Tấm lòng nhân ái của một người con đối với quê hương

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/5/2013 | 8:41:02 AM

YBĐT - Vốn sinh ra và lớn lên ở thôn Cò Cọi, xã Sơn A, huyện Văn Chấn, thấu hiểu và đồng cảm với khó khăn của nhiều người dân nơi đây, nhất là các em học sinh, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội, về công tác tại Công ty Du lịch Sa Pa (Lào Cai), chị Trần Mai Dương bắt đầu quay trở lại làm từ thiện ngay tại quê hương.

Năm học 2010 - 2011, chị đã trao trên 100 suất quà cho học sinh nghèo và 200 suất quà cho học sinh giỏi ở 2 trường Tiểu học và THCS xã Sơn A trị giá trên 10 triệu đồng.

Năm học 2011 - 2012, với nguồn tài trợ tự mình kêu gọi được, chị lại tiếp tục đến tận Trường THCS và Trường Tiểu học Sơn A trao sách bút cho học sinh  và máy tính, máy chiếu phục vụ cho giảng dạy của các thầy cô giáo trị giá trên 80 triệu đồng.

Sau khi thăm các cháu mẫu giáo Trường Mầm non Sơn A, chị còn tặng ngay một ngày ăn cho 210 cháu học ở đây trị giá 2 triệu đồng. Với mong muốn tạo thêm điều kiện cho các em học tập, chị đã đóng góp vào Hội Khuyến học xã Sơn A 5 triệu đồng, bằng số thu của Hội trong một năm.

Trong mùa đông năm 2012, chị  đã tặng 25 khăn len cho các cháu học sinh. Trong các dịp tết từ năm 2010 đến nay, chị cùng mẹ còn tặng quà cho nhiều gia đình khó khăn tại các thôn, bản.

Tháng 3 năm 2013, chị Mai Dương lại cùng mẹ tặng tiếp cho Hội Chữ thập đỏ xã 1 tấn gạo cứu đói giáp hạt trị giá 10.000.000 đồng. Tấm lòng hảo tâm của chị đã được bà con nhân dân các thôn bản ở đây đón nhận.

Khi được hỏi vì sao không tích lũy để lo việc xây dựng gia đình, chị bảo: "Hiện chưa có gia đình cứ làm từ thiện đã, sau này có gia đình sẽ khó thực hiện hơn". Thật là tấm lòng nhân ái của một người con đối với quê hương!

Hoàng Đình Thìn

Các tin khác

YBĐT - Hội Cựu chiến binh xã Việt Thành, huyện Trấn Yên (Yên Bái) hiện nay có 223 hội viên, sinh hoạt tại 12 chi hội, trong đó có 57 đảng viên. Cán bộ, hội viên CCB xã luôn đi đầu trong các hoạt động, phong trào của địa phương. Điểm nổi bật trong hoạt động của tổ chức hội là vận động hội viên tích cực tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Hình ảnh chiến dịch mùa xuân năm 1975 và cánh đồng phim “Cô Nhíp” vẫn lưu mãi trong nhà thơ Ngọc Chấn.

YBĐT - Sau chiến thắng 30/4/1975, một bộ phim truyện nhựa kể về Nguyễn Trung Kiên - nữ chiến sĩ biệt động Sài Gòn, tên thường gọi là cô Nhíp đã dẫn đường cho xe tăng và bộ đội ta tiến đánh sân bay Biên Hòa, Bộ Tổng tham mưu quân đội ngụy Sài Gòn.

Giờ lên lớp của cô giáo Ngô Phương Thanh.

YBĐT - Với những kết quả đã đạt được, nhiều năm liền cô giáo Ngô Phương Thanh đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, đặc biệt, trong kỳ thi giáo viên giỏi bậc học THPT năm học 2012 - 2013, cô đoạt giải nhất môn Sinh học.

YBĐT - Với cương vị là Giám đốc Sở Y tế Yên Bái, Chủ tịch Hội Châm cứu tỉnh, Chủ tịch Hội Y tế công cộng tỉnh Yên Bái, bác sĩ chuyên khoa cấp II - Thầy thuốc ưu tú Lường Văn Hom luôn cùng với các đồng nghiệp thực hiện tốt công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục