Cô bé nghèo học giỏi

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/3/2012 | 2:52:56 PM

YBĐT- Đó là em Ngô Thị Bắc, học sinh lớp 12 A4, Trường THPT Trần Nhật Duật huyện Yên Bình (Yên Bái) - người vừa đoạt giải ba môn Địa lý tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2012.

Người dân thôn 6, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình ai nấy đều vui và tự hào vì trong thôn có cô bé con nhà nghèo vừa đoạt giải ba môn Địa lý tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2012.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông, cuộc sống còn nhiều khó khăn, bố mất sớm nhưng bằng nghị lực vượt khó, chăm chỉ học tập, Ngô Thị Bắc đã vượt lên tất cả và đã đạt được nhiều thành tích đáng nể trong học tập.

Từ năm lớp 1 đến lớp 9 em đạt học sinh giỏi, từ năm lớp 10 đến lớp 12 đạt học sinh tiên tiến, năm lớp 11 em đoạt giải nhì môn Địa lý cấp tỉnh, lớp 12 đoạt giải nhất cấp tỉnh môn Địa lý, đặc biệt tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2012 em đoạt giải ba môn địa lý.

Chia sẻ về những kết quả đã đạt được trong học tập, Ngô Thị Bắc  cho biết: “ở lớp học mình phải lắng nghe bài giảng của thầy cô giáo, cố gắng nắm vững được những kiến thức cơ bản tại lớp, những bài tập chưa hiểu phải hỏi và trao đổi luôn với giáo viên”. Ngoài việc chăm chú nghe giảng trên lớp, về nhà Bắc còn dành thời gian để làm nhiều dạng bài tập khác nhau về kiến thức đã học.

Khi được hỏi về kinh nghiệm để học giỏi môn Địa lý, Bắc tâm sự: “Đây là một môn học khó, đòi hỏi tính tư duy tổng hợp, tính lô gíc, kỹ năng làm bài tập nên trong quá trình học phải chú ý học bài ở nhà trước khi đến lớp, không chỉ học thuộc lòng mà cần phải có phương pháp tư duy khoa học để nắm bắt các bài học”.

Cô giáo Nguyễn Thái Hà, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A4 cho biết: “Em Bắc là một học sinh đặc biệt, bố mất sớm, nhà nghèo nhưng em rất có tố chất trong học tập. Trong lớp em hăng say phát biểu, chịu khó trao đổi với giáo viên”.

Chị Phạm Thị Huân (bác của em Bắc) phấn khởi nói: “Lâu lắm rồi trong anh em không có đứa cháu nào đoạt giải cao tại các kỳ thi của tỉnh và quốc gia, hôm nay cháu Bắc đoạt giải ba tại kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia gia đình tôi tự hào và vui mừng lắm”.

Với những thành tích đáng nể trong học tập, em Ngô Thị Bắc đã có một suất được tuyển thẳng vào đại học và mong muốn của Bắc là học tại Trường Đại học Luật Hà Nội.

 Hà Tĩnh

Các tin khác
Ông Lý Văn Thụ (trái) cùng lãnh đạo xã thăm con đường vừa mới hoàn thành.

YBĐT - Ông Lý Văn Thụ là một trong những bí thư chi bộ tiêu biểu của xã, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào tập thể và trong phát triển kinh tế gia đình.

Anh Đức đang giới thiệu sản phẩm với khách hàng.

YBĐT - Sinh ra và lớn lên trên vùng đất sắn Văn Yên, ngay từ nhỏ, Cấn Trọng Đức (khu 2, thị trấn Mậu A) đã được tiếp xúc với nghề cơ khí. Thế rồi, bằng niềm say mê, sáng tạo, Đức đã sáng chế ra chiếc máy thái sắn góp phần giải phóng sức lao động cũng như nâng cao hiệu quả kinh tế của cây sắn trên vùng đất quê hương.

Anh Sùng A Su đang chăm sóc rừng quế 5 năm tuổi của gia đình.

YBĐT - Với anh Sùng A Su ở thôn Tập Lăng 1, xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn có được cuộc sống ấm no hôm nay là cả một quá trình phấn đấu vươn lên không ngừng.

Ông Nguyễn Hữu Mạch trao đổi kinh nghiệm công tác xây dựng Hội vững mạnh tại Chi hội thôn Hương Lý.

YBĐT - Ở vị trí nào, ông cũng đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và tâm nguyện được mang hết khả năng của mình đóng góp xây dựng quê hương. Ông xứng đáng là tấm gương sáng, điển hình xuất sắc trong phong trào "Tuổi cao, gương sáng".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục