Đại Phác, Lâm Giang, Yên Hưng, Quang Minh...

Nhiều cá nhân điển hình đi đầu trong cuộc vận động làm theo lời Bác phát triển kinh tế hộ, mỗi năm thu nhập hàng trăm triệu đồng như các gia đình: anh Lê Cao Vi ở đội 4, xã An Bình; anh Triệu Thiều Thăng ở thôn Khe Ván, xã Quang Minh; chị Nguyễn Thị Sứ - Bí thư Chi bộ thôn Cầu Có, xã Đông Cuông; anh Nguyễn Văn Bảo - Bí thư Chi bộ thôn 8, xã Xuân Ái; chị Ngô Thị Minh Yên - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Yên Phú; ông Bàn Văn Định ở thôn Làng Câu, xã Tân Hợp...

Những kết quả từ phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ kính yêu của Đảng bộ, chính quyền cùng nhân dân các dân tộc huyện Văn Yên đã góp phần tích cực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của huyện. Thông qua phong trào này, ý thức tự giác rèn luyện về đạo đức, lối sống, thực hành tiết kiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân được nâng lên, biểu hiện bằng những việc làm, hành động cụ thể hàng ngày, trong các mối quan hệ với gia đình, công việc, tập thể, xã hội và cả cộng đồng.

Những chuyển biến rõ nét đó đã tạo niềm tin, sức mạnh đồng thuận và khí thế thi đua mới ở mỗi cơ quan, đơn vị cũng như góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của huyện trong năm 2010 và những năm tiếp theo.

Thanh Hương

Các tin khác

Trong tháng 4/2024, Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Yên thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với 1 đảng viên thuộc Chi bộ Trường Mầm non; Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với 1 đảng viên là viên chức kế toán thuộc Chi bộ Trường Mầm non, thuôc Đảng bộ xã Lâm Giang.

Lãnh đạo Huyện ủy Yên Bình và Đảng ủy xã Cảm Nhân dự sinh hoạt Chi bộ thôn Kéo Sa, xã Cảm Nhân.

Việc thực hiện chấm điểm sau mỗi buổi sinh hoạt thường kỳ và sinh hoạt chuyên đề theo Quy định số 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã giúp cho các cấp ủy cơ sở thuộc Đảng bộ huyện Yên Bình đánh giá đúng chất lượng, có căn cứ chính xác để xếp loại tổ chức Đảng hằng năm.

Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục