Cô tổng phụ trách đội giỏi

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/1/2012 | 9:25:20 AM

YBĐT - Đó là danh hiệu mà nhiều đồng nghiệp, bạn bè yêu quý dành tặng cho cô giáo trẻ Nguyễn Thị Vân Anh, giáo viên dạy bộ môn Âm nhạc khối 3, Tổng phụ trách Đội, Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (thành phố Yên Bái).

Nhiều chương trình, phong trào hoạt động của Đội TNTP tỉnh Yên Bái đã được tổ chức và triển khai mang lại hiệu quả thiết thực. Ảnh minh họa
Nhiều chương trình, phong trào hoạt động của Đội TNTP tỉnh Yên Bái đã được tổ chức và triển khai mang lại hiệu quả thiết thực. Ảnh minh họa

Từ năm 2002 đến năm học 2010, cô giáo Nguyễn Thị Vân Anh đều đạt danh hiệu lao động giỏi và lao động tiên tiến, được tặng nhiều giấy khen và bằng khen của các cấp bộ Đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Đặc biệt, trong năm học 2010 - 2011, cô đã đạt giải nhất cuộc thi Tổng phụ trách Đội giỏi  tỉnh Yên Bái lần thứ I. Khi được hỏi về kinh nghiệm để có được những kết quả mà không phải giáo viên nào cũng có thể đạt được, cô Vân Anh cho biết: “Trước hết phải tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng chính trị, học tập tốt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và địa phương, tích cực tham gia các đợt tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn của mình và tham gia hội giảng, thăm lớp dự giờ thường xuyên để trao đổi kinh nghiệm, khắc phục những tồn tại”.

Ngoài ra, với vai trò là Tổng phụ trách Đội, cô giáo Nguyễn thị Vân Anh còn phối hợp với các đồng chí trong Ban phụ trách Liên Đội của nhà trường xây dựng kế hoạch hoạt động theo từng năm học, xây dựng các hoạt động bề nổi cũng như các phong trào hoạt động ngoại khóa của nhà trường, thực hiện có hiệu quả 5 chương trình công tác Đội như: “Bảy mươi mùa hoa Đội ta lớn lên cùng đất nước”, “Rèn luyện tri thức - vững bước tương lai”, “Vui đến trường ươm ước mơ xanh”, “Xây dựng Đội vững mạnh” và “Khăn hồng tình nguyện - chắp cánh yêu thương”.

Bên cạnh đó, cô giáo Nguyễn Thị Vân Anh còn chủ động tích cực tham mưu với Ban giám hiệu nhà trường xây dựng kế hoạch và tổ chức tốt các hoạt động của Đội phù hợp với các giai đoạn thi đua và các kế hoạch của Hội đồng Đội các cấp.

Nhờ những đóng góp của cô giáo Nguyễn Thị Vân Anh, đến nay 100% nhi đồng trong toàn trường Tiểu học Nguyễn Trãi đã tham gia sinh hoạt sao có hiệu quả và 100% chi đội tổ chức sinh hoạt Đội định kì, thường xuyên; 100% đội viên, thiếu niên, nhi đồng thuộc và thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy; số lượng học sinh khá, giỏi năm sau luôn cao năm trước. Đó cũng là động lực để cho cô giáo trẻ Nguyễn Thị Vân Anh tiếp tục đạt nhiều thành tích cao hơn trong sự nghiệp “trồng người”.

 P.V

Các tin khác

YBĐT - Ông Lường Văn Hoa - Bí thư Chi bộ thôn Bản Ngoa, xã Phúc Sơn (Văn Chấn) là người năng động, nhiệt tình với công tác xã hội, đặc biệt là vận động quần chúng nhân dân thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Già làng Mùa A Sùng đã vinh dự nhận nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp.

YBĐT - Không chỉ là một trong những hộ có kinh tế khá nhất bản Tấu Giữa mà gia đình già Sùng còn luôn động viên con cháu tích cực học tập, tham gia các hoạt động của thôn, của xã và lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo.

Bệnh binh Lò Văn Kè chăm sóc đàn lợn.

YBĐT - Sau tháng ngày cần mẫn lao động, đất không phụ công người, từ đôi bàn tay trắng giờ anh đã có cả mô hình kinh tế tổng hợp cho thu nhập hàng chục triệu đồng/năm. Anh là bệnh binh Lò Văn Kè ở thôn Hát 2, xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu.

Anh Bùi Khắc Sơn (thứ 2, trái sang) và lãnh đạo huyện Văn Chấn
tặng quà cho các em học sinh nghèo hiếu học.

YBĐT - Không chỉ là một doanh nhân thành đạt, có đầu óc kinh doanh mà anh Bùi Khắc Sơn - Giám đốc Công ty cổ phần Thủy điện Văn Chấn còn là người có một trái tim nhân hậu và giàu lòng nhân ái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục