Người bệnh binh được dân tin, dân mến

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/7/2012 | 2:45:50 PM

YBĐT - Xuất ngũ trở về địa phương, bệnh binh Vũ Viết Cường, xã Xuân Ái, huyện Văn Yên nhớ lời Bác dạy “Thương binh tàn nhưng không phế”, khiêm tốn học hỏi, hăng say lao động tìm ra hướng phát triển kinh tế gia đình.

 Nhờ tích cực mạnh dạn đầu tư, áp dụng khoa học kỹ thuật vào thâm canh lúa nước nên năng suất lúa của gia đình anh đạt từ 270 đến 300 kg thóc/sào/vụ. Mỗi năm gia đình anh thu hoạch gần 3 tấn lúa, ngô trừ chi phí theo giá hiện tại thu được 10 triệu đồng/năm. Rừng của gia đình anh với 2 ha hiện có mỗi năm cho thu trên 5 triệu đồng.

Năm 2011, anh động viên vợ con mạnh dạn đầu tư xây dựng chuồng trại chăn nuôi lợn theo mô hình trang trại, trừ chi phí cũng cho thu nhập 50 triệu đồng/năm. Ngoài ra, anh còn thu từ 2 sào ao thả cá và chăn nuôi gia cầm, cung cấp thực phẩm ra thị trường, thu trên 2 triệu đồng/năm. Tổng cộng thu nhập của gia đình anh tính ra trên 67 triệu đồng một năm.

Được nhân dân tín nhiệm, năm 2001, được bầu làm Chủ tịch UBND xã, bản thân anh sắp xếp thời gian khoa học để vừa phát triển kinh tế gia đình hiệu quả, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao. Gương mẫu thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, sống giản dị, tiết kiệm, lành mạnh gắn bó với quần chúng nên anh được mọi người yêu mến, tín nhiệm học tập làm theo.

Với vai trò của người đứng đầu chính quyền cấp xã, anh thường xuyên duy trì tốt chế độ giao ban, triển khai công việc đi đôi với kiểm tra đôn đốc sơ, tổng kết rút kinh nghiệm; kịp thời giải quyết vướng mắc.

Bên cạnh đó, anh cùng chính quyền xã uốn nắn kịp thời những cán bộ có tư tưởng lệch lạc, khen thưởng những cán bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bản thân anh luôn thực hiện nghiêm kỷ luật, thời gian, giờ giấc, tác phong làm việc; tích cực củng cố khối đoàn kết nội bộ; quan hệ tốt với thôn, xóm và khu dân cư. Bộ máy chính quyền từ xã đến thôn, bản do anh điều hành đi vào nề nếp; các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội và các chỉ tiêu nghị quyết của Đảng bộ, HĐND xã đề ra hàng năm đều đạt kết quả cao.

Cùng với việc chỉ đạo và quản lý thực hiện tốt các chương trình, dự án xây dựng cơ sở hạ tầng, xây dựng các công trình như trạm y tế, trường học, đường giao thông phục vụ tốt đời sống nhân dân, anh còn tổ chức tốt công tác thường trực tiếp dân và giải quyết dứt điểm các vướng mắc kịp thời,  đúng luật không gây khó khăn, phiền hà cho dân. Bên cạnh đó, anh thường xuyên phối hợp chặt chẽ với HĐND, MTTQ và các ngành, đoàn thể làm tốt việc tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện nhiệm vụ của địa phương.

Là đại biểu HĐND, anh thường xuyên sâu sát, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của dân và giải quyết kịp thời; tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước để nhân dân thực hiện.      

Giỏi việc nước, đảm việc nhà sống đoàn kết gắn bó với bà con trong thôn, trong xã, Chủ tịch Vũ văn Cường luôn được nhân dân tin yêu, quí trọng.

Minh Đức

Các tin khác
Chị hiệu đang chuẩn bị cho phiên chợ chiều.

YBĐT - Nhặt được một chiếc ví có tiền và rất nhiều giấy tờ tuỳ thân quan trọng nhưng chị Trần Phương Hiệu, sinh năm 1975, trú tại tổ 3, thị trấn Yên Bình đã tìm đến tận địa chỉ và trả lại cho người bị mất chiếc ví chỉ sau một ngày.

Ông Tý (áo sẫm) cùng con trai làm đồ mộc tại nhà.

YBĐT - Trở về từ cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước (năm 1971) sau khi bị thương và phơi nhiễm chất độc da cam, đến tận bây giờ, ông Nguyễn Văn Tý và gia đình ở thôn 6, xã Hợp Minh (thành phố Yên Bái) vẫn đang phải âm thầm chịu đựng nỗi đau do hậu quả chiến tranh để lại.

Anh Nguyễn Bá Thỏa và đồng đội áp giải đối tượng truy nã.

YBĐT - Thành tích mà đồng chí Nguyễn Bá Thỏa và các đồng chí trong đơn vị TNTP Công an tỉnh Yên Bái đã giành được là những chiến công rực rỡ chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát nhân dân.

Đồng bào Mông Trạm Tấu chuyển đổi diện tích cấy lúa nương sang trồng ngô và sắn.

YBĐT - Là Trưởng thôn, kiêm Bí thư chi bộ thôn Km 14, xã Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu, ông Giàng A Páo luôn gương mẫu đi đầu trong việc tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục