Tuyên dương các bí thư chi bộ tiêu biểu

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/6/2011 | 9:23:47 AM

YBĐT - Với tinh thần của Tỉnh ủy Yên Bái sẽ tổ chức tuyên dương 660 bí thi chi bộ tiêu biểu trong tỉnh vào dịp kỷ niệm ngày thành lập tỉnh Yên Bái 30/6, chúng tôi xin giới thiệu đến độc giả những bí thư chi bộ tiêu biểu được tuyên dương trong dịp này.

25 năm là Bí thư Chi bộ

30 năm tuổi Đảng, đồng chí Nguyễn Xuân Quý có tới 25 năm là Bí thư Chi bộ Chi cục Bảo vệ Thực vật, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái.

Bí thư Quý luôn chú trọng tổ chức sinh hoạt Chi bộ theo chuyên đề một cách sát hợp với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị. Công tác chuyên môn của đơn vị theo đó có tính kế hoạch cao và sớm được triển khai nhanh chóng.

Nhiều năm qua, Chi cục Bảo vệ Thực vật đã làm tốt công tác tham mưu cho ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn thực hiện chức năng quản lý Nhà nước trên lĩnh vực bảo vệ và kiểm dịch thực vật. An toàn sâu bệnh cho sản xuất được bảo đảm, không có dịch lớn xảy ra trên các loại cây trồng, góp phần nâng cao năng suất, sản lượng lương thực của tỉnh.

Người Bí thư Chi bộ thôn Đồng Đát

Trưởng thành trong ngành công an, do hoàn cảnh gia đình, anh Hán Văn Hướng trở về địa phương tham gia lao động sản xuất. Các đảng viên đã tín nhiệm bầu anh làm Bí thư Chi bộ thôn Đồng Đát, xã Tân Đồng (Trấn Yên).

Kỷ niệm 66 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh, anh Hướng vinh dự được tham gia hội nghị các bí thư chi bộ cơ sở tiêu biểu. Trong bản báo cáo của mình, anh không nêu thành tích cá nhân mà tập trung vào những cố gắng của Chi bộ, đặc biệt là việc triển khai và kết quả thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Anh Hướng cho biết: “Nhận thức đúng đắn, đầy đủ ý nghĩa của cuộc vận động, Chi bộ thôn đã tổ chức nghiên cứu, học tập cho 100% đảng viên. Chi bộ cũng đã tổ chức thảo luận để xây dựng chương trình hành động; tổ chức cho đảng viên xây dựng kế hoạch thực hiện và ký cam kết thực hiện. Không hình thức, không gò ép, cuộc vận động đã đi vào cuộc sống một cách gần gũi, đời thường".

Các cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với công việc, nhiệt tình công tác và luôn gần gũi với bà con thôn xóm. Nhân dân thi đua lao động sản xuất, thâm canh, năng suất lúa đạt 11 tấn/ha/năm; trên 80% diện tích đất hai vụ lúa được đưa vào trồng rau màu vụ ba, trong đó 50% diện tích trồng ngô đông; tham gia trồng cây gây rừng, phát triển chăn nuôi, các ngành nghề dịch vụ - thương mại khác. Nông dân Đồng Đát còn tích cực bài trừ các hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn hóa, đấu tranh phòng chống tệ nạn xã hội.

Dưới sự lãnh đạo của Chi bộ, thôn Đồng Đát không chỉ no ấm, giàu mạnh mà đang phấn đấu trở thành làng văn hóa cấp huyện trong năm nay.

Lê Phiên

Các tin khác
Công an xã Tú Lệ và em Hà Kiều Oanh bàn giao tài sản cho chị Lò Thị Thu.

Em Hà Kiều Oanh – học sinh Trường Tiểu học xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn sau khi nhặt được ví da có gần 6 triệu đồng đã nhờ công an trả lại người đánh mất.

Buổi ra mắt mô hình du lịch của chị Lý Thị Thiêm - Bí thư Đoàn xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải.

Khi nói về cách nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nhấn mạnh: “Tốt nhất là miệng nói, tay làm, làm gương cho người khác bắt chước…”. Thực hiện lời dạy của Người, nhiều cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động, phong trào, trong đó có phong trào phát triển kinh tế, để đồng bào học và làm theo.

Cựu chiến binh Phùng Tiến Nhung (ngồi giữa) xúc động kể lại câu chuyện chiến đấu năm xưa.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những ký ức về một thời mưa bom, bão đạn vẫn là những kỷ niệm in đậm trong cựu chiến binh (CCB) Phùng Tiến Nhung ở tổ 3, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên.

Anh Phạm Tuấn Anh làm việc tại xưởng nhôm kính.

Học tập và làm theo gương Bác ở đức tính cần cù, chịu khó trong lao động, chàng thanh niên trẻ Phạm Tuấn Anh ở thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã quyết tâm vượt khó vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục