Nhiệt huyết với nghề

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/11/2012 | 9:47:48 AM

YBĐT - 32 tuổi đời, 10 năm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, đó cũng là quãng thời gian cô giáo Đào Thị Thu Hương - giáo viên Trường THPT Văn Chấn hết lòng với mỗi học sinh, với từng bài giảng…

Cô giáo Đào Thị Thu Hương bên bàn làm việc.
Cô giáo Đào Thị Thu Hương bên bàn làm việc.

Là giáo viên giảng dạy bộ môn Hóa học – môn học khá khô khan, khó hấp dẫn nhưng bằng sự nhiệt tình, tâm huyết với nghề nghiệp, mỗi giờ học đều được cô chú trọng từng câu chữ, chi tiết, nhờ đó mỗi bài giảng của cô luôn sinh động, hấp dẫn và dễ hiểu đối với học sinh. Thêm vào đó, cô luôn vận dụng đổi mới phương pháp dạy học, áp dụng công nghệ thông tin, tìm những phương pháp thí nghiệm mới ứng dụng vào trong bài giảng, các bài thực hành, tạo hứng thú, niềm yêu thích môn học cho học sinh.

Để học hỏi kinh nghiệm, nhằm nâng cao chất lượng dạy học, cô cũng tích cực thao giảng, thăm lớp dự giờ của các đồng nghiệp. Cô Hương tâm sự: “Hồi mới đến đây nhận công tác cũng lo lắng lắm, lo vì chưa hiểu thực tế đất và con người ra sao. Thế nhưng bao nhiêu gian nan, vất vả đều tan biến hết khi nhìn những học trò ngây thơ, trong sáng và gần gũi. Lúc ấy chỉ có một ý nghĩ sao cho các em được học hành, sớm thoát khỏi cảnh nghèo khó bằng vốn tri thức sẽ được trang bị. Từ đó, tôi cùng tập thể giáo viên nhà trường đã không ngại khó ngại khổ, động viên các em cố gắng học tập, thường xuyên theo sát học sinh, giúp các em học tập, nắm chắc kiến thức”.

Với cương vị là tổ trưởng chuyên môn tổ Hóa – Sinh của nhà trường, những năm qua, cô Hương luôn phối hợp cùng Ban giám hiệu nhà trường theo dõi, chú trọng xây dựng đội ngũ giáo viên giỏi chuyên môn cho đơn vị, tham mưu với nhà trường tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên được nâng cao tay nghề.

Bản thân cô cũng có nhiều sáng kiến hay trong giảng dạy được ngành giáo dục đánh giá cao và áp dụng có hiệu quả trong giảng dạy như: sáng kiến kinh nghiệm “Sử dụng đồ thị hàm số bậc nhất giải nhanh các dạng bài tập -  Sục khí CO2 vào dung dịch kiềm” được Hội đồng khoa học của nhà trường xếp loại khá; sáng kiến kinh nghiệm “Vận dụng các định luật bảo toàn mol electron, bảo toàn khối lượng và bảo toàn nguyên tố giúp giải nhanh các dạng bài tập – Kim loại tác dụng với dung dịch axit HNO3” đã được Hội đồng khoa học của nhà trường xét, xếp loại xuất sắc, áp dụng vào thực tiễn giảng dạy, học tập có hiệu quả, đang được đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái xét và xếp loại…

Những sáng kiến kinh nghiệm trên là những phương pháp giải nhanh bài tập trắc nghiệm hóa học được đúc rút từ thực tế giảng dạy, thông qua việc nghiên cứu lý luận và kinh nghiệm giảng dạy thực tiễn, đã được áp dụng có hiệu quả trong việc giảng dạy đối với học sinh từ khối 10 đến khối 12, được đồng nghiệp đánh giá cao và được minh chứng qua các kỳ thi…

Những nỗ lực của cô giáo Đào Thị Thu Hương đã được ghi nhận. Suốt nhiều năm qua, cô liên tục đạt danh hiệu lao động tiên tiến, chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của ngành.

 Kết quả của quá trình hoạt động chuyên môn của cô Hương cũng được đánh giá rất cao, học sinh môn học do cô giảng dạy trong năm học 2011 – 2012 có 92,3% em đạt từ trung bình trở lên, trong đó khá giỏi 42,3%; kết quả kiểm tra chuyên môn, hồ sơ xếp loại tốt, các giờ hội giảng đều đạt giờ dạy giỏi; đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường. Cô giáo Đào Thị Thu Hương thực sự là một bông hoa đẹp trong vườn hoa ngành giáo dục tỉnh nhà.

Thiên Cầm

Các tin khác
Anh Nguyễn Văn Công - Giám đốc doanh nghiệp tư nhân Công Quyền lên kế hoạch thu mua sắn niên vụ cuối năm 2012.

YBĐT - Nhiều năm liền nhận giấy khen của UBND, Chi cục Thuế huyện Văn Yên, là cá nhân tiêu biểu chấp hành tốt pháp luật thuế năm 2011, anh Nguyễn Văn Công - Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Công Quyền ở thôn 11, xã Mậu Đông xứng đáng với danh hiệu “Kinh doanh giỏi, nộp thuế tốt”.

YBĐT - Ở thôn Cánh Tiên, xã Yên Phú, huyện Văn Yên (Yên Bái) khi nhắc tới Câu lạc bộ (CLB) gia đình chính sách, một mô hình mới động viên giúp đỡ nhau trong cuộc sống, người ta nhắc nhiều đến ông Phạm Văn Chương, người chủ nhiệm tận tụy...

Anh Trần Văn Đa bên chuồng nuôi thỏ của gia đình.

YBĐT - Đó là anh Trần Văn Đa ở thôn Ngọn Ngòi, xã Minh Quân, huyện Trấn Yên. Hơn 2 năm chăn nuôi, đàn thỏ của gia đình anh Đa đã liên tục phát triển, mỗi năm anh đã thu về hơn 100 triệu đồng từ việc buôn bán thỏ.

YBĐT - Sự có mặt của 82 đại biểu già làng, trưởng thôn bản, trưởng dòng tộc và những người tiêu biểu trong đồng bào các dân tộc thiểu số đại diện cho 30 dân tộc anh em trong toàn tỉnh, là những hình ảnh sinh động. Đây là những bó hoa tươi thắm trong rừng hoa Đại đoàn kết các dân tộc tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục