Chi hội trưởng nêu gương sáng

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/3/2022 | 7:35:31 AM

YênBái - Năng động trong phát triển kinh tế gia đình, đóng góp tích cực cho hoạt động người cao tuổi (NCT) của địa phương, được nhân dân yêu quý, kính trọng đó là bà Phạm Thị Thìn - Chi hội trưởng Chi hội NCT thôn Phúc Hòa, xã Hán Đà, huyện Yên Bình.

Bà Phạm Thị Thìn chia sẻ kinh nghiệm trồng bưởi với mọi người.
Bà Phạm Thị Thìn chia sẻ kinh nghiệm trồng bưởi với mọi người.

Bà Phạm Thị Thìn sinh năm 1952, nguyên là cán bộ Phòng Nông nghiệp huyện Yên Bình. Năm 1991, do hoàn cảnh gia đình bà được giải quyết về nghỉ chế độ 176 hưởng trợ cấp 1 lần. Về địa bàn cư trú, bà tích cực chăm lo phát triển kinh tế gia đình và nhiệt tình tham gia các phong trào của địa phương. 

Năm 2010, bà Thìn được tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội NCT thôn Phúc Hòa, xã Hán Đà. Từ đó đến nay đã hơn 10 năm làm Chi hội trưởng Chi hội NCT thôn, bà Thìn luôn được mọi người kính trọng, tin tưởng bởi lối sống giản dị và luôn tâm huyết, tận tụy với phong trào NCT. 

Với trọng trách của mình, bà luôn gần gũi, động viên tinh thần hội viên sống vui, sống khỏe, sống có ích; chú trọng củng cố, duy trì hoạt động Hội; tuyên truyền, khích lệ hội viên nêu cao vai trò, uy tín vận động con cháu tích cực tham gia lao động sản xuất, đẩy mạnh phát triển kinh tế; gương mẫu, tích cực thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội, mừng thọ, bảo đảm tiết kiệm; tích cực vận động hội viên tham gia Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và Phong trào "Tuổi cao, gương sáng”, "Ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền”. 

Chi hội NCT thôn Phúc Hòa hiện có 115 hội viên, để tạo nguồn kinh phí hoạt động và hỗ trợ giúp hội viên vay vốn sản xuất, bà Thìn vận động hội viên chi hội đóng góp xây dựng quỹ NCT, đến nay đạt 1,1 triệu đồng/ hội viên. 

Qua đó, luân phiên hỗ trợ giúp hội viên trong chi hội được vay với lãi suất thấp để phát triển kinh tế gia đình. Đến nay, Hội đã có trên 70% gia đình hội viên thuộc hộ khá giàu và chỉ còn một hộ cận nghèo. Bên cạnh đó, bà Thìn cũng tuyên truyền, khích lệ hội viên nhiệt tình tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục dưỡng sinh... tạo không khí phấn khởi giúp hội viên NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích. 

Chi hội đã thành lập được 3 CLB bóng chuyền hơi, 1 CLB văn hóa, văn nghệ, thể dục dưỡng sinh, thu hút đông đảo hội viên NCT tham gia. Hàng năm, Chi hội NCT thôn Phúc Hòa luôn được đánh giá là một trong những chi hội đi đầu trong phong trào phát huy vai trò NCT, nêu gương sáng trong hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao tại địa phương. 

Không chỉ đóng góp tích cực trong công tác xã hội, bà Thìn còn được biết đến là một điển hình trong phát triển kinh tế tại địa phương. Sau khi nghỉ chế độ, bà cùng chồng bươn chải với đủ thứ nghề để nuôi các con được ăn học đầy đủ. 

Sau đó, với kiến thức, kinh nghiệm của một kỹ sư nông nghiệp, tận dụng lợi thế đất vườn đồi của gia đình, bà trồng hơn 500 gốc bưởi Khả Lĩnh, Soi Hà, Cát Quế và trồng quế trên diện tích hơn 2ha đất đồi rừng, đồng thời quy hoạch xây dựng khu chuồng trại chăn nuôi lợn, gà và đào ao nuôi cá theo quy trình khép kín. Tổng các nguồn thu nhập của vợ chồng bà Thìn đều đạt trên 150 triệu đồng/năm. Các con của bà đều đã phương trưởng và thành đạt.

Với những đóng góp của mình trong hoạt động Hội NCT, bà Thìn đã được chính quyền và Hội NCT xã, huyện đánh giá cao và trao tặng nhiều giấy khen trong Phong trào "Tuổi cao - Gương sáng”. 

Ông Phạm Ngọc Lượng - Chủ tịch Hội NCT xã Hán Đà cho biết: "Bà Phạm Thị Thìn hiện là Ủy viên Ban Chấp hành Hội NCT xã Hán Đà, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Bà là một trong những tấm gương NCT tích cực tham gia công tác xã hội, rất có uy tín trong vận động hội viên ủng hộ việc hiến đất, cây cối, hoa màu, tiền, ngày công... xây dựng nông thôn mới nâng cao và góp phần rất lớn vào công tác an sinh xã hội tại địa phương. Đặc biệt, bà Thìn là tấm gương trong phát triển kinh tế để các hội viên NCT trong xã học tập, làm theo. Hàng năm, Chi hội NCT thôn Phúc Hòa luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của mình và luôn được đánh giá là một trong những chi hội đi đầu Phong trào "Tuổi cao, gương sáng”. 

Vũ Đồng

Tags người cao tuổi sống vui sống khỏe sống có ích nếp sống văn minh nông thôn mới đô thị văn minh

Các tin khác

Tâm niệm làm bánh từ tâm, mình dùng trước hết - bởi thế dù không mở cửa tiệm song bánh đặt trên facebook Hà Vũ của chị Vũ Thị Hà, tổ 12, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái luôn “cháy” hàng.

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái khóa XV và đồng chí Hà Thị Nga - Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tham quan gian hàng chất lượng cao - sản phẩm của hội viên phụ nữ Yên Bái.

Hội Nữ doanh nhân tỉnh Yên Bái được thành lập ngày 29/12/2017, tiền thân là Câu lạc bộ (CLB) Nữ doanh nhân (NDN) tỉnh. 19 năm hoạt động và phát triển, Hội đã có nhiều hoạt động thiết thực, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Ông Lương Văn Kiểm đang chăm sóc đàn lợn rừng thương phẩm

Cách đây 5 năm, đời sống gia đình ông Lương Văn Kiểm ở xã Mậu Đông, huyện Văn Yên vẫn rất khó khăn. Tuy nhiên, trong một lần đi chơi với bạn, ông tình cờ phát hiện mô hình nuôi lợn rừng khá hiệu quả nên đã nảy ý định phát triển kinh tế gia đình từ mô hình này.

Bà Đào Thị Mến luôn tích cực trong các công việc chung của thôn.

Là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Ban Công tác Mặt trận thôn 3, xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ, bà Đào Thị Mến luôn tận tâm, tận lực, nêu cao trách nhiệm người đứng đầu trong mọi công việc, đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục