Thủ lĩnh đoàn ở Cát Thịnh

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/1/2012 | 3:55:42 PM

YBĐT - Bí thư Đoàn xã Cát Thịnh - Phạm Quốc Huy là một cán bộ năng nổ, phong trào Đoàn tại các địa phương, điều đó rất cần những nhân tố mới như anh.

Đoàn viên thanh niên xã Cát Thịnh tham gia hoạt động tình nguyện.
Đoàn viên thanh niên xã Cát Thịnh tham gia hoạt động tình nguyện.

Chị Hoàng Thị Huế - Bí thư Huyện đoàn Văn Chấn chia sẻ: “Công tác Đoàn hiện nay còn gặp nhiều khó khăn, vì vậy rất cần những cán bộ đoàn cơ sở năng động và nhiệt tình, có khả năng tập hợp thanh niên, đặc biệt tại các xã vùng cao đời sống của người dân còn nghèo nàn và lạc hậu. Đồng chí Phạm Quốc Huy - Bí thư Đoàn xã Cát Thịnh là một cán bộ năng nổ, phong trào Đoàn tại các địa phương rất cần những nhân tố mới như thế”. 

Sau mấy lần hẹn tôi cũng gặp được anh Phạm Quốc Huy. Chàng trai trẻ có dáng người cao dong dỏng và nụ cười rất tươi tạo cho người lần đầu mới gặp cảm giác thân thiện và dễ gần. Sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp Nông lâm nghiệp Yên Bái, anh về địa phương công tác và được bầu làm Bí thư Đoàn. Thấm thoát đã bước sang năm thứ 4, anh Huy gắn bó với công tác thanh niên.

Từ khi nhận nhiệm vụ, anh Huy thường xuyên đi cơ sở nắm tình hình, đến các chi đoàn tại các thôn, bản lắng nghe tâm tư nguyện vọng của thanh niên từ đó rút ra những cách làm hay, những kinh nghiệm thu hút thanh niên tham gia. Anh Huy chia sẻ: “Từ lâu, thanh niên quan niệm tham gia tổ chức Đoàn chỉ có những hoạt động văn nghệ bề nổi, để các đoàn viên thực sự say mê với công tác Đoàn cần kết hợp giữa hoạt động văn nghệ, thể thao với giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, đặc biệt là thanh niên các dân tộc ít người”.

Dưới sự tập hợp của anh, những phong trào tình nguyện đã thực sự mang lại hiệu quả thiết thực. Mới đây, thanh niên xã Cát Thịnh đã tổ chức phong trào tình nguyện tạo độ ẩm và chống xói mòn cho đất trồng ngô. Những nương ngô ở khu vực đèo Ách là nguồn thu nhập chính của nhiều hộ nông dân Cát Thịnh nhưng với phương thức canh tác lạc hậu, lâu dần đất đai bạc màu dẫn đến chất lượng và năng suất kém. Phát huy tính xung kích của thanh niên trong ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, anh Huy cùng với hơn 100 đoàn viên thanh niên của xã đã giúp người dân địa phương cách tạo mùn, tạo độ ẩm cho đất. Nhờ vậy, vụ vừa qua những nương ngô này đã cho năng suất cao.

Ngoài ra, anh Huy cùng với các đoàn viên thanh niên còn giúp hàng trăm ngày công lao động xóa nhà dột nát cho các hộ nghèo trong xã. Gia đình ông Chảo A Chu (thôn Đồng Hẻo) vừa được xóa nhà dột nát theo Quyết định 167/CP của Chính phủ cho biết: “Nhà tôi chỉ có hai vợ chồng già, sức khỏe yếu, để làm được ngôi nhà này ngoài sự hỗ trợ của Nhà nước, vợ chồng tôi phải nhờ đến sự giúp đỡ của bà con dân bản, đặc biệt là các cháu thanh niên”.

Đến nay, đoàn viên thanh niên xã Cát Thịnh đã xây dựng được 60 mô hình kinh tế như trồng rừng, nuôi ba ba, chăn nuôi gia súc, gia cầm... Anh Huy chia sẻ: “Cũng như nhiều địa phương khác, thanh niên bây giờ đi làm ăn xa nên việc tập hợp thanh niên là điều rất khó vì vậy chính bản thân những cán bộ Đoàn phải là những người gương mẫu đi đầu mới có thể tập hợp được thanh niên”. 

 Hồng Khanh

Các tin khác

YBĐT - Hồ Bốn là xã vùng cao, vùng xa còn nhiều khó khăn, chủ yếu là người dân tộc Mông,trình độ của chị em phụ nữ không đồng đều. Với trách nhiệm là Chủ tịch Hội Phụ nữ, điều chị Sầu luôn trăn trở là làm thế nào để đưa phong trào đi lên và xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Nhiều chương trình, phong trào hoạt động của Đội TNTP tỉnh Yên Bái đã được tổ chức và triển khai mang lại hiệu quả thiết thực. Ảnh minh họa

YBĐT - Đó là danh hiệu mà nhiều đồng nghiệp, bạn bè yêu quý dành tặng cho cô giáo trẻ Nguyễn Thị Vân Anh, giáo viên dạy bộ môn Âm nhạc khối 3, Tổng phụ trách Đội, Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (thành phố Yên Bái).

YBĐT - Ông Lường Văn Hoa - Bí thư Chi bộ thôn Bản Ngoa, xã Phúc Sơn (Văn Chấn) là người năng động, nhiệt tình với công tác xã hội, đặc biệt là vận động quần chúng nhân dân thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Già làng Mùa A Sùng đã vinh dự nhận nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp.

YBĐT - Không chỉ là một trong những hộ có kinh tế khá nhất bản Tấu Giữa mà gia đình già Sùng còn luôn động viên con cháu tích cực học tập, tham gia các hoạt động của thôn, của xã và lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục