Xứng đáng với giải thưởng Lý Tự Trọng

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/5/2013 | 10:18:07 AM

YBĐT - Giải thưởng Lý Tự Trọng là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dành tặng học sinh THPT có thành tích xuất sắc trong học tập, tham gia công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên. Cô học trò Đặng Minh Châu (Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành) đã vinh dự nhận giải thưởng đó.

Sinh ra trong một gia đình gia giáo, bố mẹ là công chức, viên chức Nhà nước, chị gái đã tốt nghiệp đại học, Đặng Minh Châu luôn luôn ý thức được rằng phải không ngừng học tập, trau dồi kiến thức để xứng đáng với kỳ vọng của cha mẹ, thầy cô và bạn bè.

Với những nỗ lực, cố gắng, sự quyết tâm lớn đã giúp cô học trò lớp 12 đạt được những thành tích xuất sắc trong học tập và là một tấm gương sáng cho các bạn: 11 năm liên tục và học kỳ I lớp 12 là học sinh giỏi toàn diện; 2 năm học (2010 – 2011 và 2011 – 2012) đạt giải ba cuộc thi IOE cấp tỉnh, huy chương bạc, huy chương đồng Olympic Hùng Vương môn tiếng Anh, giải khuyến khích môn Toán cấp thành phố; giải nhì môn tiếng Anh trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 9, lớp 11, lớp 12; tham gia đội tuyển thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2012 – 2013.

Châu chia sẻ: “Trong việc học, em luôn xác định nội dung trọng tâm để dễ học, dễ nhớ. Thời gian học không quan trọng bằng chất lượng học, khi đầu óc minh mẫn, tỉnh táo thì học 2 tiếng sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc ngồi học 3 tiếng mà đầu óc không tập trung, lơ là”.

Là một lớp trưởng, một phó bí thư chi đoàn năng nổ, nhiệt tình và có nhiều sáng kiến, Châu đã đóng góp cho hoạt động xây dựng chi đoàn trở thành chi đoàn tiên tiến của Đoàn trường. Nữ lớp trưởng luôn tìm hiểu những phương pháp học tốt, tìm những cuốn tài liệu bổ ích để phổ biến cho các bạn trong lớp; tổ chức các câu lạc bộ, đội, nhóm về học tập để nâng cao kiến thức lại vừa khơi dậy được niềm đam mê học tập cho các bạn học sinh trong trường.

Nhận xét về Châu, bạn Nguyễn Diệu Huyền cùng lớp với Châu chia sẻ: “Cho dù có thành tích xuất sắc trong học tập cũng như trong công tác Đoàn nhưng Châu luôn luôn hòa đồng và với các bạn trong lớp, trong trường, bạn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm học tập của mình cho các bạn”.

Không chỉ học giỏi, đa tài, Minh Châu còn là một người con ngoan hiền, hiếu thảo. Ngoài giờ học, em luôn chia sẻ giúp đỡ cha mẹ những công việc gia đình. Minh Châu tâm sự: “Bố mẹ đã vất vả, lo lắng cho hai chị em em ăn học nhưng bố mẹ lúc nào cũng vui vẻ động viên bọn em học tập. Vì vậy, ngoài cố gắng học tập, em luôn gắng đỡ đần bố mẹ những việc gia đình để bố mẹ đỡ vất vả”.

Con ngoan, trò giỏi, bạn tốt - Minh Châu xứng đáng với giải thưởng Lý Tự Trọng mà Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng trong năm học 2012 - 2013.

Trần Ngọc

Các tin khác

YBĐT - Ông Bùi Quốc Trị là một cựu chiến binh điển hình của xã Bảo Hưng (Trấn Yên) về phát triển chăn nuôi thỏ ngoại sinh sản, mỗi năm cho thu nhập trên 100 triệu đồng. Trang trại của gia đình ông luôn là nơi cho các cựu chiến binh, các hộ nông dân trong và ngoài tỉnh đến thăm quan, học tập.

YBĐT - Vốn sinh ra và lớn lên ở thôn Cò Cọi, xã Sơn A, huyện Văn Chấn, thấu hiểu và đồng cảm với khó khăn của nhiều người dân nơi đây, nhất là các em học sinh, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội, về công tác tại Công ty Du lịch Sa Pa (Lào Cai), chị Trần Mai Dương bắt đầu quay trở lại làm từ thiện ngay tại quê hương.

YBĐT - Hội Cựu chiến binh xã Việt Thành, huyện Trấn Yên (Yên Bái) hiện nay có 223 hội viên, sinh hoạt tại 12 chi hội, trong đó có 57 đảng viên. Cán bộ, hội viên CCB xã luôn đi đầu trong các hoạt động, phong trào của địa phương. Điểm nổi bật trong hoạt động của tổ chức hội là vận động hội viên tích cực tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Hình ảnh chiến dịch mùa xuân năm 1975 và cánh đồng phim “Cô Nhíp” vẫn lưu mãi trong nhà thơ Ngọc Chấn.

YBĐT - Sau chiến thắng 30/4/1975, một bộ phim truyện nhựa kể về Nguyễn Trung Kiên - nữ chiến sĩ biệt động Sài Gòn, tên thường gọi là cô Nhíp đã dẫn đường cho xe tăng và bộ đội ta tiến đánh sân bay Biên Hòa, Bộ Tổng tham mưu quân đội ngụy Sài Gòn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục