Bí thư chi bộ miệng nói, tay làm

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/5/2012 | 3:10:31 PM

YBĐT - “Năng động, gương mẫu đi đầu trong các phong trào của thôn, hết lòng giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn” là nhận xét của người dân thôn Hin Lò, xã Yên Thắng, huyện Lục Yên (Yên Bái) về ông Hà Xuân Ty - Bí thư Chi bộ thôn.

Ông Hà Xuân Ty trao đổi công việc với lãnh đạo xã.
Ông Hà Xuân Ty trao đổi công việc với lãnh đạo xã.

Sau 29 năm công tác trong ngành giáo dục, ông Ty nghỉ chế độ. Ở địa phương, ông được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ thôn. Ba năm nhận nhiệm vụ này, ông luôn gương mẫu đi đầu, miệng nói tay làm và cũng là ba năm liên tục được Đảng bộ xã Yên Thắng tặng giấy khen với thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ông Ty chia sẻ: “Khi nhận nhiệm vụ Bí thư Chi bộ thôn, tôi tâm niệm, bản thân mình phải là đầu tàu gương mẫu, sâu sát tìm hiểu nguyện vọng của nhân dân cũng như của các đoàn thể rồi cùng Chi bộ họp bàn, có giải pháp phù hợp để đưa thôn Hin Lò phát triển vững mạnh”.

Là một trong những thôn đầu tiên của xã được công nhận làng văn hóa cấp huyện và tỉnh, Hin Lò có 92 hộ dân với 418 nhân khẩu, kinh tế chủ yếu là phát triển nông - lâm nghiệp, trong đó diện tích lúa nước ổn định trên 17ha và hơn 120ha rừng. Ông Ty đã chú trọng quan tâm đến việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Người Bí thư Chi bộ này cũng đã sâu sát chỉ đạo các đoàn thể tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ được giao đồng thời kiện toàn nhân sự Chi hội Cựu chiến binh, Chi hội Phụ nữ thôn. Hàng quý, các tổ chức đoàn thể tiến hành họp giao ban để đánh giá kết quả đạt được và chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, thiếu sót để tìm giải pháp khắc phục.

Qua đó, đã có nhiều vấn đề được đưa ra bàn bạc công khai, dân chủ, minh bạch và được giải quyết kịp thời. Tiêu biểu như việc ông đã vận động người dân trong thôn chú trọng tăng năng suất cây trồng bằng việc mở rộng diện tích trồng cây vụ ba, đưa cây ngô vào trồng và chỉ tính riêng năm 2011, sản lượng ngô toàn thôn đạt hơn 200 tấn.

Hệ thống đường giao thông nông thôn trên địa bàn thôn Hin Lò ngày càng được hoàn thiện. Có sự đầu tư của dự án phát triển đường giao thông nông thôn, ông đã tích cực vận động nhân dân tham gia đóng góp ngày công lao động, bê tông hóa được hơn 500m đường. Ông Ty cũng đã vận động hơn 30 hộ dân hiến một phần đất để xây cột điện nên đến nay, tất cả các hộ dân thôn Hin Lò đã được sử dụng điện lưới quốc gia và đều có phương tiện nghe nhìn.

Đối với mỗi tổ chức đoàn thể, ông Ty đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp thiết thực, tạo điều kiện cho các hội viên yên tâm hoạt động. Cụ thể như đoàn viên Dương Văn Thu - Chi đoàn thanh niên phát triển trồng rừng, đem lại hiệu quả kinh tế cao; ông Nguyễn Văn Hình - Chi hội Cựu chiến binh với mô hình trồng cây ăn quả; Chi hội Nông dân thực hiện phong trào trồng cây vụ ba; Chi hội Phụ nữ triển khai mô hình nuôi cá rô phi đơn tính với diện tích mặt nước hơn 4ha.

Chị Mông Thị Huệ - hội viên Chi hội Phụ nữ thôn Hin Lò cho biết: “Tham gia sinh hoạt tại Chi bộ thôn Hin Lò, tôi thấy Bí thư Chi bộ Hà Xuân Ty rất năng động, nhiệt tình đối với mọi công việc của thôn. Chúng tôi thật sự tin tưởng vào Bí thư Chi bộ!”. Không chỉ năng động và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, ông Hà Xuân Ty còn là một đảng viên gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua.

Bà Hoàng Thị Miễn - Bí thư Đảng ủy xã Yên Thắng đánh giá: “Đồng chí Hà Xuân Ty đã tích cực vận động nhân dân hoàn thành nhiều công trình phục vụ cho hoạt động chung của thôn cũng như góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn”.

Với những nỗ lực của Bí thư Hà Xuân Ty và tập thể đảng viên Chi bộ, giai đoạn 2009 - 2011, Chi bộ thôn Hin Lò được công nhận đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh tiêu biểu. Bí thư Chi bộ Hà Xuân Ty vinh dự là 1 trong 660 bí thư chi bộ tiêu biểu của tỉnh Yên Bái được tuyên dương năm 2011.

Khắc Điệp

Các tin khác
Đại tá Phạm Văn Rầm đang giới thiệu về các chiến dịch trên bản đồ.

YBĐT - Trong ký ức của người trinh sát đặc công Phạm Văn Rầm sinh năm 1940, ở xã An Nghĩ, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, nay thường trú tại tổ 24, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái, những ngày tháng hào hùng của 37 năm trước vẫn tươi mới như vừa hôm qua.

Chị Lê Thị Thu Hường chăm sóc đàn lợn.

YBĐT - Bà con thôn Đồng Đầm, xã Vĩnh Kiên, huyện Yên Bình (Yên Bái) ai cũng quý mến và khen chị Lê Thị Thu Hường là người phụ nữ đảm đang tháo vát.

Ông Nguyễn Xuân Thanh phát triển kinh tế gia đình
theo mô hình VACR.

YBĐT - Chiến tranh đã đi qua gần 40 năm, gác tay súng, những người lính năm xưa trở về với cuộc chiến chống lại đói nghèo, trong cuộc chiến đó nhiều người lính vẫn tỏa sáng phẩm chất bộ đội cụ Hồ. Ông Nguyễn Xuân Thanh (thôn Thái Bình, xã Bảo Ái, huyện Yên Bình) là một cựu chiến binh như thế. >>Trả nghĩa

Vợ chồng ông lại chuẩn bị hành trang cho chuyến đi tìm đồng đội.

YBĐT - Hơn chục năm qua, người thương binh 4/4 Nguyễn Ngọc Tới ở thôn 4, xã Yên Hợp, huyện Văn Yên (Yên Bái) đã bao lần lặng lẽ trở lại chiến trường xưa để kiếm tìm những đồng đội thân yêu thuộc Tiểu đoàn 4, Trung đoàn 246, Đoàn 3005 Trường Sơn ngày ấy đã anh dũng hy sinh nằm lại trên các chiến trường Tây Nguyên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục