Bùi Việt Tiến - đảng viên năng động, nhiệt huyết

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/1/2022 | 7:42:02 AM

YênBái - Việc đưa cửa hàng vào phục vụ nhân dân đảm bảo khép kín các khâu từ nuôi trồng, chế biến, giới thiệu, đưa sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, chất lượng cao và hoạt động ổn định như hiện nay có vai trò quan trọng, quyết định và quyết đoán của đảng viên Bùi Việt Tiến - Giám đốc Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Minh Bảo.

Đảng viên Bùi Việt Tiến (giữa) giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp của xã Minh Bảo.
Đảng viên Bùi Việt Tiến (giữa) giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp của xã Minh Bảo.

Những ngày đầu xuân mới 2022, chúng tôi có dịp tới thăm cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh tại tổ 2, đường Nguyễn Tất Thành, phường Yên Thịnh do Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông nghiệp (DVNN) Minh Bảo thành lập. Đây là hoạt động HTX tích cực hưởng ứng thực hiện Chương trình hợp tác, xúc tiến thương mại và dịch vụ tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2021 - 2025. 

HTX DVNN Minh Bảo chính thức đi vào hoạt động và là thành viên của Liên minh HTX tỉnh từ ngày 8/10/2018. HTX được thành lập theo nguyên tắc tự nguyện, dân chủ, tự chịu trách nhiệm, hợp tác và phát triển. Thành viên tự nguyện góp vốn, góp sức, phát huy sức mạnh tập thể, cùng nhau thực hiện có hiệu quả các hoạt động sản xuất, kinh doanh. 

Quy trình thành lập HTX được thực hiện theo Luật HTX năm 2012. Ngày đầu mới đi vào hoạt động, HTX có 10 thành viên, vốn điều lệ 1 tỷ đồng, ngành nghề sản xuất kinh doanh chính là trồng chè, chăn nuôi, cung ứng phân bón, thuốc trừ sâu, gia công cơ khí, vận tải hàng hóa…  

Để xây dựng được cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm, nhất là đem lại sự tin tưởng ủng hộ tiêu thụ sản phẩm của đông đảo khách hàng trong bối cảnh "sinh sau đẻ muộn”, chịu tác động tiêu cực của tình hình dịch bệnh như hiện nay đã khẳng định sự đột phá, năng động của Giám đốc Bùi Việt Tiến. 

Bà Vũ Thị Nga ở tổ 8, phường Yên Thịnh chia sẻ: "Các sản phẩm của cửa hàng đều có thương hiệu và được các cơ quan chức năng cấp tỉnh chứng nhận nên tôi rất tin tưởng và trở thành khách hàng quen thuộc của HTX DVNN Minh Bảo. Đến đây, tôi còn thường xuyên được Giám đốc Tiến tận tình tư vấn, giới thiệu sản phẩm. Dịp tết Nguyên đán này, tôi đã rủ thêm người thân, bạn bè tới đây mua các sản phẩm của cửa hàng để làm quà biếu người thân, bạn bè”.

Giám đốc Bùi Việt Tiến cho biết: "Việc ra mắt, khai trương cửa hàng bán và giới thiệu các sản phẩm OCOP tỉnh Yên Bái do HTX DVNN Minh Bảo tổ chức tại thành phố Yên Bái nhằm mục đích quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP do các doanh nghiệp, các HTX của thành phố và của tỉnh sản xuất đến thị trường trong và ngoài tỉnh. Trong khuôn khổ chương trình giới thiệu sản phẩm OCOP, các doanh nghiệp, HTX sẽ có cơ hội tìm hiểu tiếp xúc với các tiểu thương, hộ kinh doanh, bán lẻ tại địa phương để trao đổi, lắng nghe ý kiến đóng góp của người tiêu dùng, tìm hiểu nhu cầu, tập quán tiêu dùng của thị trường. Từ đó, đưa ra các phương án kinh doanh phù hợp đảm bảo lợi ích của người tiêu dùng, thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp và HTX trên địa bàn thành phố nói riêng và của tỉnh nói chung”. 

Những năm qua, HTX DVNN Minh Bảo đã tập trung xây dựng các sản phẩm nông nghiệp là thế mạnh của địa phương, hiện đã có 3 sản phẩm là chè Bát tiên, Mật ong đa hoa tự nhiên và Mộc nhĩ khô được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao của tỉnh. Nhằm phát triển vùng sản xuất bền vững, nâng cao thu nhập, HTX xác định yếu tố quan trọng là khâu tiêu thụ sản phẩm. Vì vậy, HTX đã đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ trong và ngoài tỉnh. 

Các hoạt động tuyên truyền, quảng bá sản phẩm, tham gia hội chợ, xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm, chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm, quảng bá thông tin, sản phẩm của các HTX trên sàn giao dịch thương mại điện tử đã được tăng cường…, tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất và tiêu thụ sản phẩm thế mạnh của thành phố cũng như của tỉnh. 

Từ 10 thành viên ban đầu, đến nay HTX đã có trên 40 thành viên, tạo việc làm thường xuyên cho hàng trăm lao động địa phương. Được biết, 100% gia đình thành viên HTX đều có mức sống khá và giàu, tích cực đóng góp vào các phong trào thi đua của địa phương. 

Không chỉ năng động trong phát triển kinh tế, đảng viên Bùi Việt Tiến hiện là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy, Chủ tịch Hội Nông dân xã Minh Bảo, với trọng trách của mình, anh luôn tích cực tham mưu lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương; truyền đạt đầy đủ các chủ trương, nghị quyết lãnh đạo của Đảng ủy đến cán bộ, đảng viên và nhân dân. 

Năm 2021, thực hiện Kế hoạch số 19 của Đảng ủy xã và Kế hoạch số 15 của Hội Nông dân thành phố, với vai trò là Chủ tịch Hội Nông dân xã, anh đã tích cực, chủ động tuyên truyền, vận động thành lập mới 2 tổ hợp tác, xây dựng mới 1 tuyến đường sáng, xanh, sạch đẹp và giúp 1 hộ thoát nghèo; thực hiện 2 sản phẩm đạt OCOP 3 sao của tỉnh; làm tốt công tác ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội, giúp hội viên và nhân dân được vay vốn ưu đãi... 

Hiện, HTX đang quản lý 3 tổ vay vốn, tiết kiệm, phụ trách 2 thôn Thanh Niên và Trực Bình với dư nợ 4,1 tỷ đồng… Bí thư Đảng ủy xã Minh Bảo - Đỗ Anh Thơ khẳng định: "Ở cương vị nào, đảng viên Bùi Việt Tiến cũng luôn nêu cao vai trò của mình đối với Đảng, nhân dân, tập hợp đoàn kết, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm. Đặc biệt là sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi được phân công của Đảng ủy, Chi ủy Chi bộ, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Với những nỗ lực trong hoạt động công tác, phát triển kinh tế, xây dựng gia đình văn hóa, hàng năm, đảng viên Bùi Việt Tiến đều được đánh giá phân xếp loại cán bộ, công chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Hội, cũng như được các cấp, các ngành khen thưởng. Hơn hết, phần thưởng lớn nhất với anh chính là sự tin yêu, mến phục và làm theo của cán bộ, đảng viên, hội viên và nhân dân.
Ngọc Sơn

Tags Bùi Việt Tiến đảng viên năng động nhiệt huyết

Các tin khác
CCB Lê Chí Công (người chỉ tay) giới thiệu với lãnh đạo Hội CCB huyện Trấn Yên về khu vực trồng cây khoai tây năm 2021.

Cựu chiến binh Lê Chí Công làm giàu từ mô hình nuôi cá trên ruộng trũng ngập, cho thu nhập hàng năm từ 200 triệu đồng trở lên. Không những thế, ông còn đứng ra thành lập Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ Nông nghiệp Minh Quân tại thôn Tiền Phong do ông làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị, kiêm Giám đốc.

Linh mục Nguyễn Đình Tuyến (thứ 2, từ trái qua phải) tích cực tuyên truyền, vận động giáo dân hiến đất, mở đường giao thông nông thôn.

Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Yên - Lưu Trung Kiên cho biết: “Đúng như câu nói tấc đất, tấc vàng, đất đai dù ở thị thành hay thôn quê đều được người dân quý trọng. Khi phong trào hiến đất mở đường phát triển thì nhiều người dân trên địa bàn huyện sẵn sàng hiến những “tấc vàng” để mở đường cho rộng, cho thẳng”.

Ông Vũ Hữu Lê (thứ 2 từ trái sang) được vinh danh tại Lễ vinh danh “Vinh quang Việt Nam 2021”.

Vừa qua, ông Vũ Hữu Lê - Giám đốc Công ty TNHH Cơ khí và Xây lắp Hồng Hà, thành phố Yên Bái vinh dự là cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì; là 1 trong 6 cá nhân được vinh danh tại Lễ vinh danh “Vinh quang Việt Nam 2021” bởi những cống hiến trong lao động sản xuất, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Các thành viên Hợp tác xã Dược liệu và Chăn nuôi động vật rừng Cường Thịnh, huyện Trấn Yên trao đổi kinh nghiệm nuôi dúi.

Với quyết tâm làm giàu, chị Lý Thị Huế, thôn Đồng Lần, xã Cường Thịnh, huyện Trấn Yên đã đưa con dúi về nuôi để phát triển kinh tế gia đình. Không chỉ vậy, chị còn hỗ trợ các chị em ở địa phương cùng phát triển mô hình này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục