Nữ đảng viên năng động

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/7/2012 | 9:35:40 AM

YBĐT - Chị Dương Thị Ngọc ở thôn Lương Thiện, xã Lương Thịnh (Trấn Yên) đã được bà con tín nhiệm bầu làm trưởng thôn, bí thư chi bộ, tham gia Ban chấp hành Đảng bộ xã và là đại biểu HĐND xã.

Chị Dương Thị Ngọc.
Chị Dương Thị Ngọc.

Ở cương vị nào, chị cũng hoàn thành xuất sắc công việc được giao, trong cuộc sống chị luôn khiêm tốn, sống hoà đồng gần gũi với bà con lối xóm nên luôn được nhân dân tin tưởng, quý mến.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình đông anh em, học xong lớp 6 chị Ngọc đã phải gác lại chuyện đèn sách để phụ giúp cha mẹ làm nương, làm ruộng nuôi các em. Lớn lên xây dựng gia đình, vốn là người năng động, nhanh nhẹn, chị luôn tham gia nhiệt tình các công việc ở thôn, xóm những việc làm của chị được mọi người đánh giá cao. Nhờ đó, năm 2004 chị Ngọc vinh dự được nhân dân thôn Lương Thiện bầu làm trưởng thôn.

Với sự nhiệt tình, chị tích cực phối hợp với các chi hội, đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; chủ động xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế xã hội ở trong thôn đưa ra họp phổ biến đến tất cả mọi người cùng thực hiện.

Năm 2008, chị được kết nạp vào Đảng, năm 2010 chị được bầu làm Bí thư chi bộ và được bầu tham gia BCH Đảng bộ xã khoá XXI nhiệm kỳ 2010 - 2015. Chị vận động các đảng viên trong chi bộ nêu gương đi trước và vận động nhân dân làm theo, đưa các loại giống lúa lai mới năng suất cao, chất lượng tốt vào thâm canh tăng vụ trên 15 ha ruộng nước; đưa giống cây quế, keo, bồ đề về trồng tăng thu nhập và phủ xanh đồi núi trọc; đẩy mạnh chăn nuôi gia súc, gia cầm theo hướng hàng hoá...

Nhờ đó thu nhập của nhân dân trong thôn đã tăng lên rõ rệt. Cả thôn có 140 hộ, phần đa là đồng bào dân tộc Dao, đời sống khó khăn thì nay đã khấm khá hơn nhiều, năm 2011 thôn chỉ còn 53 hộ nghèo theo tiêu chí mới. Nhiều hộ đã có thu nhập ổn định từ 70 - 80 triệu đồng trở lên/năm, điển hình như các hộ: Trần Thị Nam, Trương Ngọc Anh với mô hình phát triển đồi rừng; ông Nguyễn Thế Hiển chăn nuôi lợn, gà và làm dịch vụ buôn bán hàng tạp hoá, nông sản, vật tư nông nghiệp...

Không chỉ giỏi làm dân vận và công tác xã hội, chị Ngọc còn cùng với chồng con tích cực đẩy mạnh phát triển kinh tế gia đình vươn lên thoát nghèo. Hiện gia đình có 3 con trâu, 2 ha quế, keo và bồ đề, nuôi ổn định một lợn nái sinh sản và nuôi gối lứa nhau 4 lợn thịt/đàn, cùng với thâm canh 4 sào ruộng hai vụ/năm. Hai, ba năm trở lại đây bình quân thu nhập của gia đình chị Ngọc đạt trên 60 triệu đồng/năm, chị đã có điều kiện làm nhà cửa, mua sắm các tiện nghi về phục vụ sinh hoạt gia đình và nuôi, dạy con học hành chăm ngoan, lễ phép.

Những năm qua, chị Ngọc đã làm cầu nối cho nhiều chủ trương, chính sách của Đảng đến với nhân dân các dân tộc ở trong thôn, đồng thời cũng phản ánh được những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân đến với các cấp các ngành. Năm 2011, chị tiếp tục được nhân dân tin tưởng bầu tham gia đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2011 - 2016. Chị Dương Thị Ngọc xứng đáng là tấm gương cho nhiều đảng viên ở địa phương học tập noi theo.

A Mua

Các tin khác
Sau mỗi vụ gặt, vợ chồng ông Tân lại đi vận động quyên góp gạo ủng hộ người nghèo trong thôn.

YBĐT - Là Chi hội trưởng Chữ thập đỏ thôn 4, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên (Yên Bái), từ nhiều năm nay, ông Nguyễn Đức Tân luôn coi hoạt động nhân đạo là niềm vui trong cuộc sống, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác mà không cần họ trả ơn mình. Người trong thôn gọi ông là "Người đàn ông có tấm lòng nhân đạo".

Thương tật đầy người nhưng ông Lập chưa khi nào cam chịu cuộc sống đói nghèo.

YBĐT - Trần Đình Lập là tên cúng cơm cha mẹ đặt cho ông. Nhưng, biệt danh Trần Quốc Thép mà các bạn tù đảo Phú Quốc yêu mến, khâm phục, tôn vinh lại ghi dấu ấn sâu đậm trong cuộc đời ông Lập, bệnh binh hạng 2, xã Yên Bình, huyện Yên Bình với tất cả niềm tự hào và kiêu hãnh của một người chiến sỹ cộng sản kiên trung.

YBĐT - Trong tay hiện sở hữu 20 sào lúa, 20ha quế, 15ha bồ đề, keo xen sắn, 1ha ao, hồ nuôi cá và 2.000m2 nuôi ba ba gai giống và thương phẩm... hàng năm cho tổng thu nhập 985 triệu đồng, đó là những con số đáng nể khi nói về ông Nguyễn Ngọc Thắm, thương binh 2/4 ở thôn Làng Chẹo, xã An Thịnh, huyện Văn Yên.

Bà Nguyễn Thị Quỵ (ngồi giữa) trao đổi với lãnh đạo Hội Phụ nữ xã Mường Lai.

YBĐT - “Bà là tấm gương sáng không chỉ với chị em trong thôn mà toàn bộ phụ nữ ở xã Mường Lai (Lục Yên) noi theo. Một người đã vượt qua muôn vàn khó khăn khi chồng hy sinh. Một mình nuôi 4 người con khôn lớn, thành đạt”, chị Chu Thị Sinh - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Mường Lai đã nói về bà Nguyễn Thị Quỵ vợ liệt sỹ Hoàng Sỹ Bằng ở xã Mường Lai, huyện Lục Yên như vậy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục