Hoàng Trọng Hợp và sức trẻ lập nghiệp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/3/2012 | 8:55:58 AM

YBĐT - Người thanh niên dân tộc Tày hoạt bát ấy là Hoàng Trọng Hợp, sinh năm 1980 – chủ nhân của mô hình kinh tế trang trại tổng hợp được đánh giá là tiêu biểu và hiệu quả nhất của tuổi trẻ xã Xuân Long, xã đặc biệt khó khăn và xa nhất của huyện Yên Bình, Yên Bái.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Sinh ra vốn thua thiệt bạn bè, nhà nghèo nhưng lại có tới 10 anh chị em, mồ côi cha khi chưa đầy 4 tuổi - những thiệt thòi ấy khiến chàng trai này sớm tự lập bươn trải với cuộc sống. Cái nghèo, cái khó dương như không cản nổi quyết tâm và khát vọng được khẳng định mình của tuổi trẻ.

 

  Anh Hoàng Trọng Hợp đã có gần 10 cặp ba ba gai sinh sản.

Ban đầu chỉ là thu gom con giống ba ba trong tự nhiên mà người dân địa phương bắt được về nuôi trong một chiếc ao nhỏ, có thêm được 10 triệu đồng vốn vay từ quỹ hỗ trợ thanh niên lập thân lập nghiệp của Trung ương Đoàn, dần dần Hoàng Trọng Hợp đã phát triển và nhân lên được 3 ao nuôi ba ba với số lượng hàng trăm con, trong đó có gần 10 cặp ba ba gai sinh sản, trở thành cơ sở uy tín cung cấp ba ba giống cho nhân dân trong và ngoài xã.

 

   Hoàng Trọng Hợp tập trung phát triển kinh tế hộ gia đình

Anh là người đầu tiên đưa con ba ba về mảnh đất Xuân Long nghèo khó và là cũng là một trong số không nhiều người trẻ ở huyện Yên Bình thành công với hướng đầu tư phát triển kinh tế từ những vật nuôi đặc sản.

P.V

Các tin khác
Nguyễn Thị Trang đang chăm sóc đàn lợn giống của gia đình.

YBĐT - Mới 25 tuổi, Nguyễn Thị Trang ở thôn Quảng Mạc, xã Yên Hợp, huyện Văn Yên (Yên Bái) đã là chủ nhân của mô hình chăn nuôi lợn có tổng mức thu nhập 80 triệu đồng/năm.

YBĐT- Đó là em Ngô Thị Bắc, học sinh lớp 12 A4, Trường THPT Trần Nhật Duật huyện Yên Bình (Yên Bái) - người vừa đoạt giải ba môn Địa lý tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2012.

Ông Lý Văn Thụ (trái) cùng lãnh đạo xã thăm con đường vừa mới hoàn thành.

YBĐT - Ông Lý Văn Thụ là một trong những bí thư chi bộ tiêu biểu của xã, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào tập thể và trong phát triển kinh tế gia đình.

Anh Đức đang giới thiệu sản phẩm với khách hàng.

YBĐT - Sinh ra và lớn lên trên vùng đất sắn Văn Yên, ngay từ nhỏ, Cấn Trọng Đức (khu 2, thị trấn Mậu A) đã được tiếp xúc với nghề cơ khí. Thế rồi, bằng niềm say mê, sáng tạo, Đức đã sáng chế ra chiếc máy thái sắn góp phần giải phóng sức lao động cũng như nâng cao hiệu quả kinh tế của cây sắn trên vùng đất quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục