Năng động làm giàu

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/11/2013 | 8:59:51 AM

YBĐT - Làm giàu chính đáng, chị Vi còn luôn sẻ chia, quan tâm, giúp đỡ mọi người về kinh nghiệm làm ăn, giống, vốn.

Sản phẩm gạch bê tông của gia đình chị Nguyễn Thị Vi.
Sản phẩm gạch bê tông của gia đình chị Nguyễn Thị Vi.

Chị Nguyễn Thị Vi sinh ra và lớn lên tại thôn 6, xã Giới Phiên (thành phố Yên Bái). Năm 1983, chị xây dựng gia đình với anh Nguyễn Danh Trường, một thanh niên cùng xã. Cuộc sống vốn đã khó khăn khi chỉ trông vào mấy sào ruộng khoán lại càng khó khăn hơn khi hai đứa con lần lượt ra đời. Chị đã cùng chồng đặt ra quyết tâm làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Bằng nguồn vốn ít ỏi gom góp được và vay mượn thêm anh em, anh chị đã mua máy xay xát gạo, máy làm bột đao. Cuộc sống những năm cuối thập kỷ 80 của thế kỷ trước dễ chịu hơn khi vợ chồng chị có chiếc máy xay xát gạo, ngô, sắn vừa phục vụ nhu cầu của bà con các thôn xóm lại vừa có thêm nguồn thu nhập cũng như tận dụng được nguồn thực phẩm để chăn nuôi lợn, gà. Không những thế, anh chị còn đầu tư sản xuất bột đao, cung cấp nguyên liệu tại chỗ cho làng nghề truyền thống sản xuất miến đao xã Giới Phiên. Vào vụ, cơ sở sản xuất bột đao của gia đình thu hút và tạo việc làm, thu nhập ổn định cho từ 18 đến 20 lao động địa phương.

Sau bao ngày tần tảo lam lũ, năm 2008, khi đã tích cóp được nguồn vốn kha khá, chị Vi cùng chồng mạnh dạn đầu tư mua một chiếc xe tải trị giá 300 triệu đồng để làm dịch vụ vận tải, chuyên chở hàng hóa cho bà con trong và ngoài xã. Luôn đi trước đón đầu, nắm bắt được xu thế phát triển và nhu cầu thiết yếu của nhân dân, chiếc xe tải đã mang về nguồn lợi nhuận đáng kể cho gia đình.

Năm 2012, nhận thấy nhu cầu xây dựng phát triển nhanh trên địa bàn, anh chị tiếp tục mua thêm một máy đóng gạch bê tông trị giá trên 70 triệu đồng và mở xưởng sản xuất ngay tại nhà. Hiện nay, xưởng sản xuất gạch đã tạo việc làm ổn định cho 5 đến 6 lao động địa phương.

Phát huy lợi thế địa điểm của gia đình nằm trên trục đường chính thuộc quốc lộ 32c, chị Vi đầu tư tiếp 200 triệu đồng mở dịch vụ đại lý kinh doanh hàng tạp hóa, cung cấp các mặt hàng tiêu dùng, nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân. Hiện nay, cơ sở sản xuất gạch, chế biến bột đao, kinh doanh hàng tạp hóa của anh chị tạo việc làm cho 10 đến 12 lao động.

Hàng năm, trừ các khoản chi phí cho sản xuất, gia đình thu nhập từ 350 đến 400 triệu đồng. Kinh tế ổn định, anh chị đã nuôi 2 con ăn học chu đáo và trưởng thành. Hàng năm, gia đình chị luôn được bình xét đạt tiêu chuẩn văn hóa.

Làm giàu chính đáng, chị Vi còn luôn sẻ chia, quan tâm, giúp đỡ mọi người về kinh nghiệm làm ăn, giống, vốn. Là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn 6, chị gần gũi, giúp đỡ những chị em có cuộc sống khó khăn và vận động mọi người tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, các cuộc vận động, các hoạt động từ thiện, nhân đạo. Chị luôn được mọi người tin yêu và quý trọng.

Thu Hồng

Các tin khác
Cô Nguyễn Thị Thanh Hòa trong một giờ lên lớp.

YBĐT - Cái tin cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hòa - Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái có 14 học sinh đạt giải kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm 2013 môn Lịch sử khiến rất nhiều người trong và ngoài ngành giáo dục hết sức thán phục.

Cán bộ, chiến sỹ Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra triển khai nhiệm vụ.

YBĐT - Từ năm 2004 đến nay, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã tham mưu cho lãnh đạo cấp trên xây dựng nhiều văn bản quan trọng, từ đó, có chỉ đạo kịp thời, giải quyết nhiều vụ án phức tạp, đúng quy định của pháp luật.

Anh Hoàng Văn Hòa chăm sóc ruộng cà chua Ấn Độ.

YBĐT - Nhắc đến anh Hoàng Văn Hòa - Bí thư Đoàn phường Cầu Thia thì ai cũng biết. Sở hữu một xưởng máy xay xát và chăn nuôi lợn thịt cho thu nhập trên 50 triệu đồng/năm, anh Hòa là tấm gương đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) điển hình trong phát triển kinh tế của thị xã Nghĩa Lộ.

YBĐT - Hà Kim Chi - học sinh lớp 5A, là Liên đội trưởng năng động, gương mẫu, của Liên đội Trường Tiểu học Liên Sơn, huyện Văn Chấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục