Tận tụy với công tác hội

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/3/2013 | 8:50:19 AM

YBĐT - Xã Quy Mông (Trấn Yên) có ông Nguyễn Tiến Nho - Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) luôn mẫu mực, tận tâm với công tác Hội, tích cực phối hợp với các đoàn thể vận động nhân dân tham gia xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Ông Nho chăm sóc đàn lợn của gia đình.
Ông Nho chăm sóc đàn lợn của gia đình.

Ông Nho sinh năm 1944 tại huyện Yên Bình. Năm 1963, ông cùng gia đình từ Thác Bà lên Quy Mông (Trấn Yên) lập nghiệp. Ông đã từng làm Bí thư Đoàn xã, Chủ nhiệm Hợp tác xã Tín dụng, Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã rồi làm Chủ tịch Hội NCT xã Quy Mông.

Ở lĩnh vực công tác nào ông cũng luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao và được tặng Huy chương Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc, Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp chăm sóc, phát huy người cao tuổi Việt Nam và nhiều bằng khen, giấy khen của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp.

Làm Chủ tịch Hội NCT của xã từ năm 1996 đến nay, ông xác định, nhiệm vụ chung nhất của Hội NCT là chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên. Nắm vững mục tiêu hoạt động của Hội NCT là "Sống vui, sống khỏe, sống có ích", ông học tập kinh nghiệm công tác Hội qua báo, đài, nhất là Báo Người cao tuổi; học hỏi thực tế ở các đơn vị khác để vận dụng cho đơn vị mình. Ông xây dựng chi hội mạnh gồm các hội viên có năng lực, tâm huyết với phong trào và luôn đổi mới phương thức làm việc phù hợp.

Đa số ý kiến của ông đưa ra đều nhận được sự đồng tình, nhất trí cao của hội viên. Vì thế, mọi công việc đều được triển khai nhanh chóng và đạt hiệu quả. Nhiệt tình, năng nổ và chân thành, ông Nho luôn vận động các hội viên thường xuyên quan tâm thăm hỏi những hội viên gặp hoàn cảnh khó khăn, đau ốm; vận động các gia đình chung sức giúp đỡ hộ nghèo xóa nhà dột nát; tích cực vận động hội viên đi đầu trong phong trào xây dựng nếp sống gia đình văn hóa.

Từ khi cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" được phát động, ông đã cùng Hội NCT địa phương đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước. Bằng những việc làm cụ thể như tham gia đóng góp các ý kiến xây dựng khu dân cư văn hóa, ông nêu gương và vận động các cụ cao tuổi thường xuyên dạy dỗ con cháu không vi phạm pháp luật, không mắc các tệ nạn xã hội, sống có đạo đức, có tình người, biết quan tâm giúp đỡ những người xung quanh đồng thời tham mưu với cấp ủy địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức hội xây dựng Quỹ chăm sóc NCT. Hàng năm, xã vận động đóng góp được trên 6 triệu đồng Quỹ chăm sóc NCT, đóng góp chân quỹ 40 triệu đồng. Nhờ có kinh phí ổn định, Hội đã tổ chức chăm sóc cho các cụ cao tuổi được tốt hơn như thăm hỏi ốm đau, mừng thọ…

Hiện tại, Hội NCT xã có 12 chi hội ở tất cả các thôn với 472 hội viên, thu hút 90% số NCT trong xã tham gia sinh hoạt. Các gia đình hội viên NCT đều tích cực phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, từng bước vươn lên làm giàu. Hàng năm, có trên 85% số hộ NCT đạt danh hiệu NCT mẫu mực và gia đình văn hóa. Hội NCT Quy Mông trở thành lực lượng nòng cốt của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc trong việc xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc.

Ngoài thời gian dành cho công việc của Hội NCT, ông cùng gia đình trồng lúa và rau màu, mỗi năm thu hoạch trên 1 tấn lương thực. Gia đình còn đầu tư phát triển chăn nuôi lợn thịt, mở xưởng chế biến gỗ rừng trồng, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho 3 lao động, tổng nguồn thu đạt từ 40 - 50 triệu đồng/năm. Không những làm kinh tế giỏi, ông thường xuyên giúp đỡ hội viên NCT, nhân dân trong thôn, xã làm giàu.

Những cố gắng và kết quả đạt được của Hội NCT xã Quy Mông nhiều năm qua có phần công sức của ông - một Chủ tịch Hội gương mẫu, xuất sắc trong phong trào "Tuổi cao, gương sáng".

 Q.N

Các tin khác
Cụ Phú vẫn lặng lẽ với công việc hàng ngày.

YBĐT - Không lương hưu chỉ có 180 ngàn đồng tiền trợ cấp người cao tuổi hàng tháng, song cụ Phú vẫn sống thanh bạch như cuộc đời cụ vậy.

Một tiết học của cô và trò Trường Mầm non Hoa Hồng (thành phố Yên Bái).
(Ảnh: H.O)

YBĐT - Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động và duy trì từ nhiều năm nay.

Anh Hướng chăm sóc đàn lợn.
(Ảnh: Thanh Hà)

YBĐT - Với quyết tâm vượt lên hoàn cảnh khó khăn, nâng cao chất lượng cuộc sống, anh Nguyễn Chí Hướng ở thôn Long Chu, xã Báo Đáp (Trấn Yên) đã mạnh dạn chuyển đổi mô hình chăn nuôi, phát triển kinh tế nông nghiệp.

YBĐT - Nhắc đến ông Cứ A Sang ở thôn Km 21, xã Trạm Tấu (huyện Trạm Tấu) là mọi người biết đến một lão nông đam mê cây sáo và chiếc khèn Mông, ông đã vinh dự được làm chiếc khèn tặng đồng chí Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng khi đồng chí lên thăm Trạm Tấu những ngày đầu năm 2013.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục