Chủ tịch Hội “5 tốt”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/5/2022 | 4:06:55 AM

YênBái - Là cán bộ, đảng viên luôn gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện “nói đi đôi với làm”, chị Hoàng Thị Siêm - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Phù Nham, thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai tổ chức các phong trào thi đua tại cơ sở đạt hiệu quả cao. “Chị Siêm phong trào 5 tốt” là cái tên được chị em hội viên phụ nữ trong xã đặt cho chị vừa gần gũi, vừa trân trọng.

Chị Siêm (bên trái) vận động gia đình hội viên tham gia Mô hình
Chị Siêm (bên trái) vận động gia đình hội viên tham gia Mô hình "Nhà sạch, vườn đẹp".

Biết chúng tôi có nhã ý tìm hiểu các mô hình tiêu biểu của Hội, chị Hoàng Thị Siêm đưa chúng tôi đến thăm gia đình chị Vũ Thị Mai ở thôn Phù Ninh  - mô hình tiêu biểu trong Phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” của Hội LHPN xã. 

Rót nước mời khách, chị Mai vui vẻ cho biết: "Sau khi Phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” được triển khai, chị Siêm đã đến động viên, trao đổi phương pháp giúp gia đình tôi xây dựng mô hình chăn nuôi gà, ngan và lợn thịt theo hướng gối đàn, mỗi lứa cách nhau một tháng. Theo cách làm này, gia đình tôi đã chủ động được nguồn thức ăn chăn nuôi, hàng tháng luôn có gà, ngan, lợn bán ra thị trường và không lo bị ép giá. Hiện, mô hình chăn nuôi của gia đình tôi có trên 1.000 con gà, gần 200 con ngan và gần 50 con lợn thịt, mỗi năm cho thu nhập trên 500 triệu đồng”. 

Được biết, năm 2019, chị Hoàng Thị Siêm đã chủ động đứng ra thành lập Tổ hợp tác trồng dưa hấu trên đất lúa thiếu nước theo phương pháp an toàn vệ sinh thực phẩm, sử dụng màng phủ luống, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Qua 3 năm, chị Siêm đã vận động được 15 hộ hội viên tham gia trồng trên 12 ha dưa hấu. 

Chị Đinh Thị Hạnh ở thôn 5 chia sẻ: "Được sự động viên của chị Siêm, gia đình tôi đã mạnh dạn đưa vào trồng dưa hấu trên diện tích 2.600 m2 đất ruộng kém hiệu quả. Với ưu điểm cây khỏe, chống chịu bệnh tốt, cho quả đều, mang lại hiệu quả kinh tế cao gấp 5 lần trồng lúa. Đến nay, bình quân mỗi vụ thu hoạch dưa hấu gia đình tôi thu hơn 45 triệu đồng”. 

Hội LHPN xã Phù Nham hiện có hơn 1.300 hội viên, lại là lực lượng chính tham gia phát triển kinh tế hộ gia đình, chị Siêm đã cùng với Ban Chấp hành Hội tích cực vận động chị em tham gia vào Phong trào "Phụ nữ giúp nhau làm kinh tế giỏi”. 

Qua đó, đã có nhiều gương hội viên vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi, ổn định đời sống. Hiện tại, Hội LHPN xã có trên 200 hộ hội viên có thu nhập từ 70 triệu đồng đến trên 500 triệu đồng/năm. 

Cùng với đó, chị Siêm còn tích cực tuyên truyền, vận động hội viên quyên góp ngày công lao động giúp đỡ gia đình hội viên nghèo làm nhà ở; tổ chức giúp đỡ xây dựng nhà mái ấm tình thương cho hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; phát động Phong trào "Hũ gạo nhân ái” được gần 300 kg gạo hỗ trợ 10 hộ gia đình nghèo, già cả neo đơn; vận động hội viên tham gia ủng hộ Phong trào "Phụ nữ chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vì miền Nam ruột thịt” do Hội LHPN tỉnh phát động được 9 triệu đồng. 

Đặc biệt, từ khi sáp nhập về thị xã Nghĩa Lộ, Hội LHPN xã Phù Nham đã đi đầu trong thực hiện tuyên truyền, vận động xã hội hóa xây dựng các tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, văn minh. Đến nay, 12/14 thôn trong xã có hệ thống bóng điện thắp sáng đường quê; tuyến đường hoa, cây xanh, cảnh được triển khai. Bên cạnh đó, chị Siêm còn tích cực tuyên truyền, vận động các gia đình hội viên và phụ nữ trong xã tham gia giữ gìn và phát huy các tiêu chí đã đạt được trong xây dựng nông thôn mới. 

Năm 2021, chị Siêm đoạt giải Nhì Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp thị xã Nghĩa Lộ; đoạt giải Khuyến khích Hội thi Khuyến học cấp tỉnh; được trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19 và nhiều năm liên tục có thành tích xuất sắc trong công tác Hội… Chị Hoàng Thị Siêm tâm niệm: "Niềm vinh dự, tự hào nhất với tôi chính là cùng chị em góp phần công sức cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng quê hương Phù Nham ngày càng giàu đẹp” .

Trần Ngọc

Tags thị xã Nghĩa Lộ Hội Liên hiệp Phụ nữ làm kinh tế giỏi nhà mái ấm tình thương dịch bệnh Covid-19 nông thôn mới

Các tin khác
2 sào đất soi bãi trồng hoa loa kèn của gia đình chị Nguyễn Thị Minh đem lại hiệu quả kinh tế ổn định từ 40 - 60 triệu đồng/năm.

Chị Nguyễn Thị Minh, thôn Tuy Lộc, xã Văn Phú, thành phố Yên Bái biết đến cây hoa loa kèn từ người chị gái: “Chị đưa cho tôi mấy củ giống, bảo thử trồng vì ở xã Tân Thịnh chị sống có người trồng bán được. Tôi tìm đến tận nhà người trồng hoa đó để hỏi kinh nghiệm, họ lại nói đang chán vì hoa rẻ, định bỏ”.

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hà tận tình hướng dẫn học sinh ôn luyện.

Luôn phấn đấu sáng tạo trong công việc, luôn bên cạnh động viên, truyền lửa đam mê với môn Ngữ văn cho học trò, cô giáo Nguyễn Thị Thu Hà - giáo viên môn Ngữ văn, Trường TH&THCS Giới Phiên, thành phố Yên Bái đã có nhiều học sinh giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh.

Thượng úy Nông Minh Tràng (giữa) hướng dẫn các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự cho tổ tự quản về ANTT tại đền Đông Cuông

Nhiệt huyết trong công việc, gần gũi với người dân, Thượng úy Nông Minh Tràng - Trưởng Công an xã Đông Cuông, huyện Văn Yên vinh dự được lựa chọn điển hình tiên tiến duy nhất của tỉnh Yên Bái tham dự chương trình tôn vinh trưởng công an xã tiêu biểu do Bộ Công an tổ chức vào trung tuần tháng 5 tới đây.

Mô hình nuôi gà dưới tán cây quế của anh Đinh Công Thiệu.

Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, chàng trai trẻ Đinh Công Thiệu ở thôn Hợp Thành, xã Quy Mông, huyện Trấn Yên đã tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm xây dựng thành công mô hình nuôi gà dưới tán quế và mang lại thu nhập cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục