Hướng làm trang trại của "Tuấn lẩu"

  • Cập nhật: Chủ nhật, 8/4/2012 | 10:52:33 AM

YBĐT - Tình yêu thiên nhiên, sự gần gũi với môi trường không dừng lại ở ngôi nhà sàn này, năm 2009, Nguyễn Văn Tuấn đã mua được hơn chục héc-ta đất ở thôn Bảo Thịnh xã Minh Bảo. Một trang trại được đầu tư khép kín với mục tiêu đặt ra rõ ràng.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Năm 2004, Nguyễn Văn Tuấn khởi nghiệp bằng một quán lẩu ở góc hồ Hào Gia, thành phố Yên Bái. Cái tên “Tuấn Lẩu” được bạn bè gắn cho người chủ quán cùng với sự ăn ra làm nên và những thực khách chuộng cách ăn này.

Tích lũy được ít nhiều, 3 năm sau Nhà hàng Tùng Dương do Tuấn đầu tư tại phường Minh Tân chính thức phục vụ và tiếng tăm của nhà hàng cứ thế hút khách gần xa.

Từng có những năm tháng phục vụ trong quân đội, rồi rèn dũa với thương trường, bản chất cần cù, sự cố gắng và thực hiện nghiêm chỉnh nghĩa vụ công dân đã làm nên sự thành công của Tuấn Lẩu.

2 ao thả cá với diện tích chừng 5000 mét vuông

Tình yêu thiên nhiên, sự gần gũi với môi trường không dừng lại ở ngôi nhà sàn này, năm 2009, Nguyễn Văn Tuấn đã mua được hơn chục héc-ta đất ở thôn Bảo Thịnh xã Minh Bảo. Một trang trại được đầu tư khép kín.

12 ha đất đồi là rừng keo xen lẫn dổi, trám và một số cây bản địa, nơi thấp hơn anh trồng sắn để có nguồn thu lấy ngắn nuôi dài. Những mảnh ruộng dộc chằm Tuấn đắp đập ngăn nước làm được 2 ao thả cá với diện tích chừng 5000 mét vuông.

Quanh ao, những giống quả như: soài, mít, ổi và chanh được chăm tưới công phu. Cùng với đó, hai khu vườn này là nơi đảm bảo nguồn rau quả, mùa nào thức đó chuyển ra nhà hàng. Hệ thống chuồng trại được quy hoạch bài bản để chăn nuôi, vừa tận dụng được nguồn thức ăn từ dịch vụ ăn uống và những sản phẩm phụ có được ở trang trại.

Hai dãy chuồng trại từng có trên dưới trăm đầu lợn (ảnh trên), vịt gà nuôi thả và ao cá đặc sản đã cơ bản đáp ứng nguồn thực phẩm kiểm soát được được nguồn gốc. Không chỉ thực hiện được mục tiêu đó, mà với Nhà hàng Tùng Dương và ở trang trại của mình Tuấn đã tạo được việc làm cho 21 lao động với mức thu nhập bình quân mỗi tháng khoảng 3 triệu đồng/người.

Những đồi cây nguyên liệu giấy đã dần khép tán, những mảnh vườn và hệ thống chuồng trại đã mang lại những thành quả ban đầu. Với ý chí, nghị lực của người lính, sự nỗ lực và say xưa cũng như phương thức đầu tư khá bàn bản, theo hướng bền vững, hy vọng Tùng Dương sẽ giành được nhiều hơn nữa sự yêu mến của thực khách xa gần. Và Tuấn lẩu sẽ gặt hái được nhiều thành công mới, đóng góp phần nhỏ bé vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Quang Tuấn - Anh Hải

Các tin khác
Bác Chỉnh đang hướng dẫn chị Vũ Thị Lũy sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn.

YBĐT - Là một trong số rất ít cộng tác viên dân số là nam giới trên địa bàn thành phố, bác Chỉnh đã khiến nhiều người khâm phục bởi sự nhiệt tình, trách nhiệm với công việc.

YBĐT - Năng động, sáng tạo và nhiệt tình, Sùng A Sử - Bí thư Đoàn xã Khao Mang (Mù Cang Chải) đã vinh dự được nhận hai bằng khen của Tỉnh đoàn Yên Bái trong năm 2011.

YBĐT - Tốt nghiệp Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội với tấm bằng cử nhân Toán - Tin, năm 1992, chàng trai Đinh Bá Thanh quê ở Thái Bình đã lên Yên Bái công tác và gắn bó với cơ quan Kho bạc Nhà nước Yên Bái từ đó đến nay.

Cô giáo Lò Thị Én Xuân được tặng danh hiệu “Giáo viên được học sinh yêu quý nhất”.

YBĐT - Những lời bộc bạch, tâm sự về nghề giáo và bài thơ tràn đầy cảm xúc của cô giáo Lò Thị Én Xuân trong buổi gặp mặt nữ cán bộ, giáo viên tiêu biểu công tác tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh đã thực sự để lại ấn tượng và xúc động. Cô giáo Lò Thị Én Xuân hiện đang công tác tại điểm trường bản Làng Cò, xã Nậm Mười (Văn Chấn).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục