Vũ Văn Mô - Chủ tịch Công đoàn nhiều tâm huyết

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/1/2012 | 10:46:14 AM

YBĐT - 16 năm lăn lộn, gắn bó với công ty, trải qua những thăng trầm khi chuyển đổi, sắp xếp lại doanh nghiệp, duy trì, giữ vững và ổn định sản xuất, kinh doanh, anh luôn thấu hiểu nỗi vất vả của CNLĐ, hơn lúc nào hết, anh luôn đặt quyền lợi của NLĐ lên hàng đầu và coi họ là “tài sản” quý giá nhất của doanh nghiệp.

Anh Vũ Văn Mô kiểm tra chất lượng sản phẩm giấy xuất khẩu của Công ty.
Anh Vũ Văn Mô kiểm tra chất lượng sản phẩm giấy xuất khẩu của Công ty.

Sinh ra và lớn lên tại xã Bạch Sam, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên, anh Vũ Văn Mô dời quê hương lên mảnh đất Yên Bái công tác vào năm 1990 tại Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái. Công ty  Cổ phần Hapaco Yên Sơn được thành lập, anh được điều động về làm Quản đốc phân xưởng xẻ, rồi Trưởng phòng Hành chính. Đến tháng 8/2005 anh được đề bạt làm Phó giám đốc Công ty.

16 năm lăn lộn, gắn bó với công ty, trải qua những thăng trầm khi chuyển đổi, sắp xếp lại doanh nghiệp, duy trì, giữ vững và ổn định sản xuất, kinh doanh, anh luôn thấu hiểu nỗi vất vả của công nhân lao động (CNLĐ), hơn lúc nào hết, anh luôn đặt quyền lợi của người lao động (NLĐ) lên hàng đầu và coi họ là “tài sản” quý giá nhất của doanh nghiệp.

Với cương vị là Phó giám đốc kiêm Chủ tịch Công đoàn Công ty, trước tiên anh xác định phải gương mẫu chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; không ngừng phấn đấu học hỏi để nâng cao hiệu quả công việc; tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Hội đồng Quản trị, Ban Giám đốc Công ty. Anh luôn là cầu nối giữa công đoàn với chuyên môn, với Đoàn thanh niên và tập thể NLĐ. Anh thường xuyên động viên cán bộ, công nhân trong Công ty hăng hái thi đua lao động sản xuất, đoàn kết, phát huy sức mạnh tập thể, vượt mọi khó khăn, thi đua lao động sản xuất.

Đồng thời chỉ đạo, bám sát từng tổ đội sản xuất, nâng cao tinh thần, ý chí quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ qua từng tháng, từng quý; động viên khen thưởng kịp thời các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất và công tác. Trong năm 2011, Công ty đã chi khen thưởng cho NLĐ với số tiền gần 200 triệu đồng. Nhờ đó, hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty ổn định, hiệu quả, bảo toàn và phát triển vốn, trả cổ tức cho cổ đông 12%/năm.

Với tổng số CNLĐ của Công ty là 295 người, để đảm bảo việc làm với mức lương bình quân cho NLĐ  2.700.000đ/người/tháng và chăm lo đầy đủ đời sống vật chất, tinh thần, các chế độ bảo hiểm, chăm sóc và dưỡng sức...  trong điều kiện khó khăn như hiện nay, anh Mô thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Ban Giám đốc Công ty bàn bạc để tìm các giải pháp, rà soát lại định mức kinh tế, kỹ thuật và lao động, xây dựng đơn giá tiền lương phù hợp với năng suất và chất lượng sản phẩm, tích cực tìm kiếm bạn hàng, tìm kiếm mặt hàng mới, mở rộng thị trường, đầu tư cải tạo nhà xưởng để nâng cao năng lực sản xuất, tạo điều kiện cho công nhân viên chức lao động tham gia học tập nâng cao kiến thức để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, chuyên môn kỹ thuật trong tình hình mới. Bên cạnh đó, bản thân anh đã không ngừng cải tiến phương pháp làm việc khoa học, xây dựng chương trình, kế hoạch gắn với thực tế sản xuất.

Tham gia cùng Ban Giám đốc sắp xếp lại cơ cấu sản xuất, chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc đối với CNLĐ của Công ty, tuyên truyền đổi mới tư duy nhận thức, từng bước giải quyết những vướng mắc trong quan hệ lao động, tạo ra mối quan hệ lao động hài hoà, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

Với tư cách là Bí thư Chi bộ, anh đã lãnh đạo Công ty kiện toàn các tổ chức chính trị - xã hội trong đơn vị, duy trì định kỳ giao ban, mở rộng dân chủ cùng bàn bạc tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của Công ty, chung tay thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Triển khai có hiệu quả các chương trình công tác, chương trình hành động của tổ chức Đảng, Công đoàn, Đoàn thanh niên, học tập Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh... Qua đó, đảng viên đã thực hiện tốt quyền làm chủ theo cơ chế quản lý mới, tạo nên sự đoàn kết nhất trí cao trong Chi bộ và sự đồng thuận giữa Chi bộ và chính quyền, vì vậy, nhiều năm liền Chi bộ Công ty đạt danh hiệu “Chi bộ trong sạch, vững mạnh”.

Với những nỗ lực không ngừng của cá nhân Phó giám đốc Vũ Văn Mô cùng sự năng động của tập thể Ban Giám đốc Công ty, đến 30/11/2011, giá trị sản xuất công nghiệp của Công ty đã đạt gần 30 tỷ đồng, doanh thu đạt trên 52 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 1,32 tỷ đồng đạt 100,8% kế hoạch. Công ty đã thực hiện đầy đủ chính sách đối với NLĐ với số tiền 1,5 tỷ đồng, ủng hộ các quỹ từ thiện nhân đạo 240 triệu đồng, trích nộp đầy đủ kinh phí công đoàn theo quy định. Nhiều năm liền Công ty được UBND tỉnh Yên Bái, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy ban MTTQ Việt Nam tặng bằng khen và nhiều ban, ngành khác khen thưởng.

 Năm 2011, anh Vũ Văn Mô được Tỉnh ủy tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng, bản thân anh và tập thể Công ty được đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

 Hồng Hương

Các tin khác

YBĐT - 8 năm là khoảng thời gian chưa dài trong quá trình công tác của những người thầy nhưng những kết quả mà thầy Lê Trung Dũng đạt được thật đáng ghi nhận.

Anh Trần Văn Ý chăm sóc đàn lợn của gia đình.

YBĐT - Không những làm kinh tế giỏi, gia đình anh Ý còn gương mẫu chấp hành mọi chủ trương, đường lối chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và của địa phương; tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện thắt chặt tình làng nghĩa xóm và vận động gia đình cùng thực hiện, nuôi dạy con cái thành đạt.

Đoàn viên thanh niên xã Cát Thịnh tham gia hoạt động tình nguyện.

YBĐT - Bí thư Đoàn xã Cát Thịnh - Phạm Quốc Huy là một cán bộ năng nổ, phong trào Đoàn tại các địa phương, điều đó rất cần những nhân tố mới như anh.

YBĐT - Hồ Bốn là xã vùng cao, vùng xa còn nhiều khó khăn, chủ yếu là người dân tộc Mông,trình độ của chị em phụ nữ không đồng đều. Với trách nhiệm là Chủ tịch Hội Phụ nữ, điều chị Sầu luôn trăn trở là làm thế nào để đưa phong trào đi lên và xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục