Người bí thư chi bộ tiêu biểu

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/1/2012 | 9:53:21 AM

YBĐT - Ông Lường Văn Hoa - Bí thư Chi bộ thôn Bản Ngoa, xã Phúc Sơn (Văn Chấn) là người năng động, nhiệt tình với công tác xã hội, đặc biệt là vận động quần chúng nhân dân thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Con đường vào Bản Ngoa trước đây chỉ rộng chưa đầy 2m nên rất khó khăn cho việc đi lại của nhân dân, cản trở việc phát triển kinh tế - xã hội của thôn. Nhưng hôm nay, con đường đã được cải tạo và mở rộng 5m. Đổi thay đó có đóng góp rất lớn của Bí thư Chi bộ Lường Văn Hoa trong việc vận động nhân dân hiến đất mở rộng đường. “Mưa dầm thấm lâu”, ông Hoa đã vận động 60 hộ dân hiến hơn 3.000m2 đất.

Ông Hoàng Văn Păn là một trong những người dân thôn Bản Ngoa đã tự nguyện hiến một phần đất ao, chặt cây lâu năm để mở rộng con đường. Ông kể: “Có sự vận động của Chi bộ thôn, trực tiếp là đồng chí Hoa - Bí thư Chi bộ, tôi đã bàn với các cháu nhường một phần đất để làm đường đi cho tốt. Thấy mình làm thì mọi người trong thôn cũng tự giác làm theo”.

Bản Ngoa có 184 hộ với trên 860 nhân khẩu, đời sống của người dân chủ yếu trông vào sản xuất nông - lâm nghiệp và chăn nuôi. Trình độ dân trí không đồng đều, tập quán canh tác còn lạc hậu nên tỷ lệ hộ nghèo vẫn ở mức cao.

Đây chính là trăn trở của Ban chi ủy cũng như của Bí thư Chi bộ Lường Văn Hoa. Suốt 13 năm làm Bí thư Chi bộ, bước chân của ông Hoa đã in dấu khắp nơi để tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực phát triển kinh tế, đổi mới cách nghĩ và cách làm, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất.

Ông đã vận động bà con ăn, ở hợp vệ sinh, phát triển chăn nuôi, xây hầm khí bi-ô-ga đến hướng dẫn áp dụng các kỹ thuật chăm sóc cây trồng, vật nuôi. Đặc biệt, ông đã tích cực vận động nhân dân trồng cây màu vụ đông, hướng dẫn kỹ thuật trồng ngô đông và một số cây màu khác. Đến nay, tất cả các hộ dân Bản Ngoa đã trồng cây màu vụ đông và trồng cây vụ đông đã trở thành phong trào.

Trong mỗi buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ, ngoài việc đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ, triển khai các chỉ thị và nghị quyết của cấp trên, ông Hoa đặc biệt quan tâm xây dựng mối đoàn kết thống nhất, phát huy vai trò gương mẫu của mỗi đảng viên và nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức quần chúng.

Chi bộ cũng đặc biệt chú trọng triển khai thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Các đảng viên đều nhiệt tình, gương mẫu tham gia các phong trào; Chi bộ thôn luôn đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh.

Từ 9 đảng viên năm 1998, đến nay, Chi bộ đã có 25 đảng viên. Ông Lường Văn Hoa khẳng định: “Muốn vận động quần chúng thì phải phát huy tốt vai trò của các đảng viên. Các đảng viên có gương mẫu thực hiện, các chi hội đoàn thể có chấp hành tốt thì nhân dân mới làm theo”.

Bản Ngoa đang từng ngày đổi mới, đời sống của nhân dân không ngừng nâng cao. Thôn đã có những mô hình phát triển kinh tế cho thu nhập cao, điển hình như gia đình anh Hoàng Văn Đức, ông Lò Văn Lón... Con em nhân dân đã được đến trường đầy đủ và thôn không còn trường hợp sinh con thứ ba. 

Bí thư Chi bộ thôn Bản Ngoa - ông Lường Văn Hoa đã vinh dự nhận nhiều bằng khen, giấy khen của huyện, của tỉnh. Ông cũng là một trong những bí thư chi bộ tiêu biểu được Huyện ủy Văn Chấn, Tỉnh ủy Yên Bái tuyên dương.

Nguyễn Nghĩa

Các tin khác
Già làng Mùa A Sùng đã vinh dự nhận nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp.

YBĐT - Không chỉ là một trong những hộ có kinh tế khá nhất bản Tấu Giữa mà gia đình già Sùng còn luôn động viên con cháu tích cực học tập, tham gia các hoạt động của thôn, của xã và lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo.

Bệnh binh Lò Văn Kè chăm sóc đàn lợn.

YBĐT - Sau tháng ngày cần mẫn lao động, đất không phụ công người, từ đôi bàn tay trắng giờ anh đã có cả mô hình kinh tế tổng hợp cho thu nhập hàng chục triệu đồng/năm. Anh là bệnh binh Lò Văn Kè ở thôn Hát 2, xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu.

Anh Bùi Khắc Sơn (thứ 2, trái sang) và lãnh đạo huyện Văn Chấn
tặng quà cho các em học sinh nghèo hiếu học.

YBĐT - Không chỉ là một doanh nhân thành đạt, có đầu óc kinh doanh mà anh Bùi Khắc Sơn - Giám đốc Công ty cổ phần Thủy điện Văn Chấn còn là người có một trái tim nhân hậu và giàu lòng nhân ái.

Ông Đặng Phúc Kim bên đồi quế 10 năm tuổi của gia đình.

YBĐT - Trưởng thôn Đặng Phúc Kim đã được các cấp, các ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen và được bà con kính trọng, quý mến.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục