“Niềm đam mê” tên Hiếu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/8/2012 | 9:32:01 AM

YBĐT - Với bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng sự sáng tạo, dám nghĩ dám làm, anh Nguyễn Duy Hiếu - Phó bí thư Huyện đoàn Lục Yên là một cán bộ xuất sắc, có nhiều công trình phần việc thanh niên được Trung ương Đoàn trao tặng là công trình tiêu biểu toàn quốc.

Anh Nguyễn Duy Hiếu (thứ 2, phải sang) cùng ĐVTN giúp nhân dân thôn Làng Ro, xã Phan Thanh thu hoạch lúa.
Anh Nguyễn Duy Hiếu (thứ 2, phải sang) cùng ĐVTN giúp nhân dân thôn Làng Ro, xã Phan Thanh thu hoạch lúa.

“Xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” là một trong những phong trào của Huyện đoàn được đánh giá cao và có sức lan tỏa, trong đó có sự góp sức không nhỏ của Hiếu.

Cùng Ban chấp hành Huyện đoàn đảm nhận và thực hiện trên 1.600 công trình, phần việc thanh niên cấp chi đoàn, gần 840 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở với tổng trị giá trên 2 tỷ đồng, anh Nguyễn Duy Hiếu còn được phân công làm chỉ huy trưởng nhiều công trình thanh niên tình nguyện như: công trình tại thôn Làng Ro, xã Phan Thanh, công trình làm đường Hữu Nghị từ thôn Khiển Khun, xã Tân Phượng đi xã Việt Tiến, huyện Bảo Yên (Lào Cai)...

Công trình “Làm đường Về nguồn” từ thôn Tặng An, xã Mường Lai đi thôn Sài Khao, xã Yên Lâm, huyện Hàm Yên (Tuyên Quang) do anh làm chỉ huy trưởng đã được lựa chọn là một trong 10 công trình tiêu biểu do Tỉnh đoàn Yên Bái bình chọn, là một trong 10 công trình tiêu biểu do Trung ương Đoàn bình chọn chào mừng Năm Thanh niên 2011 và là mô hình tiêu biểu nhiệm kỳ Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ IX.

Cùng với đó, anh cùng Ban chấp hành Huyện đoàn huy động trên 1.700 lượt đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia mô hình “Thanh niên với đường nông thôn mới” tại xã An Phú.

Trong 5 ngày, các ĐVTN đã mở mới 1,2 km đường, tổng trị giá trên 350 triệu đồng giúp người dân trong xã đi lại thuận tiện. Hoàn thành vào giữa tháng 7, đây là công trình thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2012 - 2017.

Nguyễn Duy Hiếu tâm sự: “Để có được các công trình, phần việc mang ý nghĩa thiết thực giúp nhân dân các xã trên địa bàn huyện, ngoài bản lĩnh, năng động, người cán bộ Đoàn phải có tư duy sáng tạo, phải biết tạo nhiệt huyết cho các bạn ĐVTN bởi họ chính là lực lượng nòng cốt trong mọi hoạt động. Tôi thực sự đam mê với các hoạt động Đoàn và nhận thấy mình phải làm được nhiều công trình, phần việc để khẳng định sức trẻ với quê hương, đất nước”.

Bên cạnh làm tốt phong trào “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Hiếu luôn tích cực nắm bắt tình hình hoạt động tại cơ sở, từ đó có kế hoạch chỉ đạo cơ sở thực hiện phong trào thanh niên sát thực, kịp thời.

Là người trực tiếp tham mưu, xây dựng kế hoạch và tổ chức thi sát hạch cán bộ Đoàn cơ sở giai đoạn 2011 - 2017, anh đã mang về giải thưởng do Trung ương Đoàn trao tặng, đó là mô hình “Giải pháp trong bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho cán bộ cơ sở”. Mô hình này được tuyên dương tại buổi lễ tuyên dương các mô hình tiêu biểu toàn quốc nhiệm kỳ năm 2012.

Anh Nông Trần Kiên - Bí thư Đoàn xã Minh Tiến cho biết: “Anh Hiếu là một cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt tình, quan tâm đến hoạt động Đoàn tại cơ sở. Luôn đi sâu, đi sát nên anh nắm rất rõ những khó khăn rồi tìm cách tháo gỡ, hướng dẫn cán bộ Đoàn cơ sở đổi mới phương thức hoạt động và nội dung sinh hoạt, phát huy vai trò xung kích của người ĐVTN, góp phần đưa hoạt động của Đoàn cấp cơ sở ngày càng đi lên”.

Cùng với đó, Hiếu đã chỉ đạo xây dựng 2 mô hình xã thanh niên không có ma túy ở hai xã Minh Tiến và Mường Lai, thành lập 8 câu lạc bộ phát triển kinh tế, giải quyết việc làm ổn định cho trên 300 lao động.

Thông qua các hoạt động của câu lạc bộ đã giúp thanh niên nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, trở thành những điển hình trong phong trào thanh niên thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng.

Với những thành tích và đóng góp trong nhiều năm qua, Nguyễn Duy Hiếu vinh dự là 1 trong 13 gương mặt tiêu biểu làm theo lời Bác được UBND tỉnh Yên Bái khen thưởng trong dịp Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2012 - 2017; là gương mặt trẻ tiêu biểu tham gia Hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” năm 2012 và được Trung ương Đoàn tặng danh hiệu “Chiến sỹ Trường Sa”.

Bảo Ngọc

Các tin khác
Thiếu tá Nguyễn Hữu Hưng triển khai nhiệm vụ công tác Đoàn thanh niên Bộ CHQS tỉnh.

YBĐT - Cảm nhận đầu tiên của bất kỳ ai khi gặp Thiếu tá Nguyễn Hữu Hưng - Trợ lý Thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh là sự nhanh nhẹn, năng động của một người làm công tác Đoàn.

Chị Dương Thị Ngọc.

YBĐT - Chị Dương Thị Ngọc ở thôn Lương Thiện, xã Lương Thịnh (Trấn Yên) đã được bà con tín nhiệm bầu làm trưởng thôn, bí thư chi bộ, tham gia Ban chấp hành Đảng bộ xã và là đại biểu HĐND xã.

Sau mỗi vụ gặt, vợ chồng ông Tân lại đi vận động quyên góp gạo ủng hộ người nghèo trong thôn.

YBĐT - Là Chi hội trưởng Chữ thập đỏ thôn 4, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên (Yên Bái), từ nhiều năm nay, ông Nguyễn Đức Tân luôn coi hoạt động nhân đạo là niềm vui trong cuộc sống, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác mà không cần họ trả ơn mình. Người trong thôn gọi ông là "Người đàn ông có tấm lòng nhân đạo".

Thương tật đầy người nhưng ông Lập chưa khi nào cam chịu cuộc sống đói nghèo.

YBĐT - Trần Đình Lập là tên cúng cơm cha mẹ đặt cho ông. Nhưng, biệt danh Trần Quốc Thép mà các bạn tù đảo Phú Quốc yêu mến, khâm phục, tôn vinh lại ghi dấu ấn sâu đậm trong cuộc đời ông Lập, bệnh binh hạng 2, xã Yên Bình, huyện Yên Bình với tất cả niềm tự hào và kiêu hãnh của một người chiến sỹ cộng sản kiên trung.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục