Chuyện về một cựu tù đảo Phú Quốc

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/7/2012 | 6:22:51 PM

YBĐT - Trần Đình Lập là tên cúng cơm cha mẹ đặt cho ông. Nhưng, biệt danh Trần Quốc Thép mà các bạn tù đảo Phú Quốc yêu mến, khâm phục, tôn vinh lại ghi dấu ấn sâu đậm trong cuộc đời ông Lập, bệnh binh hạng 2, xã Yên Bình, huyện Yên Bình với tất cả niềm tự hào và kiêu hãnh của một người chiến sỹ cộng sản kiên trung.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Sự tảo tần, yêu thương của người vợ hiền đã đánh thức nghị lực sống mãnh liệt trong ông Lập.

Phạm Minh - Lê Tân

Các tin khác

YBĐT - Trong tay hiện sở hữu 20 sào lúa, 20ha quế, 15ha bồ đề, keo xen sắn, 1ha ao, hồ nuôi cá và 2.000m2 nuôi ba ba gai giống và thương phẩm... hàng năm cho tổng thu nhập 985 triệu đồng, đó là những con số đáng nể khi nói về ông Nguyễn Ngọc Thắm, thương binh 2/4 ở thôn Làng Chẹo, xã An Thịnh, huyện Văn Yên.

Bà Nguyễn Thị Quỵ (ngồi giữa) trao đổi với lãnh đạo Hội Phụ nữ xã Mường Lai.

YBĐT - “Bà là tấm gương sáng không chỉ với chị em trong thôn mà toàn bộ phụ nữ ở xã Mường Lai (Lục Yên) noi theo. Một người đã vượt qua muôn vàn khó khăn khi chồng hy sinh. Một mình nuôi 4 người con khôn lớn, thành đạt”, chị Chu Thị Sinh - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Mường Lai đã nói về bà Nguyễn Thị Quỵ vợ liệt sỹ Hoàng Sỹ Bằng ở xã Mường Lai, huyện Lục Yên như vậy.

YBĐT - Xuất ngũ trở về địa phương, bệnh binh Vũ Viết Cường, xã Xuân Ái, huyện Văn Yên nhớ lời Bác dạy “Thương binh tàn nhưng không phế”, khiêm tốn học hỏi, hăng say lao động tìm ra hướng phát triển kinh tế gia đình.

Chị hiệu đang chuẩn bị cho phiên chợ chiều.

YBĐT - Nhặt được một chiếc ví có tiền và rất nhiều giấy tờ tuỳ thân quan trọng nhưng chị Trần Phương Hiệu, sinh năm 1975, trú tại tổ 3, thị trấn Yên Bình đã tìm đến tận địa chỉ và trả lại cho người bị mất chiếc ví chỉ sau một ngày.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục