Cô giáo trẻ yêu nghề

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/11/2013 | 2:51:35 PM

YBĐT - Được bạn bè đồng nghiệp tôn trọng, học sinh yêu quý bởi phong cách sống giản dị, tâm huyết với nghề, nhiều năm liền có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp “trồng người”... Đó là cô giáo Đoàn Thị Như Lan, sinh năm 1981, hiện đang công tác tại Trường THCS thị trấn Yên Bình (huyện Yên Bình).

Sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm II, khoa Cao đẳng, cô giáo trẻ Như Lan được công tác ở nhiều môi trường khác nhau như: dạy học ở Trường THCS Tân Hương, được tăng cường về Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, rồi về Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Yên Bình và đến năm 2010, cô về công tác tại Trường THCS thị trấn Yên Bình. Dù ở môi trường công tác nào, nhiệm vụ gì, cô giáo Như Lan cũng luôn hoàn thành xuất sắc.

Đặc biệt, từ năm 2002 đến nay, cô đã bồi dưỡng và có 40 học sinh đạt giải cấp tỉnh và 60 học sinh đạt giải cấp huyện môn Vật lý, nhiều năm liền cô là giáo viên giỏi cấp huyện, cấp tỉnh.

Để có thành tích “đáng nể” trên, trong suốt thời gian qua, cô không ngừng trao dồi kiến thức chuyên môn, thường xuyên dự giờ, thăm lớp đồng nghiệp, tự học hỏi, nghiên cứu và trao đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp.

Với nhiệm vụ giảng dạy môn Vật lý ở các khối 6, 7, 8, 9 và bồi dưỡng học sinh giỏi nên trong dạy học, cô luôn vận dụng những kiến thức cơ bản, đồng thời mở rộng kiến thức, nâng cao, vận dụng phương pháp dạy học tích cực, phát huy tính sáng tạo của học sinh trong học tập.

Cô Như Lan cho biết: “Ngoài vận dụng phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính sáng tạo, chủ động trong học tập của học sinh, quá trình dạy môn Vật lý mình còn chia thành các chuyên đề và chia nhỏ các chuyên đề thành các mảng nhằm giúp học sinh nắm bắt được và đưa ra nhiều cách giải ngắn, đơn giản và dễ hiểu”.

Ngoài ra, cô giáo Như Lan còn tích cực đề xuất sáng kiến, qua đó, nhiều sáng kiến kinh nghiệm được ngành giáo dục và đào tạo huyện Yên Bình đánh giá cao. Tiêu biểu như các sáng kiến: “Phương pháp giải bài tập cân bằng tĩnh học”, “Rèn kỹ năng phân tích lực cho học sinh lớp 8 khi học phần cơ học”, “Hướng dẫn học sinh làm bài thực hành: nghiệm lại lực đẩy Archimedes”...

Đánh giá về cô giáo Như Lan, cô Bùi Thị Kim Thoa - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Cô Lan là một giáo viên trẻ, luôn chịu khó tìm tòi kiến thức để truyền đạt cho học sinh. Trong dạy học, cô sử dụng nhiều phương pháp lôi cuốn học sinh học bài”.

Tận tâm với nghề, luôn sáng tạo trong dạy học, từ năm 2004 đến nay, cô giáo Đoàn Thị Như Lan đều đạt giáo viên giỏi cấp huyện. Năm học 2012 -2013, cô đạt giáo viên giỏi cấp tỉnh, nhiều năm liền được UBND huyện, UBND tỉnh tặng giấy và bằng khen.

Hà Tĩnh

Các tin khác
Sản phẩm gạch bê tông của gia đình chị Nguyễn Thị Vi.

YBĐT - Làm giàu chính đáng, chị Vi còn luôn sẻ chia, quan tâm, giúp đỡ mọi người về kinh nghiệm làm ăn, giống, vốn.

Cô Nguyễn Thị Thanh Hòa trong một giờ lên lớp.

YBĐT - Cái tin cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hòa - Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái có 14 học sinh đạt giải kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm 2013 môn Lịch sử khiến rất nhiều người trong và ngoài ngành giáo dục hết sức thán phục.

Cán bộ, chiến sỹ Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra triển khai nhiệm vụ.

YBĐT - Từ năm 2004 đến nay, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã tham mưu cho lãnh đạo cấp trên xây dựng nhiều văn bản quan trọng, từ đó, có chỉ đạo kịp thời, giải quyết nhiều vụ án phức tạp, đúng quy định của pháp luật.

Anh Hoàng Văn Hòa chăm sóc ruộng cà chua Ấn Độ.

YBĐT - Nhắc đến anh Hoàng Văn Hòa - Bí thư Đoàn phường Cầu Thia thì ai cũng biết. Sở hữu một xưởng máy xay xát và chăn nuôi lợn thịt cho thu nhập trên 50 triệu đồng/năm, anh Hòa là tấm gương đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) điển hình trong phát triển kinh tế của thị xã Nghĩa Lộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục