Hoàng Thị Thu Hiền - Bí thư Chi bộ “Đảng tín, dân tin”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/12/2021 | 7:31:29 AM

YênBái - Với vai trò Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Ban Công tác Mặt trận thôn Sài Lương, xã Đông Cuông, huyện Văn Yên, những năm qua, chị Hoàng Thị Thu Hiền luôn nỗ lực hết mình vì công việc, trở thành cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân.

Người dân thôn Sài Lương, xã Đông Cuông, huyện Văn Yên tích cực vệ sinh môi trường nông thôn.
Người dân thôn Sài Lương, xã Đông Cuông, huyện Văn Yên tích cực vệ sinh môi trường nông thôn.

Chị Hoàng Thị Thu Hiền chia sẻ: "Hạnh phúc lớn nhất của người cán bộ là làm được nhiều việc có ích cho đất nước, cho nhân dân, được vì nhân dân mà phục vụ. Phát huy vai trò người đứng đầu, tôi đã chủ động, tích cực phối hợp cùng với thành viên Ban Công tác Mặt trận, cán bộ các tổ chức đoàn thể vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; động viên nhân dân thi đua phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới”. 

Cùng với đó, không quản khó khăn, vất vả, chị Hiền còn thường xuyên tới các hộ gia đình để nắm bắt tình hình nhân dân, kịp thời phản ánh với Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các cấp xem xét, giải quyết kịp thời những nguyện vọng chính đáng của nhân dân. 

Để đảm bảo sự khách quan, công bằng, dân chủ trong mọi việc, trước khi triển khai công việc gì của thôn, xã, chị Hiền đều tổ chức họp, thông báo với nhân dân nội dung công việc cần triển khai tiếp thu các ý kiến đóng góp của nhân dân. 

Do đó, mọi việc đều được triển khai thuận lợi, tạo sự đoàn kết, thống nhất, đặc biệt là trong xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững. Sài Lương từng là thôn đặc biệt khó khăn, đời sống kinh tế - xã hội nhiều khó khăn nhưng nay, người dân không còn trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước mà tự giác phát huy tinh thần tự chủ trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, trở thành chủ thể trong xây dựng nông thôn mới.

5 năm qua, 73 hộ dân ở thôn Sài Lương đã tự nguyện dịch rào, hiến trên 5.500 m2 đất để làm đường giao thông nông thôn và đóng góp kinh phí làm 1 cây cầu trị giá 95 triệu đồng; xây dựng, cải tạo khuôn viên nhà văn hóa thôn trị giá 75 triệu đồng; làm đường điện "Thắp sáng đường quê” trị giá 70 triệu đồng... Ngoài ra, bà con còn tích cực vệ sinh đường làng, ngõ xóm, cải tạo môi trường sống, trồng hoa, cây xanh dọc các tuyến đường, trước cửa nhà đảm bảo "sáng - xanh - sạch - đẹp”. 

Từ một thôn có tỷ lệ hộ nghèo cao, đến nay, hầu hết các hộ trong thôn đều xây dựng nhà cửa khang trang, có điều kiện cho con em đến lớp, đến trường. Thôn đã thành lập được 2 tổ hợp tác nuôi cá; 3 mô hình chăn nuôi trâu, bò quy mô 10 - 15 con/hộ. Tổng đàn lợn trong thôn có trên 1.500 con, đàn gia cầm trên 13.000 con, 100% các mô hình chăn nuôi, trồng trọt đều áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và đầu tư phát triển theo hướng hàng hóa với quy mô ngày càng lớn. Hiện tại, thu nhập bình quân đầu người  của thôn Sài Lương đạt gần 40 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,7%.

Nhờ có sự tận tâm, tận tụy hết lòng vì công việc của nữ Bí thư chi bộ, Trưởng ban Ban Công tác Mặt trận Hoàng Thị Thu Hiền, đến nay, phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở thôn Sài Lương ngày càng đi vào thực chất, có chiều sâu. Thôn thành lập được 1 đội bóng đá, 1 đội bóng chuyền và 1 đội văn nghệ. Thôn đã xây dựng được hương ước, quy ước về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội, bài trừ các hủ tục, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Người dân trong thôn ngày càng có ý thức bảo vệ và giữ gìn an ninh trật tự. 100% số hộ ký kết không vi phạm các quy định về an ninh trật tự nên nhiều năm không có vụ việc gây rối mất đoàn kết nội bộ hay trộm cắp tài sản.

Những thành quả mà thôn Sài Lương có được hôm nay đều có sự đóng góp không nhỏ của nữ Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Ban Công tác Mặt trận Hoàng Thị Thu Hiền trong suốt 13 năm qua. Ghi nhận những đóng góp, cống hiến đó, chị đã được các cấp, các ngành khen thưởng. Mới đây, chị đã nhận được Bằng khen của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Hồng Oanh

Tags Hoàng Thị Thu Hiền Bí thư Chi bộ Đảng tín dân tin xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh

Các tin khác
Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Ông Đoàn Xuân Quý (bên trái) trao đổi với người dân trong thôn mô hình sơ chế vỏ quế tươi.

Những năm qua, với vai trò là Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, ông Đoàn Xuân Quý luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng dẫn nhân dân cách làm hay, hiệu quả, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà

Sau nhiều lần hẹn rồi lại lỡ, tôi mới được anh sắp xếp cho cuộc gặp trong hơn một giờ đồng hồ. Anh chính là doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà- Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Think Big Group, Chủ tịch Công ty bất động sản Lộc Sơn Hà, người con của quê hương xã An Lạc, huyện Lục Yên. Hào hoa, tuấn tú và dấu ấn thành công của "tổng tài" nhưng ít ai biết anh đã đi con đường thành công không trải "hoa hồng "!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục