Người phụ nữ “bánh hoa” nở dưới bàn tay

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/3/2022 | 11:18:15 AM

YênBái - Tâm niệm làm bánh từ tâm, mình dùng trước hết - bởi thế dù không mở cửa tiệm song bánh đặt trên facebook Hà Vũ của chị Vũ Thị Hà, tổ 12, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái luôn “cháy” hàng.

Đã từng là cô giáo song do hoàn cảnh riêng, chị Hà về mở cửa hàng bán các loại sữa và thực phẩm chức năng. Có nhiều thời gian ở nhà, ban đầu, chị tự mày mò học cách làm bánh thông qua các video trên mạng. 

Lúc đó, chị chỉ nghĩ đơn giản công việc này sẽ giúp chị thoả mãn đam mê và nấu thêm những món ngon cho gia đình. Rồi dần dần, niềm đam mê ấy ngày càng cháy bỏng, thôi thúc. Đến khi đợt dịch Covid-19 đầu tiên bùng phát tháng 4/2020, toàn xã hội giãn cách là thời điểm chị Hà dành toàn tâm cho đam mê làm bánh.

Làm bánh trở thành niềm đam mê mỗi ngày của chị Hà.

Sẵn đôi tay khéo léo, mỗi món bánh chị Hà làm ra đều là một tác phẩm nghệ thuật mà người làm đã gửi hồn mình vào trong đó với không ít sự kỳ công, tỉ mẩn. Từ những chiếc bánh trong thực đơn thông dụng hàng ngày, chị Hà đã biến tấu ra nhiều loại bánh khác nhau như: bánh bao trái đào, trái cam, quýt; bánh bao nhân các loại, bánh xu xê; bánh da lợn; bánh mì hoa cúc, bánh nướng…, trong đó có nhiều loại đòi hỏi rất kỳ công.



Những món bánh bình thường qua bàn tay chị Hà đã thành những tác phẩm nghệ thuật.

Sau khi có được thành quả ban đầu, chị đăng lên trang facebook cá nhân để chia sẻ trải nghiệm không ngờ nhận được rất nhiều lời khen của người thân, bạn bè khiến chị càng có thêm động lực để theo đuổi đam mê.

Chị Hà chụp ảnh các tác phẩm của mình để đăng lên mạng Facebook chia sẻ niềm vui với mọi người 

Tâm niệm làm bánh từ tâm, mình dùng trước hết nên việc lựa chọn nguyên liệu chị luôn quan tâm hàng đầu. Bởi thế dù không mở cửa tiệm song bánh đặt trên facebook Hà Vũ luôn "cháy” hàng.

Có đam mê là có thành công. Sự kết hợp đôi bàn tay tài hoa và tâm hồn người phụ nữ yêu cuộc sống đã thổi hồn cho những tác phẩm nghệ thuật làm từ bánh. Đó thực sự là món quà đầy ý nghĩa thay những bông hoa dành tặng người yêu dấu trong Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 mà những người phụ nữ như chị Hà mang đến.

Thanh Chi - Quyết Thắng

Tags thành phố Yên Bái làm bánh Covid-19 Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Các tin khác
Đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái khóa XV và đồng chí Hà Thị Nga - Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tham quan gian hàng chất lượng cao - sản phẩm của hội viên phụ nữ Yên Bái.

Hội Nữ doanh nhân tỉnh Yên Bái được thành lập ngày 29/12/2017, tiền thân là Câu lạc bộ (CLB) Nữ doanh nhân (NDN) tỉnh. 19 năm hoạt động và phát triển, Hội đã có nhiều hoạt động thiết thực, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Ông Lương Văn Kiểm đang chăm sóc đàn lợn rừng thương phẩm

Cách đây 5 năm, đời sống gia đình ông Lương Văn Kiểm ở xã Mậu Đông, huyện Văn Yên vẫn rất khó khăn. Tuy nhiên, trong một lần đi chơi với bạn, ông tình cờ phát hiện mô hình nuôi lợn rừng khá hiệu quả nên đã nảy ý định phát triển kinh tế gia đình từ mô hình này.

Bà Đào Thị Mến luôn tích cực trong các công việc chung của thôn.

Là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Ban Công tác Mặt trận thôn 3, xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ, bà Đào Thị Mến luôn tận tâm, tận lực, nêu cao trách nhiệm người đứng đầu trong mọi công việc, đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới.

Nữ bác sĩ Vũ Việt Dương.

Tận tâm, năng động, nhiệt tình, trách nhiệm, sáng tạo trong công việc chuyên môn, gần gũi hòa đồng, sẻ chia với đồng chí, đồng nghiệp. Đó là cảm nhận của rất nhiều người khi tiếp xúc và làm việc với nữ bác sĩ Vũ Việt Dương, Trưởng khoa Khoa Kiểm soát Bệnh tật - HIV/AIDS, Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục