Một gia đình yêu thể thao

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/7/2012 | 9:14:57 AM

YBĐT - Ở thị trấn Mậu A ai cũng biết gia đình ông bà Uân - Thành, mọi người biết đến gia đình ông không chỉ là một cựu giáo chức có 4 người con và các con dâu, con rể thành đạt, mà bởi lẽ gia đình ông là một gia đình thể thao tiêu biểu, luôn có mặt trong các giải thi đấu thể thao của huyện, của tỉnh và của ngành giáo dục.

Ông bà Uân Thành cùng các con, cháu tham dự giải cầu lông gia đình của huyện Văn Yên.
Ông bà Uân Thành cùng các con, cháu tham dự giải cầu lông gia đình của huyện Văn Yên.

“Sức khỏe là vốn quý nhất, là tài sản vô giá của mỗi con người. Để có cuộc sống hạnh phúc con người ta cần phải có sức khỏe, do vậy tôi luôn động viên mọi người trong gia đình tham gia tập luyện thể dục thể thao đều đặn, nhất là bộ môn cầu lông và bóng chuyền…”. Đó là tâm sự của ông Vũ Ngọc Uân - 67 tuổi, một trong những tấm gương tiêu biểu trong tập luyện TDTT của huyện Văn Yên.

Chiều nào cũng vậy, người dân thị trấn Mậu A lại thấy đại gia đình ông giáo đến Trường Mầm non Hoa Hồng đánh cầu lông. Ông dạy bà, dạy các con cháu đánh như thế nào để rèn luyện được sức khỏe, đánh như thế nào để khi thi đấu sẽ giành được giải cao và làm cho đối phương bất ngờ, nhìn từng đường cầu của ông không ai nghĩ đó là đường cầu của ông cụ đã gần 70 tuổi. Có lẽ có được sức khỏe và sự dẻo dai như vậy là do ông thường xuyên luyện tập TDTT.

Ngày trước ông Uân công tác ở ngành giáo dục, từ khi còn công tác ông đã thường xuyên tham gia luyện tập thể thao với anh em cùng ngành và là người thường xuyên tham gia các giải của ngành, của huyện, của tỉnh. Khi về hưu ông lại tham gia luyện tập thể thao với người dân trong khu phố, ở tổ hưu, ở câu lạc bộ… để nâng cao sức khỏe. Ông đã truyền niềm đam mê thể thao, nhất là bộ môn cầu lông cho vợ, con trai, con gái, con dâu, con rể và các cháu nội, ngoại. Niềm đam mê của ông đã đơm hoa kết trái khi cả gia đình ông ai cũng đánh cầu lông rất giỏi và là những cây vợt xuất sắc luôn giành các giải cao trong các cuộc thi.

Là một cựu giáo chức sinh hoạt tại thị trấn Mậu A, ông Uân luôn tích cực tham gia vào các phong trào hoạt động ở địa phương, ông luôn tận tâm và có trách nhiệm với mọi công việc của Hội, của khu phố, ông thường xuyên vận động bà con ở khu phố tham gia vào các hoạt động rèn luyện sức khỏe như tập thể thao, thể dục dưỡng sinh, sinh hoạt văn hoá, văn nghệ, thăm hỏi và ủng hộ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bệnh tật…

Để nâng cao kiến thức về mọi mặt, ông luôn là người gương mẫu tham gia các lớp học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng, sinh hoạt chi bộ… từ đó về phổ biến cho bà con khu phố biết, hiểu rõ để thực hiện theo. Chính những việc làm đó của ông đã góp phần tích cực vào phong trào xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư.

Hưởng ứng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại ”, nhiều năm nay đại gia đình ông Uân thường xuyên luyện tập thể thao và tham gia giải cầu lông gia đình của huyện và năm nào cũng giành được giải cao, ông bà còn là người đại diện cho Hội Người cao tuổi của huyện đi thi đấu ở tỉnh và giành được giải nhì.

Nhìn những tấm huy chương, cờ lưu niệm của ông bà treo ở nhà  mà chúng tôi cảm phục tinh thần say mê và yêu thích thể thao của ông bà. Khi hỏi về niềm đam mê của mình, ông Vũ Ngọc Uân chia sẻ: “Chiều nào các thành viên trong đại gia đình chúng tôi cũng tham gia luyện tập  thể thao để cùng nâng cao sức khoẻ. Gia đình tôi thường xuyên thi đấu ở các giải cầu lông ở tỉnh và huyện liên tục nhiều năm liền với nhiều thể thức như đôi vợ chồng, đôi mẹ con, đôi bố con và đã giành được nhiều giải thưởng. Điều vô cùng quý giá với tôi  là qua hoạt động thể dục thể thao, văn hoá văn nghệ đã góp phần làm cho cuộc sống gia đình hoà thuận, ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền, gia đình luôn hạnh phúc và tràn đầy tiếng cười”.

Với những đóng góp  cho thể thao, nhiều năm liền gia đình ông Uân được chính quyền địa phương biểu dương, khen thưởng, gia đình ông luôn đạt danh hiệu “Gia đình văn hoá tiêu biểu” và là điển hình trong phong trào thi đua “ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền” của huyện Văn Yên.

Khánh Chi - Quang Hùng

Các tin khác
Giàng A Sáy đang sửa chữa xe cho bà con trong xã Xà Hồ.

YBĐT - Đó là Giàng A Sáy ở bản Tàng Ghênh, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) năm nay gần 30 tuổi.

Nông dân xã Ngòi A thu hoạch lúa xuân.

YBĐT - Mới được kết nạp vào Đảng năm 2009 nhưng đảng viên trẻ Phạm Văn Cường ở thôn Đoàn Kết, xã Ngòi A (Văn Yên) luôn tích cực cùng chi bộ lãnh đạo nhân dân đoàn kết phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa...

Ông Phạm Quang Hưng hiện có hơn 10 ha rừng.

YBĐT - Ông Phạm Quang Hưng ở thôn Suối Chép, xã Thịnh Hưng, Yên Bình (Yên Bái) được người dân ở đây biết đến không chỉ với cương vị Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã mà còn là một đảng viên làm kinh tế giỏi.

Ông Phúc chăm sóc vườn rau của gia đình.

YBĐT - Gắn bó với Hội Cựu chiến binh xã ngay từ những ngày đầu thành lập, với vai trò là Chủ tịch Hội, gần 22 năm được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội, ông Lê Văn Phúc đã đưa Hội CCB xã Tuy Lộc (thành phố Yên Bái) vượt qua nhiều khó khăn, xứng đáng là cánh chim đầu đàn dìu dắt và gây dựng các phong trào hoạt động của Hội CCB xã ngày một lớn mạnh, phát triển bền vữ

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục