Hành động đẹp của chị Hiệu

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/7/2012 | 9:25:12 AM

YBĐT - Nhặt được một chiếc ví có tiền và rất nhiều giấy tờ tuỳ thân quan trọng nhưng chị Trần Phương Hiệu, sinh năm 1975, trú tại tổ 3, thị trấn Yên Bình đã tìm đến tận địa chỉ và trả lại cho người bị mất chiếc ví chỉ sau một ngày.

Chị hiệu đang chuẩn bị cho phiên chợ chiều.
Chị hiệu đang chuẩn bị cho phiên chợ chiều.

Cuối buổi chiều, tại khu vực chợ Km6 thành phố Yên Bái, sau khi đã bán hết số hàng hoa quả chuẩn bị ra về, chị Hiệu nhìn thấy ngay dưới chân một chiếc ví. Nhặt lên, mở ra xem thấy bên trong có tiền và nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng như: giấy chứng minh nhân dân, đăng ký mô tô, xe máy, thẻ ATM, giấy phép lái xe ôtô, xe máy,… Nhìn trong số giấy tờ chị biết đây là người sinh sống trên địa bàn thành phố Yên Bái. Khi đó, mấy người bạn cùng bán hàng nói chia tiền đi nhưng chị Hiệu nói không nên làm thế và bảo: “Để tôi tìm và trả lại cho người ta, người nhà mình mà mất như vậy chắc sẽ lo lắng và buồn lắm”.

Ngay sáng hôm sau, chị Hiệu nhờ người nhà lần theo địa chỉ chứng minh thư tìm đến nơi ở của người bị mất giấy tờ và trao trả lại toàn bộ các loại giấy tờ, tiền cho chủ nhân của chiếc ví. Cho dù gia đình nói nhiều lời cám ơn và xin được hậu tạ nhưng chị cũng không nhận mà chỉ nói “Việc làm của tôi có gì to tát đâu. Khi mất của ai chẳng thấy xót, muốn tìm lại cho được. Nhặt được của rơi trả lại cho người bị mất là việc nên làm”.

Chị thổ lộ thêm, ngay buổi trưa cùng ngày hôm đó chị chứng kiến cảnh hai xe máy va quệt tại đoạn đường giáp cổng Trường THCS  Yên Thịnh làm một người bị đau văng chiếc điện thoại vào vệ đường chị đã nhặt giúp và đưa lại cho người bị nạn.

Hoàn cảnh hiện tại của gia đình chị Hiệu rất khó khăn, vất vả. Chồng mất cách đây bốn năm do bị mắc bệnh ung thư phổi, một mình tần tảo chạy chợ lo cuộc sống hàng ngày và nuôi con ăn học. Không kể nắng mưa, ngày nào chị Hiệu cũng dậy từ 5 giờ sáng, đạp xe ra mãi chợ Yên Bái mua các loại hoa quả về bán kiếm tiền thêm đồng rau, đồng muối.

Là người bị rơi giấy tờ, tôi rất cảm thông cho hoàn cảnh của chị, càng nể phục hơn những cử chỉ và hành động đẹp, của chị Hiệu. Hành động đẹp của chị không chỉ là gương sáng cho tôi mà còn cho rất nhiều người khác trong bộn bề cuộc sống hôm nay cùng học tập.

Ngọc  Linh

 

 

Các tin khác
Ông Tý (áo sẫm) cùng con trai làm đồ mộc tại nhà.

YBĐT - Trở về từ cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước (năm 1971) sau khi bị thương và phơi nhiễm chất độc da cam, đến tận bây giờ, ông Nguyễn Văn Tý và gia đình ở thôn 6, xã Hợp Minh (thành phố Yên Bái) vẫn đang phải âm thầm chịu đựng nỗi đau do hậu quả chiến tranh để lại.

Anh Nguyễn Bá Thỏa và đồng đội áp giải đối tượng truy nã.

YBĐT - Thành tích mà đồng chí Nguyễn Bá Thỏa và các đồng chí trong đơn vị TNTP Công an tỉnh Yên Bái đã giành được là những chiến công rực rỡ chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát nhân dân.

Đồng bào Mông Trạm Tấu chuyển đổi diện tích cấy lúa nương sang trồng ngô và sắn.

YBĐT - Là Trưởng thôn, kiêm Bí thư chi bộ thôn Km 14, xã Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu, ông Giàng A Páo luôn gương mẫu đi đầu trong việc tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ông bà Uân Thành cùng các con, cháu tham dự giải cầu lông gia đình của huyện Văn Yên.

YBĐT - Ở thị trấn Mậu A ai cũng biết gia đình ông bà Uân - Thành, mọi người biết đến gia đình ông không chỉ là một cựu giáo chức có 4 người con và các con dâu, con rể thành đạt, mà bởi lẽ gia đình ông là một gia đình thể thao tiêu biểu, luôn có mặt trong các giải thi đấu thể thao của huyện, của tỉnh và của ngành giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục