Dù ở cương vị nào cũng gắng hoàn thành nhiệm vụ

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/5/2011 | 2:53:29 PM

YBĐT - Trò chuyện, tìm hiểu về Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ, Thạc sĩ Y học, Lương Bá Phú - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Y tế Yên Bái, ai cũng có chung một cảm nhận: “Dù ở cương vị nào anh cũng gắng hoàn thành nhiệm vụ.

Nhiều lưu học sinh Lào được Trường Trung cấp Y tế đào tạo góp phần quan trọng cung cấp cán bộ cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân của nước bạn Lào. (Trong ảnh: “Gặp mặt lưu học sinh Lào trong Tết Ban Pi May 2009 tại Trường Trung cấp Y tế Yên Bái).
Nhiều lưu học sinh Lào được Trường Trung cấp Y tế đào tạo góp phần quan trọng cung cấp cán bộ cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân của nước bạn Lào. (Trong ảnh: “Gặp mặt lưu học sinh Lào trong Tết Ban Pi May 2009 tại Trường Trung cấp Y tế Yên Bái).

Những năm từ 1980 đến 1984 là quãng thời gian anh Lương Bá Phú đứng trên giảng đường Đại học Y - Dược Thái Nguyên, và “cháy hết mình” cùng những trang giáo án để đào tạo ra những cán bộ y, bác sĩ, dược sĩ cho đất nước.

Phần vì điều kiện gia đình, nguyện vọng nữa là muốn cống hiến sức mình cho quê hương Yên Bái; từ năm 1984 đến 2001, người con của quê hương Đông Lý (Yên Bình) Bác sĩ Lương Bá Phú đã chuyển công tác về làm Trưởng khoa phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái. Trong những ngày công tác tại bệnh viện, anh đã đem hết khả năng chuyên môn của mình phục vụ hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Từ năm 2001 đến 2008, với anh là một bước ngoặt mới trong quá trình công tác. Anh được điều chuyển sang làm Phó giám đốc Trung tâm Phòng chống Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng tỉnh rồi được bổ nhiệm làm giám đốc.

Đây là những tháng năm anh có nhiều đóng góp trong việc nghiên cứu các đề tài khoa học, xây dựng và triển khai hiệu quả các dự án phòng chống dịch, bệnh chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đầu năm 2007 đến giữa năm 2008, trên cương vị là Bí thư chi bộ, Giám đốc Trung tâm, anh đã cùng cấp ủy, Ban giám đốc lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt công tác phòng, chống sốt rét để suốt 14 năm liền, Yên Bái không có dịch sốt rét xảy ra và không có người chết vì bệnh sốt rét, số bệnh nhân mắc bệnh liên tục giảm. Ghi nhận kết quả, trong đó có đóng góp lớn của anh, Trung tâm đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Có duyên với nghề giáo, giữa năm 2008 anh được điều động sang đảm nhận nhiệm vụ mới - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Y tế Yên Bái. Anh lại cùng Ban chấp hành Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, thực hiện hiệu quả các cuộc vận động trong ngành giáo dục như: “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong ngành giáo dục”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”.

Nhờ đó liên tục trong 2 năm học 2007 - 2008 và 2008 – 2009, nhà trường luôn đạt danh hiệu “Trường tiên tiến xuất sắc”. Năm 2008, Công đoàn nhà trường được Công đoàn Y tế Việt Nam tặng bằng khen do có thành tích xuất sắc trong phát triển phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Năm 2009, Trường được Bộ Y tế tặng cờ thi đua xuất sắc. Liên tục 5 năm liền, Đảng bộ nhà trường được công nhận đơn vị trong sạch vững mạnh. Chấp hành tốt đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, sống giản dị, chân thành với đồng nghiệp và nhân dân nơi cư trú, anh Lương Bá Phú luôn được mọi người quí trọng. Không bằng lòng với chính mình, là một hiệu trưởng, anh đi sâu vào tìm hiểu và thực hiện đúng các qui định trong mọi hoạt động của nhà trường.

Tích cực học tập, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, năm học 2009 - 2010 anh đã thi đỗ và đang tiếp tục theo học lớp chuyên khoa II Y tế cộng đồng tại Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên.

Với phẩm chất đáng quí không ngại khó, ngại khổ luôn sáng tạo, vươn lên hoàn thành nhiệm vụ ở bất kỳ công việc, cương vị nào đã đem lại cho anh những niềm vui và hạnh phúc. Liên tục từ năm 2003 đến năm 2009, anh luôn đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Nhưng vinh dự lớn nhất đến với anh trong năm 2008 là được Chủ tịch nước tặng danh hiệu cao quí “Thầy thuốc ưu tú”.

Minh Đức

Các tin khác
Công an xã Tú Lệ và em Hà Kiều Oanh bàn giao tài sản cho chị Lò Thị Thu.

Em Hà Kiều Oanh – học sinh Trường Tiểu học xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn sau khi nhặt được ví da có gần 6 triệu đồng đã nhờ công an trả lại người đánh mất.

Buổi ra mắt mô hình du lịch của chị Lý Thị Thiêm - Bí thư Đoàn xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải.

Khi nói về cách nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nhấn mạnh: “Tốt nhất là miệng nói, tay làm, làm gương cho người khác bắt chước…”. Thực hiện lời dạy của Người, nhiều cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động, phong trào, trong đó có phong trào phát triển kinh tế, để đồng bào học và làm theo.

Cựu chiến binh Phùng Tiến Nhung (ngồi giữa) xúc động kể lại câu chuyện chiến đấu năm xưa.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những ký ức về một thời mưa bom, bão đạn vẫn là những kỷ niệm in đậm trong cựu chiến binh (CCB) Phùng Tiến Nhung ở tổ 3, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên.

Anh Phạm Tuấn Anh làm việc tại xưởng nhôm kính.

Học tập và làm theo gương Bác ở đức tính cần cù, chịu khó trong lao động, chàng thanh niên trẻ Phạm Tuấn Anh ở thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã quyết tâm vượt khó vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục